Nhà thơ Hữu Thỉnh tiếp tục góp mặt trong Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khóa IX

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 11/07/2015 10:17:00 +07:00

Nhà thơ Hữu Thỉnh tiếp tục được bầu vào Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khóa IX.

(VTC News) - Nhà thơ Hữu Thỉnh tiếp tục được bầu vào Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam khóa IX.

Đại hội Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ chín diễn ra tại Hà Nội từ ngày 9 -11/7. Đã có 539 đại biểu đại diện cho hơn 1.000 hội viên cả nước về tham dự. Từ danh sách 404 người được đại hội các khu vực đề cử, Đại hội đã chọn ra 38 cá nhân tiêu biểu để bầu chọn.

Ngày 10/7, đại hội tiến hành bầu ra 15 thành viên cho Ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Với mong muốn các thành viên trong Ban chấp hành sẽ điều hành các hoạt động của Hội nhà văn, trải dài khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước. Nhưng kết quả bỏ phiếu chỉ có sáu người đạt yêu cầu quá bán. Dù không đạt số thành viên trong Ban chấp hành như mong muốn, nhưng đại hội vẫn quyết định giữ nguyên kết quả chứ không bầu lại.
đại hội hội nhà văn việt nam
Sáu thành viên nằm trong Ban chấp hành mới của Hội nhà văn Việt Nam gồm có: nhà thơ Hữu Thỉnh, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà văn Nguyễn Trí Huân, nhà văn Nguyễn Bình Phương, nhà văn Khuất Quang Thụy. Trong đó, nhà thơ Hữu Thỉnh đạt số phiếu cao nhất.

Trong số này, tác giả Nguyễn Bình Phương (sinh năm 1965) là gương mới trong ban chấp hành Hội và là người trẻ nhất.

Nguyễn Bình Phương được đánh giá là một trong những gương mặt văn xuôi đương đại nổi bật với các tiểu thuyết như: Vào cõi, Người đi vắng, Trí nhớ suy tàn, Mình và họ... Bên cạnh đó là nhiều tập thơ như: Lam chướng, Từ chết sang trời biếc, Xa xăm gõ cửa...

An My
Bình luận
vtcnews.vn