Nhà sáng lập WikiLeaks được bầu là ngôi sao nhạc rock

Thế giớiThứ Tư, 15/12/2010 11:20:00 +07:00

(VTC News) – Mặc dù đang chịu nhiều cáo buộc, song nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange vẫn được bầu là ngôi sao nhạc rock của năm.

(VTC News) - Mặc dù đang chịu nhiều cáo buộc, song nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange vẫn được bầu là ngôi sao nhạc rock của năm 2010.

 

Tờ Rolling Stone đã chọn nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange là ngôi sao nhạc rock của năm. 

Ban Biên tập tờ báo Rolling Stone của Italia ngày 14/12 đã quyết định trao tặng danh hiệu "Ngôi sao nhạc rock của năm" cho Julian Assange. Chân dung của ông Assange đã được sử dụng làm hình nền cho số báo thứ 12 của tờ Rolling Stone.

Tổng Biên tập của WikiLeaks đang bị tạm giam tại Anh để chờ xét xử. Trước đó, Julian Assange cũng được thừa nhận là người hùng của “làng” điện ảnh Hollywood, và được độc giả thời báo Time danh tiếng của Mỹ bình chọn là người của năm. 

 

Theo kiến giải của Ban Biên tập tờ Rolling Stone, trong suốt 12 tháng qua, ông Assange là điển hình tiêu biểu và toàn diện nhất cho “rock and roll” bởi sự nhiệt huyết của ông trong công việc cũng tương đồng như “rock and roll” trong âm nhạc.

 

Trên cơ sở các tài liệu có được, các phóng viên của tờ Rolling Stone đã chỉ ra sự tương đồng đáng ngạc nhiên giữa Tổng Biên tập WikiLeaks và nhân vật David Bowie trong bộ phim “The Man Fell On Earth” sản xuất năm 1976.

 

Ban Biên tập Rolling Stone cho rằng, Assange là hiện thân tốt nhất cho “kẻ tàn ác” trên phạm vi toàn thế giới. Assange có thể được so sánh với nhà văn viễn tưởng William Gibson, cha đẻ của phong cách truyện viễn tưởng phản ánh bức tranh chân thực của nền văn học những năm 80 của thế kỷ trước mang đậm tính triết lý xã hội và tâm lý xã hội.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Dni)

Bình luận
vtcnews.vn