Nhà phát hành bị tố cáo lừa đảo người chơi

Thế giới gameChủ Nhật, 09/10/2011 04:29:00 +07:00

(VTC News) - Sau hơn 1 tuần diễn ra sự kiện Mua Chung, NPH Phong Thần Trận lại vấp phải “đơn tố cáo” của người chơi. Thực hư là như thế nào?

(VTC News) - Như đã biết, đầu tháng 10 vừa qua webgame chiến thuật nhập vai Phong Thần Trận vừa ra mắt dịch vụ Mua chung, trong đó nhóm người chơi khi tham gia sinh hoạt tại Chợ sẽ có cơ hội mua được các túi Sứ Linh với giá giảm đến 80% giá trị thật.

Thông tin này đã làm choáng váng khá nhiều gamer đam mê Phong Thần và nhận được sự ủng hộ lớn từ phía cộng đồng. Tuy nhiên, sau hơn 1 tuần diễn ra sự kiện này, NPH Phong Thần Trận lại vấp phải “đơn tố cáo” của người chơi. Thực hư là như thế nào?

Người chơi vuquanghiep123 mới đây đã lên tiếng một cách bức xúc :”Event thông báo bán 800 Kim Nguyên Bảo, mình nạp 1000 KNB thì lại Chợ lại bán ra với giá 1.200. Mod làm event kiểu gì vậy?”

Game thủ bức xúc khi có tiền mà vẫn không mua được hàng 

Được biết hình thức giảm giá này chủ yếu dựa vào sự nhanh tay nhanh chân của người chơi khi phát hiện ra quầy hàng của NPC, vì thế nếu lúc đó trong túi tiền không đủ “tiềm lực” thì coi như công sức truy tìm bỏ sông bỏ biển, chỉ có thể ngậm ngùi nhìn kẻ khác hớt tay trên. Vì thế bức xúc của người chơi là chính đáng và rất nhiều người chơi khác tỏ ra đồng tình, thông cảm.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại cho rằng người chơi quá “tham” khi đòi hỏi NPH phải giảm xuống giá trên dưới 1000 KNB. Vì bình thường một sứ linh danh thần có tên tuổi như Ân Giao, Lý Tịnh đều có giá thị trường ở khoảng 4 – 5 triệu đồng, khi giảm giá xuống chỉ còn ở khoảng 4 – 5 trăm ngàn đồng. Đó là chưa kể một số sứ linh danh thần còn chưa có mặt trong Thương Thành. Vì thế, việc bỏ ra thêm 200 KNB là việc có thể chấp nhận được.

Sứ linh Ân Giao có giá trị thực khá cao 

Trên thực tế, thông báo của NPH Phong Thần Trận đã có ghi chú rõ ràng về việc giảm giá đến 80% sứ linh, trong đó người chơi có thể mua các sứ linh này với giá “từ” 800 hoặc 1000 KNB hoặc hơn một chút tùy thuộc vào độ quý hiếm của sứ linh và tình hình lên xuống của thị trường chứ không có nghĩa là giá sẽ cố định ở mức 1000 KNB. Vì thế việc tố cáo lừa đảo của người chơi là không hợp lý. Đại diện Phong Thần Trận cho biết, sự kiện giảm giá sốc được ra mắt nhằm tạo điều kiện cho người chơi sở hữu các trợ thủ đắc lực – một nhân tố quan trọng trong game – từ đó làm quen với cách điều khiển, luyện cấp cho sứ linh. Do đó Phong Thần Trận sẽ luôn hỗ trợ người chơi tối đa nhất có thể.

Hạ Vy

Bình luận
vtcnews.vn