Nhà nghỉ vẫn "nườm nượp" khách trong dịp Tết

Kinh tếThứ Hai, 22/02/2010 02:01:00 +07:00

(VTC News) - Những tưởng dịp Tết, khách tìm đến các nhà nghỉ tại Hà Nội sẽ thưa thớt do lượng người đổ về quê ăn Tết đông. Tuy nhiên, thực tế lại trái ngược...

(VTC News) - Những tưởng dịp Tết, khách tìm đến các nhà nghỉ tại Hà Nội sẽ thưa thớt do lượng người đổ về quê ăn Tết đông. Tuy nhiên, trên thực tế, các dịch vụ này đến tận ngày mùng 6 Âm lịch vẫn còn rất "hot".

Chiều mùng 6, dạo một vòng qua các con phố "nhà nghỉ" như Lê Văn Lương, Thái Hà, Trần Duy Hưng trên địa bàn Hà Nội... hầu hết nhà nghỉ ở đây đều kín phòng hoặc đã được khách quen đặt trước, có chăng chỉ còn thừa 2 đến 3 phòng trống dành cho khách vãng lai.

 

Chị Hiền, lễ tân nhà nghỉ Bạch Đằng trên đường Trần Duy Hưng (Cầu Giấy) cho biết, hiện bây giờ nhà nghỉ kín phòng thường xuyên, nhất là vào đầu giờ chiều và qua 12h đêm, hầu hết là dành cho khách quen.

Nhà nghỉ Phú Thịnh (Trần Duy Hưng, Cầu Giấy) dù nằm sâu trong ngõ nhưng cũng trong tình trạng "cháy" phòng, khi chúng tôi hỏi thì nhân viên nhà nghỉ cho biết chỉ còn 1 phòng. Nếu khách muốn có 3 hoặc 4 phòng thì sẽ phải đặt trước 1 ngày. Giá phòng cũng đã giảm so với thời điểm trước Tết, 70.000 đồng/h và 120.000 đồng/1 đêm.

Dọc con phố Nguyễn Ngọc Vũ gần cầu Trung Hòa (Cầu Giấy) cũng là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ ở sâu trong ngõ, nhưng không vì thế mà số lượng khách ở đây ít hơn so với các nhà nghỉ trên tuyến phố Trần Duy Hưng.

Nhà nghỉ Hoàng Gia nằm trong một ngõ trên phố Nguyễn Ngọc Vũ luôn đông khách từ Tết đến giờ. Theo ghi nhận của chúng tôi, năm nay, hầu hết nhà nghỉ đều mở cửa cả trong dịp Tết nên lượng khách cũng ổn định hơn so với những năm trước, vì vậy mà giá cả cũng không thay đổi nhiều.

Theo quan sát của pv thì khách sử dụng nhà nghỉ trong mấy ngày Tết chủ yếu là các đôi tình nhân trẻ, họ vào nghỉ với thời gian ngắn có, dài có. Ngoài ra còn là các đối tượng nam thanh, nữ tú đi chơi khuya, nhậu nhẹt say xỉn đưa nhau vào nhà nghỉ để...quậy tiếp.

Taxi vẫn ... cháy

Một dịch vụ khác đến sau Tết vẫn đông khách đó là taxi. Tuy không đến nỗi "cháy" xe như trong các ngày mùng 2, mùng 3 Âm lịch song "vẫn còn khiến chúng tôi bở hơi tai. Thậm chí có thời gian trong ngày không còn xe nào để chạy tình ra mấy ngày hôm nay chúng tôi làm cũng gấp mấy lần ngày thường đấy", anh Tiến, lái xe cho hãng taxi Mai Linh cho biết.

Được biết, trong những ngày cuối tuần qua, lượng khách sử dụng taxi để di chuyển chủ yếu là từ các bến xe, nhất là thời điểm sáng sớm.

Anh Tuấn, lái xe của taxi Sao cho hay: "Thời điểm sáng sớm thời tiết lạnh, khách chủ yếu gọi taxi đi về nhà cho ấm, thêm nữa tết mới ra, đồ đạc lỉnh kỉnh nên đi taxi là tiện nhất, đó là lý do vì sao mà taxi vẫn đông".

Bài, ảnh: Tuấn Anh

Bình luận