Nhà mạng nào ở Việt Nam cung cấp nano-sim cho iPhone 5?

Kinh tếThứ Tư, 26/09/2012 08:09:00 +07:00

Không phải các đối tác phân phối chính thức của “quả táo khuyết” mà MobiFone lại là nhà mạng đầu tiên cung cấp nano-sim dành cho iPhone 5 tới người dùng.

Không phải các đối tác phân phối chính thức của “quả táo khuyết” mà MobiFone lại là nhà mạng đầu tiên cung cấp nano-sim dành cho iPhone 5 tới người dùng của mình trên thị trường Việt.

MobiFone cho hay họ đã hoàn tất các khâu thử nghiệm nano-sim ở nhiều gói dịch vụ khác nhau, từ trả trước, trả sau của nhà mạng. Theo dự kiến, hai tuần nữa, lô nano-sim đầu tiên sẽ được bán ra thị trường trên toàn quốc.

Ông Đinh Việt Hưng - Trưởng phòng Giá cước tiếp thị MobiFone cho hay, nano-sim được nhà mạng bán với mức giá dự kiến bằng với các loại sim đang được bán ra thị trường, chứ không có gì khác biệt. Người dùng sẽ rất dễ dàng khi chuyển đổi từ sim thông thường sang nano-sim.

 

Với việc phân phối nano-sim lần này, đối tượng mà các mạng di động trong đó có MobiFone nhắm tới là đông đảo người dùng di động chứ không bắt buộc đó phải là người mua iPhone 5 từ nhà mạng.

Không chỉ có MobiFone, ở thời điểm này, VinaPhone cũng đã tích cực tiến hành các công đoạn kiểm thử để có thể sớm nhập nano-sim phục vụ khách hàng của mình.

Được biết, với kích thước nhỏ gọn hơn micro-sim đến 40%, nano-sim cho phép Apple thu nhỏ khe cắm sim, qua đó giúp có thêm không gian để bố trí một nguồn pin "to hơn" cho mẫu iPhone mới.

Khi Apple ra mắt iPhone 5 với nhiều điểm mới, đặc biệt là việc sử dụng nano-sim, nhiều ý kiến đã cho rằng đây là một cải tiến “làm khó” người cho người dùng trong việc chuyển đổi điện thoại, vì hầu hết các dòng điện thoại xịn trên thị trường hiện nay cũng chỉ đòi hỏi microsim mà thôi.

Tại Việt Nam, cũng đã có những thử nghiệm chuyển đổi sim hiện tại sang nano-sim bằng cách mài, cắt để kích thước phù hợp với khay đựng sim của iPhone 5. Nhưng đó đều chỉ là biện pháp tình thế trong khi nhu cầu sử dụng siêu phẩm mới của Apple đang “sốt xình xịch” hiện giờ.

Theo Vnmedia

Bình luận
vtcnews.vn