Nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ bảo mật trên di động

Kinh tếThứ Tư, 17/12/2014 10:33:00 +07:00

vinaPhone kết hợp cùng công ty sở hữu ứng dụng anti-virus nổi tiếng Bitdefender cho ra mắt giải pháp bảo mật tổng thể VinaGuard với thuê bao dùng điện thoại

(VTC News) - VinaPhone kết hợp cùng công ty sở hữu ứng dụng anti-virus nổi tiếng Bitdefender cho ra mắt giải pháp bảo mật tổng thể VinaGuard  với thuê bao dùng điện thoại Android.

Trong bối cảnh bảo mật đang trở thành nhu cầu cấp thiết của người dùng di động, đặc biệt là smartphone, VinaPhone vừa công bố ra mắt VinaGuard giải pháp bảo mật tổng thể cho các thuê bao sử dụng điện thoại Android. Đây là thành quả hợp tác của VinaPhone và hãng Phần  mềm diệt virus nổi tiếng Bitdefender. Như vậy, VinaPhone trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp một phần mềm hiện đại, giúp bảo mật các thiết bị di động của người dùng Android trong nước.
 
Dịch vụ mới của VinaPhone được phát hành dưới dạng một ứng dụng di động. Sau khi cài đặt, ứng dụng này có khả năng bảo vệ tuyệt đối chiếc smartphone chạy Android của người dùng mạng VinaPhone với các tính năng như quét mã độc, phát hiện và thông báo các ứng dụng nghe lén (nếu có), tính năng chống trộm bao gồm định vị thiết bị từ xa, khóa thiết bị, dữ liệu từ xa.

Ngoài ra, VinaGuard còn có khả năng cảnh báo tự động, cảnh báo cho người dùng về các trang web chứa phần mềm độc hại khi truy cập web hoặc phát hiện, thông báo các ứng dụng có khả năng phát sinh tiền của người dùng. Đây là một tính năng rất hay giúp người dùng Android kiểm soát chiếc điện thoại của họ.

Giống như một số phần mềm diệt virus trên PC, VinaGuard sử dụng BitDefender có khả năng quét tự động, quét định kỳ hoặc ngay lập tức quét một ứng dụng vừa cài đặt để phát hiện những cấn đề bất thường về bảo mật trên điện thoại.

“VinaPhone là mạng điện thoại di động đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ thông tin trên nền 3G. Để góp phần giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng các dịch vụ này trong điều kiện các tác nhân độc hại nhắm vào loại thiết bị này ngày càng tinh vi và chuyên nghiệp, VinaPhone đã ra mắt dịch vụ bảo mật VinaGuard với mong muốn các thiết bị di động cho người dùng sẽ được bảo vệ tốt hơn, và người dùng sẽ cảm thấy an toàn hơn, thoải mái hơn khi tận hưởng các tiện ích do dịch vụ 3G đem lại”, đại diện VinaPhone cho biết.

Nhờ sử dụng các công nghệ mới, VinaGuard tiêu tốn một lượng pin rất nhỏ, không gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của người dùng.

Giá cước của dịch vụ nói trên là 15.000 đồng/tháng nhưng trong khoảng thời gian khai trương dịch vụ (10/10 – 31/12), VinaPhone sẽ tiến hành cung cấp dịch vụ miễn phí trong 6 tháng cho thuê bao có mức chi tiêu trung bình trên 500.000 đồng/tháng (tính 6 tháng gần nhất), hoặc các thuê bao Mobile Internet dùng gói Max 100, Max 200 và M120. Người dùng gói Max cũng sẽ được giảm 50% phí dịch vụ (còn 7.500 đồng/tháng) khi đăng ký sử dụng VinaGuard.

Sau thời gian miễn cước, dịch vụ sẽ tính phí như bình thường nếu khách hàng không hủy dịch vụ. Để sử dụng dịch vụ VinaGuard, thuê bao Vinaphone tiến hành đăng ký bằng soạn tin DK gửi 1582.

Nguồn tin từ VinaPhone cho biết, ngoài việc hợp tác với BitDefender, nhà mạng này sẽ liên kết với các hãng bảo mật khác nhằm cung cấp thêm các giải pháp an toàn, bảo vệ khách hàng sử dụng điện thoại di động.


Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn