Nhà hàng bị phạt 20 triệu đồng vì gian lận hai tô cơm

Thời sựChủ Nhật, 05/07/2015 11:45:00 +07:00

Khi tính tiền bữa ăn của đoàn khách du lịch, một nhà hàng ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã ghi khống 2 tô cơm để lấy thêm 60.000 đồng.

Khi tính tiền bữa ăn của đoàn khách du lịch, một nhà hàng ở Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã ghi khống 2 tô cơm để lấy thêm 60.000 đồng. Chủ cửa hàng bị chính quyền xử phạt 20 triệu đồng.

Ngày 5/7, ông Hoàng Sỹ Quang, Đội trưởng Quản lý thị trường số 2 (Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa) cho biết, chính quyền thị xã Sầm Sơn vừa ra quyết định xử phạt nhà hàng Duy Anh (ở đường Hồ Xuân Hương, phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn) số tiền 20 triệu đồng về hành vi gian lận trong kinh doanh dịch vụ ăn uống.
Nhà hàng Duy Anh bị phạt 20 triệu vì cố tình ghi "nhầm" hai tô cơm. Ảnh: S.S. 
Trước đó, cơ quan chức năng nhận được thông tin từ một đoàn du khách về việc họ không ăn cơm nhưng trong hóa đơn thanh toán, nhà hàng Duy Anh vẫn kê thêm 2 bát cơm với giá 60.000 đồng. Lực lượng quản lý thị trường xác minh phản ánh là đúng thực tế nên kiến nghị lãnh đạo thị xã Sầm Sơn xử phạt mạnh tay nhà hàng để răn đe.

Theo ông Quang, từ đầu mùa du lịch đến nay, đơn vị đã tham mưu cho lãnh đạo thị xã xử phạt 49 trường hợp chủ nhà hàng tự ý nâng giá, thu thêm tiền của du khách nhằm chấm dứt tình trạng “chặt chém”, hét giá.

“Bất kể nhà hàng nào thu thêm dù là một bát canh hay một bát cơm mà du khách phản ánh đều được chúng tôi xử lý nghiêm”, ông Quang nói và cho hay tình trạng thu tiền quá giá niêm yết vẫn còn, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. Hè năm nay, lượng du khách đến Sầm Sơn đông hơn thường lệ, song nạn “chặt chém” đã giảm rõ rệt so với những năm trước.

Trong diễn biến khác, ngày 29/6 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin một số du khách bị "chặt chém" 600.000 đồng khi mua một con gà luộc, cơ quan chức năng tại Sầm Sơn đã vào cuộc xác minh nhưng chưa đủ căn cứ xử lý nhà hàng. Mặc dù vậy, nhà hàng Hải Nhân, nơi xảy ra vụ lùm xùm, vẫn bị thanh tra toàn diện về hoạt động kinh doanh.

Video cán bộ xã lập hồ sơ khống rút 1,7 tỷ đồng

Nguồn: VNE
Bình luận
vtcnews.vn