Nhà giàu Việt lại chi 200 triệu đồng mua 1 chiếc xe đạp

Kinh tếChủ Nhật, 15/04/2012 01:09:00 +07:00

Nghe qua tưởng chừng không thể tin được khi xe đạp có giá gần bằng một chiếc ôtô. Song nhiều đại gia đã bỏ ra số tiền 200 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe đạp.

Nghe qua tưởng chừng không thể tin được khi xe đạp có giá gần bằng một chiếc ôtô. Tuy nhiên, nhiều đại gia đã bỏ ra số tiền 200 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe đạp.


Giá đã sốc nhưng để sở hữu chiếc xe đạp có giá tiền ô tô này cũng không phải chuyện dễ. Theo những người sành xe đạp xịn thì số lượng những chiếc xe này được sản xuất ra rất ít, vì thế chưa chắc có tiền đã mua được những chiếc xe đạp như vậy.

Chủ một cửa hàng bán xe đạp cho biết: “Xe đạp cũng là một niềm đam mê, một thú chơi khá tốn kém vì hiện giờ những chiếc xe đạp tốt, "bèo" nhất cũng phải từ 9, 10 triệu trở lên, rồi còn sắm đồ, phụ kiện cho nó nữa. Mà ai chơi xe một thời gian lại chả muốn nâng cấp lên, nhiều người còn có đến vài chiếc”.

Thú chơi xe đạp xịn đang thịnh hành trong đại gia Việt (Ảnh minh họa) 

Thú chơi xe đạp đang dần thịnh hành trong đời sống của giới đại gia tại Việt Nam và họ thường lựa chọn những hãng xe có tiếng trên thế giới như Treck, Canondale, Hummer, Colnago… Đối với sản phẩm của các hãng này khi về Việt Nam đều được nhập khẩu 100% từ khung vành cho tới từng con ốc.

Nếu khách hàng muốn mua những chiếc có giá khoảng vài chục triệu thì có thể xem hàng trực tiếp còn cao cấp hơn nữa thì phải đặt hàng qua trang web của những hãng xe sau đó họ sẽ gửi về.

Để sở hữu những chiếc xe đạp được gắn hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu GPS hay có cả màn hình cảm ứng ở phía trước như một chiếc máy tính mini với rất nhiều chức năng khác nhau, khách hàng phải bỏ ra số tiền lớn lên đến hàng trăm triệu đồng và phải đặt hàng từ trước đó rất lâu.

Siêu xe đạp M55 Terminus bike giá 700 triệu đồng 

Nếu chỉ là chiếc xe khoảng vài chục triệu đồng thì khách hàng có thể xem trực tiếp tại rất nhiều của hàng xe đạp trên thị trường Việt Nam hiện nay, còn hàng cao cấp lên đến hàng trăm triệu đồng thì phảỉ đặt hàng qua trang web của hãng từ trước đó, sau đó họ sẽ gửi hàng về.

Chưa kể, việc mua phụ tùng cho những chiếc siêu xe đạp cũng ngốn của gia chủ mất vài chục triệu như chơi, thậm chí số tiền bỏ ra mua phụ tùng có khi còn bằng cả chiếc xe.

Trước đây, siêu xe đạp M55 Terminus bike với giá bán hơn 35.000 USD/chiếc (tương đương hơn 700 triệu đồng) cũng đã xuất hiện tại Việt Nam bởi một Việt kiều Mỹ hồi hương về sống tại TP.HCM.

Theo Người đưa tin

Bình luận
vtcnews.vn