Nhà giáo già nhất thế giới từ trần

Giáo dụcThứ Tư, 14/11/2012 08:08:00 +07:00

Bà giáo Olivia Neubauer, 100 tuổi, sống tại Chicago, Mỹ là nhà giáo già nhất thế giới với 77 năm liên tục đứng trên bục giảng đã vừa từ trần vào cuối tuần qua.

Bà giáo Olivia Neubauer, 100 tuổi, sống tại Chicago, Mỹ là nhà giáo già nhất thế giới với 77 năm liên tục đứng trên bục giảng đã vừa từ trần vào cuối tuần qua.

Bà Olivia bắt đầu dạy học tại trường trung học Pullman Tech vào năm 1935 và tiếp tục giảng dạy tại đây tới 77 năm sau đó. Bà đồng thời cũng mở trường mẫu giáo Ashburrn Lutheran vào năm 1964.

Bà giáo dạy cho một học trò nhỏ 
Khi nói về trường học này, bà chia sẻ: “Tôi thực sự rất yêu ngôi trường này. Nó rất tuyệt vời. Những đứa trẻ ở đây đều là những đứa trẻ rất ngoan ngoãn và thông minh.”

Trong những năm gần dây, vì tuổi già, bà Olivia chủ yếu kèm riêng từng học trò một do không thể đứng trên bục giảng được nữa.
Bà giáo trong lễ mừng sinh nhật 100 tuổi 
Trong một lần trả lời phỏng vấn của kênh CBS, bà nói chưa bao giờ tưởng tượng rằng mình sẽ dạy học đến khi 100 tuổi, mặc dù vậy bà chưa từng có ý định nghỉ hưu. “Chúa Trời sẽ quyết định khi nào tôi phải dừng lại”, bà đã nhẹ nhàng nói như thế.

Học sinh của bà cũng đạt được rất nhiều thành tích cao. Những bạn nhỏ học mẫu giáo chỉ sau một vài tháng có thể đọc thông thạo, còn các học trò ở trường trung học đều có thành tích trung bình khá ấn tượng.
 
Trong số đó, có cô bạn lớp 8 - Ashley Hudson được bầu chọn là một trong những học sinh xuất sắc nhất Chicago. Ashley nói, “Cám ơn Người, một nhà giáo vĩ đại. Nếu không có Người dìu dắt dạy bảo, em không biết mình có được như ngày hôm nay không.”

Bà Olivia từ trần hôm Chủ nhật (11/11) vừa rồi sau khi phải nhập viện vì phát hiện có dịch trong phổi. Mặc dù đã ra đi, nhưng sự nghiệp trồng người của bà sẽ luôn là tấm gương sáng cho các nhà giáo và học sinh trên toàn thế giới noi theo.


Theo Đất Việt


Bình luận
vtcnews.vn