Nhà đầu tư tháo chạy, giá vàng hôm nay 5/5 giảm điên cuồng

Kinh tếThứ Sáu, 05/05/2017 07:03:00 +07:00

Trước làn sóng tháo chạy khỏi thị trường vàng của giới đầu tư thế giới, giá vàng hôm nay 5/5 giảm điên cuồng, xuống "đáy" 6 tuần.

Sau 1 phiên giảm sốc, giá vàng hôm nay 5/5 trên thị trường Mỹ tiếp tục rơi tự do. Chốt phiên, giá vàng giao ngay giảm 0,76% xuống 1.228,55 USD/ounce, giá vàng tương lai giao tháng 6 giảm 19,9 USD/ounce và dừng ở mức 1.228,6 USD/ounce. Đây là mức giảm mạnh nhất trên thị trường kim loại quý trong thời gian này.

Sau chuỗi ngày giảm lình xình và 2 phiên giảm sốc, giá vàng thế giới đã xuống "đáy" 6 tuần. Hoạt động tháo chạy khỏi thị trường kim loại quý và đồng USD mạnh lên là 2 nguyên nhân chính "nhấn chìm" thị trường vàng.

Hinh anh

Nhà đầu tư tháo chạy, giá vàng hôm nay 5/5 giảm điên cuồng.

Cụ thể, mặc dù trong cuộc họp mới nhất Cục Dự trữ liên bang Mỹ chưa ra quyết định tăng lãi suất đồng USD thêm một lần nữa. Tuy nhiên, khả năng này vẫn rất cao trong các tháng tiếp theo của năm 2017. Thậm chí, có ý kiến còn cho rằng lãi suất có thể tăng trong tháng 6 sắp tới. Vì vậy, đồng USD mạnh lên gây áp lực cho vàng.

Bên cạnh đó, niềm tin vào vàng của nhà đầu tư sụt giảm mạnh nên họ quyết định khỏi thị trường nhiều rủi ro này. Tại thị trường New York, ngay trong giờ mở cửa, hoạt động bán tháo đã diễn ra trên diện rộng khiến giá vàng giảm sâu từ đầu phiên.

Tình hình chính trị tại châu Âu được đánh giá là đang dịu đi nên vị thế nơi trú ẩn an toàn của vàng không được đánh giá cao. Trong cuộc tranh luận mới đây giữa hai ứng viên Tổng thống Pháp, ông Emmanuel Macron dường như nhận được nhiều cảm tình hơn bà Marine Le Pen. Đây là thông tin không ủng hộ vàng. 

Giới chuyên gia nhận định cuộc bầu cử Tổng thống Pháp có tác động rất lớn tới thị trường vàng. Warren Patterson, chiến lược gia hàng hóa tại ING nhận định kể từ vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp (ngày 23/4), vàng chịu áp lực rất lớn vì bà Marine Le Pen có phần thắng thế.

Tuy nhiên, sau vòng đầu với chiến thắng của ông Emmanuel Macron, nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm với niềm tin tình hình kinh tế, chính trị ổn định hơn. Và như vậy, vàng không được đánh giá cao.

"Trong tương lai rất gần, chúng ta tiếp tục dự báo vàng sẽ giao dịch ở vùng thấp hơn. Mục tiêu trong 3 tháng mà chúng tôi đưa ra là giá vàng xuống 1.200 USD/ounce", Các chuyên gia phân tích của GoldmanSachs nhận định trong một báo cáo.

Video: Giá vàng đang giảm sâu

Thanh Hà
Bình luận
vtcnews.vn