Nhà cụ bà ở miền Tây tự cháy khó hiểu: Tìm ra 'người bí ẩn'

Thời sựThứ Tư, 02/03/2016 12:00:00 +07:00

Bà Cỏi cứ chuyển đến ở ngôi nhà nào, nhà đấy lại cháy một cách khó hiểu khiến nhiều người dân hiếu kỳ đổ về xem.

Bà Cỏi cứ chuyển đến ở ngôi nhà nào, ngôi nhà đấy lại cháy một cách khó hiểu khiến nhiều người hiếu kỳ đổ về xem. 

Ngày 2/3, đại tá Trần Văn Đoàn, trưởng Công an TP Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp cho biết lực lượng điều tra đã tìm được thủ phạm phóng hỏa trong vụ nhà cháy ở xã Tịnh Thới làm xôn xao dư luận trong suốt thời gian qua.
Công an TP Cao Lãnh đến điều tra nguyên nhân - Ảnh: Ngọc Tài
Công an TP Cao Lãnh đến điều tra nguyên nhân - Ảnh: Ngọc Tài 

“Chiều hôm qua lực lượng điều tra đã ghi lại được cảnh chính cháu gái của chủ nhà là người đã gây các vụ cháy này. Không phải hiện tượng nhà tự cháy do khí gây gì đó gây ra mà là do con người”, ông Đoàn khẳng định.

Đối tượng bị lực lượng điều tra ghi hình được là T.T.T.H. (18 tuổi) cháu gái bà Trương Thị Cỏi. H. đã lén lút dùng quần áo, khăn nhúng dầu hỏa nhét vào khe hở vách nhà sau đó châm lửa. Theo bà Cỏi, cháu bà bị thiểu năng trí tuệ.
Bà Cỏi bên các vật dụng bị đốt cháy - Ảnh: Ngọc Tài
Bà Cỏi bên các vật dụng bị đốt cháy - Ảnh: Ngọc Tài 

Trước đó, bà Cỏi nhiều lần trình báo với chính quyền địa phương về việc các vật dụng trong nhà tự động phát cháy. Từ đó, tin đồn ngày một nhiều làm người dân địa phương hiếu kỳ kéo đến xem khá đông.
Cháu gái bà Cỏi (phía sau) được người nhà cho biết là bị thiểu năng - Ảnh: Ngọc Tài
Cháu gái bà Cỏi (phía sau) được người nhà cho biết là bị thiểu năng - Ảnh: Ngọc Tài 

Sau đó, hai bà cháu bà Cỏi được chính quyền địa phương hỗ trợ cất nhà mới cách ngôi nhà khoảng 1km. Ngay ngôi nhà mới này tiếp tục xảy ra cháy bà Cỏi cùng cháu chuyển sang nhà hàng xóm ở ké. Tại đây, lại tiếp tục xảy ra cháy. Như vậy có tổng cộng ba căn nhà của bà Cỏi ở xảy ra cháy.

Sáng cùng ngày Công an thành phố Cao Lãnh phối hợp với UBND xã Tịnh Thới cùng các ban ngành đoàn thể địa phương công bố những hình ảnh ghi nhận H. phóng hỏa và yêu cầu bà Cỏi không được rêu rao nhà tự cháy làm mất an ninh trật tự địa phương.


Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn