Nhà cơ phó Andreas Lubitz bị làm mờ trên Google Maps

Thế giớiThứ Ba, 31/03/2015 10:01:00 +07:00

Ngôi nhà nơi cơ phó Andreas Lubitz trên chuyến bay gặp nạn của hãng Germanwings sống với bạn gái tại Dusseldorf, Đức bị làm mờ trên dịch vụ Google Maps.

(VTC News) - Ngôi nhà nơi cơ phó Andreas Lubitz trên chuyến bay gặp nạn của hãng Germanwings sống với bạn gái tại Dusseldorf, Đức bị làm mờ trên dịch vụ Google Maps.

Theo Telegraph, ngôi nhà cơ phó Lubitz sinh sống nằm tại Dusseldorf, Đức nhưng khi các khách hàng của dịch vụ Google Maps khi tìm đến địa chỉ này thì mọi hình ảnh đều bị làm mờ.

Nhà của Andreas Lubitz bị làm mờ trên Google Maps
Nhà của Andreas Lubitz bị làm mờ trên Google Maps 
Ngoài ra, sau khi Lubitz cho chiếc máy bay Airbus 320 đâm vào dãy Alps khiến anh ta và 149 người khác thiệt mạng, một số người thân của cơ phó đã phải xóa tài khoản Facebook của mình để tránh sự tò mò từ người dùng mạng.

Theo Telegraph, Đức là quốc gia có đạo luật bảo mật chặt chẽ nhất thế giới. Năm 2010, Đức cho phép người dân có thể lựa chọn phương án che mờ ngôi nhà của mình trên Google Maps và rất nhiều gia đình đã làm như vậy.

Google cũng từng có lần phải làm mờ hình ảnh một số khu vực theo yêu cầu của chính phủ các nước như căn cứ không quân Volkel ở Hà Lan.

Dịch vụ Street View của Google Maps ra đời năm 2007, cho phép người dùng quan sát các địa điểm như đang đứng trên đường phố với độ chi tiết tương đối cao.

Tuy nhiên, mặt người và biển số xe sẽ được làm mờ trước khi đưa vào kho dữ liệu, ngoài ra, chủ sở hữu nhà có thể yêu cầu thêm về việc làm mờ hình ảnh tài sản của mình trên dịch vụ này.

Tùng Đinh (theo Telegraph)

Bình luận
vtcnews.vn