Nhà báo Trần Đăng Tuấn khởi động dự án “Cơm có thịt”

Giáo dụcThứ Năm, 29/09/2011 03:06:00 +07:00

(VTC News)-Để đáp lại những tấm lòng thơm thảo của độc giả khắp cả nước, nhà báo Trần Đăng Tuấn khởi động dự án “Cơm có thịt" cho học sinh dân tộc.

(VTC News)- Sau khi bài viết về các em nhỏ vùng cao Suối Giàng của nhà báo Trần Đăng Tuấn được đăng trên Blog cá nhân của ông và được các báo điện tử trích lại đã có hàng trăm nghìn bạn đọc hảo tâm mong muốn được góp sức.

Để đáp lại những tấm lòng thơm thảo của độc giả khắp cả nước, nhà báo Trần Đăng Tuấn đã chính thức khởi động dự án “Cơm có thịt cho học sinh dân tộc nội trú dân nuôi”

Nhà báo Trần Đăng Tuấn với tấm lòng hướng về các em nhỏ vùng cao 

VTC News xin trích lại lời nhắn của ông gửi đến bạn đọc

Thưa các Bác, các Anh Chị, các Bạn !

Tôi và những người bạn gần gũi với tôi cảm nhận niềm hạnh phúc ấm áp khi đọc những dòng comment và nhắn gửi mọi người gửi đến. Chúng ta hãy đừng nghĩ nhiều về việc chúng ta có thể làm được bao nhiêu. Chúng ta hãy hình dung các bé, các em học sinh nội trú đang cùng ăn cơm với chúng ta, và chúng ta gắp vào bát chúng một miếng thịt, miếng cá. Như hàng ngày chúng ta vẫn gắp vào bát cho em, con, cháu.. của chúng ta quanh mâm cơm ấm áp của gia đình.

Tôi đã muốn việc ủng hộ, giúp đỡ sẽ chỉ bắt đầu sau khi lập  một quỹ, nhưng qua nghiên cứu thấy việc này đòi hỏi khá nhiều thời gian, trong khi hàng ngày các cháu vẫn chưa có thịt cá trong bát cơm. Vậy trong lúc thiết kế và xúc tiến  một cách làm chính quy hơn, chúng ta hãy thực hiện việc quyên góp kịp thời. Tôi xin phép được đề xuất:

1- Lập một danh sách đăng ký giúp đỡ các cháu. Trong ngày mai (28/9-pv) ( Trước buổi trưa) tôi sẽ thông báo số tài khoản nhận các ủng hộ. Bạn có thể đăng ký trước, rồi chuyển tiền ủng hộ sau. Các đăng ký ủng hộ được cập nhật trên blog này. Các khoản đã đến tài khoản cũng sẽ được cập nhật. Tôi sẽ cố gắng cập nhật lần cuối trước 22 giờ trên blog này. Khi số tiền ủng hộ đã đủ cho Suối Giàng trong một thời gian, chúng ta sẽ mở rộng sang trường khác.

2- Tôi chịu trách nhiệm cá nhân về việc toàn bộ số tiền ủng hộ một khi đã đến tài khoản này sẽ được chuyển trọn vẹn đến từng đồng cho các thầy cô chịu trách nhiệm nuôi dưỡng học sinh. Đây là số tiền giúp  mua thêm thực phẩm  cho các em, không sử dụng vào mục đích nào khác. Tuy nhiên rất mong mọi người ủng hộ quần áo, sách vở cho các em trong hoạt động song song với hoạt động này..

3- Hình thức này chỉ mang tính tạm thời. Tôi vẫn nghĩ nên hình thành quỹ để chúng ta giúp các cháu một cách thường xuyên, và cùng một số bạn gần gũi, chúng tôi sẽ xúc tiến việc này.

4- Đăng ký ủng hộ qua tin nhắn nhanh, qua comment trên blog, qua E.mail trandangtuanvfc@ Yahoo.com. Nếu đã ủng hộ nhưng chưa thấy cập nhật, xin thông báo luôn để chúng tôi kiểm tra tài khoản.

5- Gắp thịt cho các cháu là việc thường xuyên, lâu dài, vì vậy góp tiền mỗi lần một ít nhưng góp thường xuyên thì tốt hơn là góp một số tiền lớn nhưng chỉ một lần. Tất nhiên nếu có điều kiện mà ủng hộ nhiều thì quá quý giá rồi. Nếu bạn thông báo số tiền sẽ đóng góp trong năm thì rất tốt, vì chủ động được nguồn để giúp đều đặn cho các cháu học sinh.

6-Tôi xin lỗi vì nhiều thời điểm do công việc nhiều nên không kịp thời cập nhật thông tin, trả lời các tin nhắn. Tôi đã đề nghị nhà văn Phạm Ngọc Tiến giúp mình trong việc này.

Trân trọng
TĐT

 

TÊN TÀI KHOẢN : Trần Đăng Tuấn
SỐ TÀI KHOẢN :   0011004025430     VIETCOMBANK
Chi nhánh:  Sở giao dịch ngân hàng Ngoại thương Việt Nam


Đến 9g50 phút ngày 29.9 trong tài khoản đã có 107.415.474 VNĐ. Danh sách các cá nhân ủng hộ xem tại đây.Danhsachungho.doc

Trên Facebook, cư dân mạng cũng đã lập hẳn một trang cá nhân với tên gọi "Trẻ em vùng cao" nhằm chung tay cùng nhà báo Trần Đăng Tuấn và các cơ quan báo chí ủng hộ các em nhỏ vùng cao.

Báo điện tử VTC News đang tiến hành làm việc với nhà báo Trần Đăng Tuấn để triển khai các kế hoạch lâu dài để giúp các em nhỏ các vùng sâu vùng xa có điều kiện ăn uống, sinh hoạt và học tập tốt hơn.

Rất mong quý bạn đọc ủng hộ chương trình “Cơm có thịt” cho trẻ em vùng cao.

Khởi Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn