Nhà báo Kim Ngân xin lỗi, nhận sơ suất vụ “Lượm”

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 30/03/2011 05:45:00 +07:00

(VTC News) - BTV Kim Ngân chính thức gửi lời xin lỗi tới toàn thể khán giả của Đài truyền hình VN trong chương trình Người xây tổ ấm phát sóng tối 29/3.

(VTC News) - Thay mặt chương trình Người xây tổ ấm phát sóng tối 29/3 trên VTV1, MC - Nhà báo Kim Ngân chính thức gửi lời xin lỗi tới toàn thể khán giả của Đài truyền hình Việt Nam.

Nói về sự cố, MC Kim Ngân khẳng định: Cô "Lượm" tên thật là Trần Thị Thùy Dương, hiện đang sống tại số 4 kiệt 16 Chế Lan Viên - Thành phố Huế. Câu chuyện nói về Lượm trong chương trình Mối tình đầu của Lượm là một chuyện không có thật. Trong phần đầu chương trình hôm nay, chúng tôi xin dành thời gian nói rõ hơn về sự việc và có lời xin lỗi chính thức tới quý vị khán giả của Đài truyền hình Việt Nam.

Chương trình Người xây tổ ấm tối 29/3 chính thức gửi lời xin lỗi khán giả truyền hình, sau nhiều dư luận không hay. Ảnh: chụp màn hình.
>> Xem clip

"Chương trình Mối tình đầu của Lượm (phát sóng 25/1) xuất phát từ động cơ đúng đắn là kết hợp với cuộc thi viết về Mối tình đầu của tôi do Tintuconline thuộc Vietnamnet tổ chức, nhằm khơi gợi những tình cảm tốt đẹp, đáng trân trọng của mỗi con người. Tuy nhiên, trong quá trình tác nghiệp, chúng tôi cùng các đồng nghiệp trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Thừa Thiên Huế và đặc biệt là cá nhân tôi đã có những sơ suất trong vấn đề thẩm định lý lịch của nhân vật để xảy ra sự cố trên”, bà Ngân nhận trách nhiệm.

Theo lời MC Kim Ngân, trong thời gian xảy ra sự cố, chương trình đã nhận được nhiều luồng dư luận khác nhau và xin tiếp thu ý kiến của khán giả một cách nghiêm túc, xem đó như bài học sâu sắc trong quá trình tác nghiệp.

Bên cạnh việc thừa nhận sự cố “cô Lượm” hết sức “đáng tiếc, không đáng có”, bà Kim Ngân mong rằng, điều đó sẽ không làm ảnh hưởng tới tình cảm mà khán giả vẫn luôn dành cho những số phận bất hạnh cần giúp đỡ.

“Một lần nữa, xin chân thành cáo lỗi cùng quý vị khán giả về sự cố này”, MC Kim Ngân kết thúc sự việc, trước khi chương trình Người xây tổ ấm chuyển sang chủ đề mới.
 
Một thông tin đáng chú ý khác: Báo Đất Việt dẫn nguồn tin từ Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt đối với VTV vì đã “thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng” trong chương trình Người xây tổ ấm phát sóng ngày 25/1. Theo đó, VTV bị phạt hành chính 18 triệu đồng và phải cải chính, xin lỗi theo đúng quy định của Luật Báo chí. 

Như chúng tôi đã thông tin, tối 8/3, biên tập viên Kim Ngân của chương trình "Người xây tổ ấm" đã lên sóng trần tình về vụ việc "cô Lượm", tuy nhiên chị mới chỉ bày tỏ "lấy làm tiếc" về sự việc này mà không thẳng thắn có lời nhận lỗi về sơ suất. Điều này đã gây nên phản ứng mạnh mẽ trong dư luận ngay sau đó.

Tham dự cuộc thi viết về Mối tình đầu của tôi do Tintuconline - Vietnamnet tổ chức, Trần Thị Thùy Dương viết câu chuyện “Mối tình của cô bé bụi đời” trong đó tự nhận mình là nhân vật chính của chuyện với cái tên Lượm. Đánh giá cao câu chuyện đồng thời được bên Tintuconline giới thiệu, Đài Truyền hình VN đã mời "Lượm" tham dự chương trình Người xây tổ ấm với tư cách khách mời. Chương trình được phát sóng ngày 25/1/2011. Vụ việc chỉ được phát giác vào ngày 4/3; theo đó "Lượm" chỉ là một sản phẩm của trí tưởng tượng của Trần Thị Thùy Dương.

>>Xem clip

Trịnh Văn Mão


 

Bình luận
vtcnews.vn