Nghi vấn Giám đốc Sở Kế hoạch Yên Bái hối lộ nhà báo 200 triệu đồng: Công an thông tin mới nhất

Pháp luậtThứ Sáu, 30/06/2017 16:36:00 +07:00

Chiều 30/6, Công an tỉnh Yên Bái đã thông tin đến báo chí một số vấn đề liên quan đến việc Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Yên Bái đưa 200 triệu đồng cho nhà báo Duy Phong.

Video: Công an thông tin về nghi vấn Giám đốc Sở Kế hoạch Yên Bái 'hối lộ' nhà báo 200 triệu đồng

Ông Chu Văn Hải - Phó trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Yên Bái cho biết, sáng nay, Công an tỉnh đã triệu tập ông Vũ Xuân Sáng - Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Yên Bái lên làm rõ một số nội dung liên quan đến việc bắt ông Lê Duy Phong (Trưởng ban Bạn đọc của Báo điện tử Giáo dục Việt Nam).

Tuy nhiên khi được hỏi về nội dung buổi làm việc, ông Hải cho hay: "Nội dung làm việc chưa thể cung cấp cho báo chí vì vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra. Khi nào có kết luận chính thức, chúng tôi sẽ cung cấp cho báo chí".

19647919_1964975550400261_1086005459_o

Ông Chu Văn Hải - Phó trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Yên Bái trả lời phóng viên về vụ bắt giữ nhà báo Duy Phong.

Khi phóng viên hỏi "Việc triệu tập ông Sáng có gặp khó khăn gì không và bên công an có phải báo cáo với cấp quản lý của ông Sáng hay không", ông Hải trả lời: "Việc cơ quan điều tra triệu tập công dân đều theo quy định của pháp luật".

Về các thông tin mới liên quan đến vụ bắt nhà báo Duy Phong, Phó trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Yên Bái cho biết: "Tất cả nội dung liên quan đến vụ án, công an tỉnh đã công bố đến các cơ quan báo chí. Hiên nay, vụ an đang trong quá trình điều tra nên chúng tôi chưa thể cung cấp thông tin gì thêm".

Trong một diễn biến liên quan, nguồn tin của phóng viên cho biết, phục vụ điều tra vụ án Lê Duy Phong bị bắt vì hành vi nhận tiền, Công an thành phố Yên Bái đang làm việc với số người liên quan.

Ngày 29/6, một phóng viên cùng cơ quan với Lê Duy Phong bị triệu tập đến Yên Bái làm việc với cơ quan điều tra.

"Anh này phải tường trình cụ thể về quá trình tác nghiệp tại Yên Bái", đại diện Ban biên tập báo điện tử Giáo dục Việt Nam cho biết.

Nguồn tin cho hay, theo phân công của tòa soạn, phóng viên trước đó đã tới Yên Bái tìm hiểu thông tin về tư gia của ông Sáng. Tuy nhiên, bài viết không được Ban biên tập duyệt đăng. 

Phóng viên bị triệu tập làm việc tại báo điện tử Giáo dục Việt Nam được khoảng một năm, ký hợp đồng cộng tác viên và chưa có thẻ nhà báo.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công an ngày 28/6, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an cho biết đã có báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái về việc CATP Yên Bái bắt giữ nhà báo Duy Phong ngày 22/6.

duy phong

 Ngày 22/6, nhà báo Duy Phong bị bắt khi đang nhận tiền của doanh nghiệp. (Ảnh: CAND)

“Đến nay, theo báo cáo của Công an Yên Bái, ngày 16/6, PV Duy Phong đã lên Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư, nêu một số vi phạm của Sở. Đồng thời, PV Phong cung cấp một số thông tin để giải quyết, yêu cầu ông Sáng chuyển 200 triệu đồng.

Thời điểm đó, ông Sáng không có đủ tiền nên chuyển cho Phong 100 triệu đồng, chiều chuyển tiếp 100 triệu đồng” - Trung tướng Tuyến thông tin và cho biết, ngày 22/6, khi bị phát hiện, bắt giữ, nhà báo Duy Phong đã thừa nhận việc nhận tiền ngày 16/6.

Ngày 22/6 cũng tại Yên Bái, Lê Duy Phong bị Công an thành phố này bắt quả tang nhận 50 triệu đồng từ một doanh nghiệp trong nhà hàng. Hôm sau, Lê Duy Phong bị Công an thành phố Yên Bái khởi tố về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. 

Ông Tuyến cho hay Công an thành phố Yên Bái báo cáo tại cơ quan điều tra Lê Duy Phong đã thừa nhận có cầm 50 triệu đồng. Việc ông Sáng đưa 200 triệu đồng cho Lê Duy Phong sẽ được xác minh có "dấu hiệu đưa hối lộ" hay không. Bộ Công an đã cử người giám sát việc Công an Yên Bái điều tra vụ án.

Hoàng Thược
Bình luận
vtcnews.vn