Nhà 4 tầng bị nghiêng, nhiều hộ dân hốt hoảng

Thời sựThứ Tư, 27/10/2010 05:15:00 +07:00

(VTC News) - Toàn bộ hộ dân trên phố Nguyễn Thiện Thuật, phường 2, quận 3 hốt hoảng khi phát hiện căn nhà 4 tầng đang trong quá trình hoàn thiện bị nghiêng.

(VTC News) - Toàn bộ hộ dân nằm trên Nguyễn Thiện Thuật, phường 2, quận 3 hốt hoảng khi phát hiện căn nhà 4 tầng số 57 hẻm 16 (Nguyễn Thiện Thuật phường 2, quận 3, TP HCM) đang trong quá trình hoàn thiện bỗng bị nghiêng.

Căn nhà bị nghiêng làm người dân hẻm 16 hoảng hốt.

Chiều ngày 27/10, phóng viên VTC News đến hiện trường, nơi căn nhà trên bị nghiêng để ghi nhận tình hình thì được một số người dân cho biết: Căn nhà 4 tầng này được xây dựng hơn 1 năm nay và đang trong quá trình thi công, hoàn thiện thì người dân phát hiện có dấu hiệu bị nghiêng. Vụ việc này trước đó được nhiều người kiến nghị đến cơ quan chức năng phường và quận để có biện pháp khắc phục.

Một số người dân lo lắng: “Khi phát hiện ngôi nhà bị nghiêng, những người sống ở hẻm 16 này rất lo lắng, ngủ không yên”. Ông Đề (người sống gần cạnh ngôi nhà trên) chưa hết bàng hoàng: “Có những đêm, khi nghe tiếng động mạnh tôi phải chạy ra ngoài xem xét tình hình xong mới dám vào ngủ. Nhưng vừa chợp mắt lại nghe tiếng động khác, tôi lại ra bên ngoài vì sợ gia đình gặp nạn…”.

Tường căn nhà bên cạnh bị nứt do ảnh hưởng trong thi công căn nhà 4 tầng 

Cũng theo phản ánh của một số người dân sống bên cạnh căn nhà này, quá trình thi công căn nhà trên cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến 1 căn nhà khác bên cạnh làm căn nhà này bị nứt nhiều chỗ và móng nhà bị sụt lún.

Được biết, sáng ngày 27/10, Thanh tra xây dựng phường, quận và Thành phố đã xuống kiểm tra và cho căng dây chỗ căn nhà bị nghiêng để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân trong hẻm và người đi đường. Theo lãnh đạo Công an phường 2, chiều ngày 27/10, đã mời 5 chủ hộ gia đình gần cạnh căn nhà bị nghiêng lên phường để có phương án di dời tạm thời đảm bảo an toàn cho các gia đình này.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng, Công an quận 3 khẩn trương khắc phục.

Quỳnh Mai

Bình luận
vtcnews.vn