Nhà 3 tầng bốc cháy, 6 người đu thang dây thoát nạn

Thời sựThứ Ba, 17/01/2017 14:46:00 +07:00

Khi đám cháy bao trùm căn nhà 3 tầng, lực lượng chữa cháy đã hướng dẫn 6 người di chuyển lên tầng thượng, sử dụng thang dây để thoát sang tầng 2 của căn nhà bên cạnh.

Thông tin ban đầu, khoảng 3h ngày 17/1, người dân sống xung quanh bất ngờ phát hiện ngọn lửa bốc cháy tại ngôi nhà 3 tầng là cơ sở thẩm mỹ ở số 42, đường Đinh Công Tráng, thành phố Vinh (Nghệ An) nên đã báo cho lực lượng chữa cháy.

1_601990

 Căn nhà 3 tầng nơi xảy ra vụ cháy

Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC số 1 (Sở Cảnh sát PCCC Nghệ An) đã điều động 3 xe chữa cháy và gần 30 chiến sỹ đến hiện trường chữa cháy.

Tại hiện trường, căn nhà bị khóa trái cửa bốc khói mù mịt, cảnh sát phải dùng các thiết bị chuyên dụng như kìm cộng lực, búa tạ để phá hai lớp cửa. Đám cháy xảy ra trong căn phòng spa ở tầng 1.

Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trong nhà có 6 người (trong đó có 2 cụ già trên 60 tuổi, hai vợ chồng trẻ và 2 trẻ nhỏ). Lực lượng chữa cháy đã sử dụng găng tay, ủng cách điện để giải cứu các nạn nhân.

Thiếu tá Nguyễn Đức Hùng - Trưởng Phòng cảnh sát PCCC số 1 cho biết, lúc xảy ra cháy các nạn nhân ở tầng 2 và tầng 3, tâm trạng lo sợ, hoảng loạn. Các chiến sỹ đã động viên tinh thần và hướng dẫn các nạn nhân di chuyển lên tầng thượng, sử dụng thang dây để thoát sang tầng 2 của căn nhà bên cạnh an toàn.

4

Đám cháy đã thiêu rụi nhiều đồ đạc trong nhà 

Sau gần 15 phút đám cháy được khống chế, dập tắt hoàn toàn, nhiều thiết bị điện tại tầng 1 bị cháy, hư hỏng, trần bị sập.

Nguyên nhân đám cháy theo xác định ban đầu có thể do chập điện.

Video: Toàn cảnh vụ cháy cháy nhà giữa Sài Gòn 

 

Bá Lương - Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn