Nguyên Vũ tiết lộ về người trả cát-xê nửa tỷ đồng

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 28/02/2015 03:21:00 +07:00

Người này là fan lâu năm của Nguyên Vũ và đang sống ở một... phố núi.

Người này là fan lâu năm của Nguyên Vũ và đang sống ở một... phố núi.

Nguyên Vũ là một trong những ca sĩ nổi tiếng vào thời kỳ hoàng kim của nhạc trẻ Việt thập niên 1990. Mới đây, anh gây chú ý khi để lộ bản hợp đồng với giá cát-xê khủng 25.000 đô (hơn 500 triệu đồng). Nguyên Vũ đã lên tiếng về chuyện này.


- Thông tin anh nhận cát-xê một đêm diễn giá 25.000 đô (hơn 500 triệu đồng) đang gây tranh cãi. Anh phản hồi ra sao?


Việc tôi nhận được giá cát-xê như vậy là hoàn toàn có thật. Tôi cũng có hợp đồng biểu diễn làm bằng chứng. Mọi người tin hay không tôi không quản được nhưng đúng là có một trung tâm Anh ngữ ở Buôn Mê Thuột trả tôi số tiền 25.000 đô cho màn biểu diễn của mình.

- 25.000 đô có phải là mức cát-xê chuẩn để mời được Nguyên Vũ tham gia biểu diễn trong một chương trình ca nhạc không?

Mức giá cát-xê của các ca sĩ đều không cố định. Có những chương trình chỉ trả cát-xê 1-2 triệu hoặc hát không công tôi vẫn nhận lời. Thậm chí, ở một số đêm nhạc từ thiện tôi còn bỏ thêm tiền túi ra sau khi biểu diễn để giúp đỡ những người khó khăn.

Tuy vậy, vẫn có những lúc những nhà tổ chức biểu diễn sẵn sàng trả cát-xê cao để mời mình vì tình cảm. Tôi nhận lời biểu diễn ở Buôn Mê Thuột từ một fan lâu năm của mình, người này là giám đốc trung tâm Anh ngữ đó.

Sau 20 năm đi hát, tôi có những fan lâu năm, họ từ khán giả yêu thích mình trở thành những bạn thân thiết, đa phần đều là bác sỹ, doanh nhân… những người thành đạt trong xã hội. Khi có điều kiện, họ luôn sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền để mời tôi tham gia biểu diễn với giá cát-xê khủng.
Nguyên Vũ khẳng định giá cát-sê 25.000 đô là hoàn toàn có thật.
Nguyên Vũ khẳng định giá cát-sê 25.000 đô là hoàn toàn có thật. 
- Nguyên Vũ gần đây nhận nhiều 'gạch đá' từ dư luận vì cho rằng anh dùng 'chiêu trò' để gây chú ý trong khi bản thân không còn sở hữu bản hit nào?

Hiện giờ không có hit không có nghĩa là tôi không phải là một đàn anh trong nghề. Quy luật 'trẻ già măng mọc' là tất yếu và tôi chấp nhận những điều đó.

Tôi có lượng khán giả và người hâm mộ của riêng mình, sẵn sàng chi nhiều tiền để mời tôi biểu diễn. Tôi mở rộng công việc của mình không dừng lại ở ca hát mà làm MC, đóng phim… và vẫn hoạt động nghệ thuật tích cực.


- Nhưng so với những ca sĩ cùng thời như Mỹ Tâm từng gắn bó với anh những ngày đầu ở trung tâm Vafaco chẳng hạn. Hiện tại, Mỹ Tâm vẫn giữ vững vị trí ca sĩ hàng đầu làng nhạc Việt, trong khi anh dần chìm vào quên lãng?

Mỹ Tâm vẫn chỉ là đàn em của tôi. Tôi và Tâm có duyên gặp nhau khi cùng ký hợp đồng với Vafaco nhưng trước đó tôi đã đi hát rất lâu rồi. Nếu ai yêu thích nhạc Việt những năm 1990 chắc chắn đều biết về độ nổi tiếng của Nguyên Vũ thời đó.

Tôi vẫn tự tin mình là một ngôi sao đình đám, sở hữu nhiều bản hit được giới trẻ cả nước yêu thích ở thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp.


Mỹ Tâm sở hữu giọng hát đặc biệt, đối với tôi cô ấy là một nghệ sĩ Việt còn có thể tiến rất xa. Tuy nhiên, về phần mình, tôi tự biết khả năng của bản thân không phải quá xuất sắc về ca hát. Tôi rẽ hướng thêm ở các lĩnh vực khác như người dẫn chương trình, diễn viên…

Tôi vẫn có chỗ đứng của riêng mình và được khán giả nhớ đến. Vẫn nhận được sô đi hát, lời mời làm MC, đóng phim liên tục. Tôi không cảm thấy mình bị thụt lại so với nhiều người.
Nguyên Vũ cho biết, Mỹ Tâm vẫn chỉ là đàn em của mình.
Nguyên Vũ cho biết, Mỹ Tâm vẫn chỉ là đàn em của mình.  
- Anh luôn nhận mình là đàn anh và thường xuyên đăng những clip dạy bảo ca sĩ trẻ, anh có nghĩ điều này khiến họ không thoải mái khi gặp mình ngoài đời thật?

Những đoạn video tôi quay đều là vào thời điểm mình rảnh rỗi, khi đang nghỉ giữa giờ quay phim hay đang đi chơi. Nó mang ý nghĩa vui là chính. Đối với tôi, chỉ cần bạn đi hát sớm hơn, dù chỉ là vài năm, bạn cũng đã là đàn anh và có nhiều kinh nghiệm hơn.

Dù gì vẫn là người đi trước. Tôi luôn sẵn sàng lắng nghe những tiền bối trong nghề để hoàn thiện bản thân hơn đồng thời cũng chia sẻ để khích lệ tinh thần đàn em.


Hoạt động lâu trong nghề, tôi thấy có rất nhiều ca sĩ ngôi sao lâu năm như đang sống chỉ cho riêng mình, tách biệt với cả thế giới và chỉ mãi lo cho những dự án của cá nhân. Tôi không tán thành cách sống này và cho rằng những người đi trước cũng phải có trách nhiệm khuyên bảo, dạy dỗ những ca sĩ trẻ còn nhiều non nớt khi dấn thân vào làng giải trí.
 
- Anh thẳng thắn chia sẻ quan niệm về cuộc sống, công việc nhưng lại chưa từng tiết lộ hình ảnh về nhà cửa và không gian sống của mình, điều này khiến không ít người tò mò?

Quan điểm của tôi là không phô trương bản thân. Tôi chưa từng đồng ý cho bất kỳ ai chụp ảnh nhà cửa của mình dù nhận được rất nhiều lời đề nghị.

Với tôi, không quan trọng việc khoe khoang mình sống xa hoa đến đâu chủ yếu khi cần tiền là mình có. Nhà cửa tôi to lớn thế nào không ai biết nhưng khi cần ủng hộ các hoạt động xã hội thì tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ hết mình.


Tôi cũng xin tiết lộ thêm, sau khi diễn ở Buôn Mê Thuột, tôi đã dành 25.000 đô tiền cát-sê để giúp đỡ những học sinh hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn ở nơi đây. Tôi hi vọng có thể góp sức giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống.

- Thời gian sắp tới anh có kế hoạch gì để tìm lại vị thế của mình ở làng giải trí không?

Tôi thấy mình vẫn có chỗ đứng trong lòng công chúng, vẫn làm việc liên tục và không việc gì phải đi tìm vị thế nữa. Mỗi người có một cuộc sống riêng, tôi vẫn nể phục những người như Đàm Vĩnh Hưng vẫn còn hoạt động lâu năm liên tục trong nghề một cách bền bỉ.

Về phần mình, tôi cố gắng tham gia nhiều lĩnh vực và hoàn thành tốt những phần việc của mình để không khiến khán giả thất vọng.

Nguồn:
Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn