Nguyên Vũ: "Đàng hoàng thì không vùi dập đàn em thế"

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 08/07/2010 06:24:00 +07:00

(VTC News) - "Trung Dũng có gọi cho tôi và giải thích đó là hiểu lầm. Nhưng tôi đã nói chuyện với những người trong cuộc rồi và biết là sự thật không phải vậy".

(VTC News) - "Anh Trung Dũng có gọi điện cho tôi và giải thích đó là hiểu lầm thôi. Nhưng tôi cũng đã nói chuyện với những người trong cuộc rồi và biết là sự thật không phải như vậy. Thiết nghĩ một người diễn viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, có đạo đức nghề nghiệp đàng hoàng thì không ai nỡ vùi dập đàn em của mình như thế!".

Ca sĩ - diễn viên Nguyên Vũ chia sẻ như vậy về chuyện từng bị diễn viên - MC - ca sĩ Trung Dũng - có cả  bóng gió và nói thẳng - cho rằng diễn xuất của anh quá tệ, đóng phim truyền hình không nổi nói gì tới phim điện ảnh. Cùng chung "số phận" bị chê với Nguyên Vũ là một hoa hậu.

Gặp Nguyên Vũ vào những ngày này thật khó khăn. Tranh thủ mùa World cup ít show, anh đi đóng phim, rồi chạy nước rút cho những dự án âm nhạc, sắp tới anh còn tham gia dẫn chương trình cho Tiếng ca học đường 2010 cùng với Thanh Ngọc... Cuối cùng cũng hẹn được Nguyên Vũ tại phim trường anh mà đang ghi hình cho bộ phim mới nhất, cuộc trò chuyện cứ liên tục ngắt quãng bởi anh vừa make up, vừa dùng cơm trưa, vừa học thoại,... vừa trả lời phỏng vấn! Cứ thế, Nguyên Vũ chạy đi chạy lại như một con thoi.

Nguyên Vũ trên trường quay Chạm vào quá khứ. 

- Mới đây, diễn viên Trung Dũng đã tỏ ý chê khả năng diễn xuất của anh trong một bài phỏng vấn, anh nghĩ sao về điều này?

- Tôi đang hoàn thành nốt những phân đoạn cuối cùng cho vai diễn Khắc Huy trong bộ phim Chạm vào quá khứ của đạo diễn Elthan Trần. Trong phim này tôi đóng chung với anh Trung Dũng. Khi bài báo đó được xuất bản, anh Trung Dũng có gọi điện cho tôi và giải thích là hiểu lầm thôi! Tôi cũng đã nói chuyện với những người trong cuộc rồi và biết là sự thật không phải như vậy. Thiết nghĩ một người diễn viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, có đạo đức nghề nghiệp đàng hoàng thì không ai nỡ vùi dập đàn em của mình như thế!
Diễn viên Mai Dũng: Tôi thấy Nguyên Vũ diễn khá tốt, chịu khó đọc kịch bản, mày mò tìm hiểu , đầu tư cho nhân vật cũa mình. Trong số những diễn viên tay ngang đến với điện ảnh, tôi cho rằng Nguyên Vũ là người triển vọng, có thể tiến xa trong nghề này.

Đạo diễn Trương Dũng: Tôi không làm phim Không cân sức là do vấn đề tài chính của nhà sản xuất. Có lẽ cũng vì vậy mà mất đi cơ hội của Nguyên Vũ và T.L. Về cảm nhận chung, tôi nghĩ 2 gương mặt đó rất cần để phim được khán giả đón nhận, còn chuyện vì sao cả 2 từ chối thì tôi không rõ…
Riêng về Nguyên Vũ thì tôi thấy anh ấy rất có năng khiếu, khi làm việc thì hết mình. Vì thế mà Vũ được nhiều đạo diễn giao cho những vai chính trong phim.

- Còn về bộ phim Không cân sức, có phải do ý kiến của Trung Dũng mà anh và hoa hậu T.L bị mất vai?

- Sự thật không phải như thế. Lúc đầu 2 vai đó được đạo diễn Trương Dũng nhắm đến hai chúng tôi!  Sau đó vì một vài lý do, anh Trương Dũng không làm phim này nữa, nhưng nhà sản xuất vẫn mời tôi và Thùy Lâm. Tuy nhiên sau khi nghiên cứu kỹ kịch bản, cả tôi và Thùy Lâm đều thấy có quá nhiều cảnh nóng, hở hang nên đành từ chối tham gia, chúng tôi không muốn làm mất đi hình tượng của mình.

-
Anh có nghĩ rằng do đã nổi tiếng từ nghề ca sĩ rồi nên việc nhận vai của anh cũng sẽ dễ dàng hơn? Nhà sản xuất bây giờ thường không căn cứ vào tay nghề của diễn viên mà thường thích mời “ngôi sao” trong lĩnh vực khác đảm nhiệm những vai chính!

- Cũng có thể là như vậy... Nhưng tôi không nghĩ người ta mời tôi vì tôi là ca sĩ đâu. Hơn nữa tôi diễn đâu có dở. Nhà sản xuất bỏ nhiều vốn đầu tư nên không thể chơi trò đánh đố được, họ phải biết chắc là ngôi sao được mời đó phải diễn được và bảo đảm chiều sâu của nhân vật.

Thứ 2, đạo diễn phim là người rất khắc khe về vấn đề diễn xuất, họ cho rằng sự nổi tiếng của ngôi sao chỉ là chuyện nhỏ thôi, diễn xuất thực sự mới quan trọng. Thứ 3 là sự đánh giá của khán giả cũng ảnh hưởng nhiều đến bộ phim. Nếu như phim đầu anh thất bại hoàn toàn thì chắc chắn anh sẽ không còn con đường sống trong nghề này đâu. Cơ hội chỉ mở ra cho mình 1, 2 lần thôi chứ không ai ban cho mình hoài. Tôi đã diễn đến bộ phim thứ 7 rồi, ít nhiều cũng được sự đồng cảm, đón nhận của khán giả và những nhà chuyên môn.

- Nếu cho anh tự chấm khả năng diễn xuất của mình trên thang điểm 10, anh sẽ chấm bao nhiêu?

- Tôi không dám tự chấm mình đâu! Tôi nghĩ sự đánh giá đó phải dành cho khán giả và đạo diễn kìa. Tôi chỉ biết cố gắng hết sức mình để cống hiến cho nghệ thuật thôi, để khi mình coi lại những bộ phim mình đóng sẽ không bao giờ cảm thấy hối tiếc vì điều gì!

- Ông bà mình thường nói “nhất nghệ tinh, nhất thân vinh” nhưng tôi thấy anh lại ôm đồm quá nhiều nghề như ca sĩ, diễn viên, MC,… Có lẽ do phải chia đều thời gian cho quá nhiều lĩnh vực như thế nên anh chưa thực sự nổi trội trong một công việc nào?

- Tôi nghĩ câu nói đó chỉ đúng trong thời điểm của… người xưa mà thôi! Tôi làm hơn 3 công việc nhưng quy tụ lại cũng chỉ là phục vụ cho nghệ thuật mà thôi, huống hồ những công việc đó còn hỗ trợ lẫn nhau được mà! Như lúc bước ra sân khấu trong vai trò một ca sĩ, tôi diễn tả cảm xúc bài hát tức là tập cho mình kỹ năng diễn xuất trước công chúng. Khi làm diễn viên phải tập thoại, đài từ cho hay,… điều đó lại hỗ trợ cho việc xử lý tình huống, giao lưu khán giả trên sân khấu…

Mặt khác, nếu như thời tiết không đảm bảo cho việc ca hát, hay cụ thể trong mùa World cup này ít show ca hát thì tôi dành thời gian đi đóng phim. Bây giờ mình còn trẻ mà, việc gì mình thích, thấy có khả năng đảm nhiệm được thì làm thôi. Chính sự đa năng đó giúp tôi hoàn thiện bản thân nhiều lắm.
 

- Anh đã từng thẳng thắn thừa nhận rằng cái tên Nguyên Vũ chưa bao giờ lọt vô top, cả về ca sĩ, diễn viên lẫn MC. Vì sao anh lại nói như thế?

- Thật ra tôi nghĩ mình phải biết vị trí của mình ở đâu và mình đã làm được những gì cho nghề nghiệp. Đối với bản thân tôi thì như vậy đã vượt quá sức mong đợi rồi. Có người nói rằng nghề ca sĩ giống như một biểu đồ hình parapol, khi lên đến đỉnh rồi thì phải xuống thôi. Tôi thấy mình còn bước đi được nữa, đi hoài cho đến khi kiệt sức thì thôi.

Trước đây, khi còn ngồi ở hàng ghế khán giả xem các ca sĩ hát trên sân khấu, tôi ước ao một ngày nào đó mình cũng được như vậy, cũng được chụp ảnh, quay phim lên báo, lên truyền hình như họ. Bây giờ tôi thấy như thế là quá đủ với mình rồi. Cái tên Nguyên Vũ không phải là hàng top nhưng khi nhắc đến thì khán giả nào cũng biết đến chứ không phải hoàn toàn vô danh. Đó là niềm hạnh phúc lớn nhất của tôi rồi!

-
Anh thấy mình đang ở điểm nào trên cái parapol đó?

- Tôi thích bước đi trên một đường xiên hơn là một parapol. Vì như thế bắt buộc tôi phải đi mãi, đi hoài. Tôi sẽ đi đến khi nào mệt thì sẽ tạm dừng, nghỉ ngơi một thời gian rồi xuất hiện trở lại. Tôi không muốn bước lên cái parapol  rồi… thả dốc không phanh, khi đã tuột rồi thì không thể nào thắng lại được. Khi trèo lên đó thì phải vất vả từ năm này qua năm khác như khi tuột rồi thì nhanh lắm, một cái vèo…

- Cùng  thời với Mỹ Tâm, cùng là ca sĩ độc quyền, được lăng xê hết mức của Vafaco nhưng Mỹ Tâm đã làm một cuộc bức phá ngoạn mục. Còn anh thì vẫn… "bình bình" như thế! Có khi nào anh thấy chạnh lòng không?

- Nếu nói rằng không chạnh lòng thì cũng không đúng. Nhưng tôi đã nói rồi, tôi chọn cách đi khác, con đường của tôi là như thế! Mỹ Tâm mạo hiểm lắm, từ Đà Nẵng một thân một mình vào đây lập nghiệp, làm tất cả để có được vị trí như ngày hôm nay… Để được như thế Tâm phải đánh đổi nhiều thứ lắm. Tôi thì nằm ở dạng không muốn đổi gì hết, tôi không có niềm tin như Tâm vậy, một là sẽ thật nổi tiếng, còn hai thì sẽ chìm nghỉm. Tôi đi hát chỉ để thỏa mãn niềm đam mê của mình mà thôi. Như thế đã mãn nguyện lắm rồi!
 

- Nếu chỉ cho anh chọn 1 trong 3 nghề đó thì anh sẽ chọn nghề nào?

- (Cười). Chắc chắn tôi sẽ chọn nghiệp hát rồi. Ca hát là mơ ước từ bé của tôi mà!

- Anh có thể chia sẻ một chút về chuyện tình cảm của mình không?


- Chắc tôi sắp đi vào con đường ế rồi (cười lớn). Có lẽ do cái duyên chưa đến. Tôi biết rằng cũng đã đến lúc chuẩn bị lập gia đình rồi nhưng đó là chuyện riêng tư, tôi chưa muốn nói nhiều về nó. Một khi đã công bố cho khán giả rồi thì tôi muốn một kết thúc thật có hậu chứ không phải nói ra xong rồi lại… dở dang, như thế buồn lắm. Cứ chiêm nghiệm, cứ tìm hiểu, giữa điều đó cho bản thân rồi công bố sau cũng chưa muộn.

- Thế còn tin đồn về giới tính của anh thì sao?

- Không thành vấn đề, đó là chuyện bình thường thôi! Đã là người của công chúng thì phải chấp nhận cho công chúng mổ xẻ, chấp nhận những tin đồn thất thiệt thôi. Mình có được cái tên như ngày hôm nay là ai cho mình!... Đó là sự quan tâm của mọi người thôi nhưng đôi lúc cũng thấy hơi phiền phức, không thoải mái lắm (cười).

- Hồi đầu năm anh tuyên bố là sẽ thực hiện nhiều CD, DVD nhân dịp kỷ niệm 15 năm ca hát của mình,
các album này đến đâu rồi?

- Khoảng giữa tháng 8, tôi sẽ phát hành album dân ca - trữ tình chung với nữ ca sĩ Phi Nhung.  Lúc đầu tôi dự tính thực hiện một album dân ca và album song ca riêng với Phi Nhung nhưng vì một số lý do tôi sẽ kết hợp thành một mà thôi.

Còn DVD Chuyện tình Tokyo đã quay hình xong hết rồi, đang được hoàn thành nốt giai đoạn hậu kỳ. DVD này được quay ngoại cảnh tại Nhật và ngốn hết của tôi gần 500 triệu, có lẽ tôi sẽ phát hành vào cuối năm nay.

- Vì sao anh lại chọn song ca với Phi Nhung mà không phải một nữ ca sĩ khác?

- Phi Nhung là một ca sĩ hát nhạc dân ca, trữ tình có tiếng. Hát chung với cô ấy tôi cần phải cố gắng nhiều lắm. Đó thật sự là một áp lực, khi hát chung với Phi Nhung tôi phải cố hoàn thiện mình thật tốt, luyện giọng cho ngọt ngào để hợp với thể loại dân ca.

Nhiều người hỏi tôi rằng sao không mời những đàn chị như Giao Linh, Hương Lan,... để hát chung. Tôi thì nghĩ rằng mình còn trẻ quá, để lựa bài thật sự phù hợp khi hát song ca với các chị rất khó. Vì vậy Phi Nhung là giải pháp tốt nhất cho dự án song ca này. Tôi cũng học hỏi được rất nhiều thứ khi làm việc chung với cô ấy.

- Xin cảm ơn và chúc anh nhiều thành công trong sự nghiệp!

Khánh Nguyễn(thực hiện)
Ảnh: Lý Minh Nhật


Bình luận
vtcnews.vn