Nguyễn Trọng Tiến Quang – 'Ngựa ô' thăng hoa tại Giọng hát Việt nhí 2015

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 09/10/2015 06:09:00 +07:00

Nguyễn Trọng Tiến Quang đang có một hành trình sáng rõ hơn bao giờ hết. Nguyễn Trọng Tiến Quang sáng dần lên sau từng vòng thi ở The Voice Kids 2015

(VTC News) - Nguyễn Trọng Tiến Quang đang có một hành trình sáng rõ hơn bao giờ hết khi cậu bé “già trước tuổi” này ngày càng cho thấy sự vững vàng, chững chạc và hào quangsáng dần lên sau từng vòng thi.

Một điều cần phải nói ngay từ đầu, Nguyễn Trọng Tiến Quang không phải hình tượng được đánh giá là ẩn số, hay đối thủ nặng ký từ những vòng đầu tiên của The Voice Kids 2015 - Giọng hát Việt nhí 2015, tức là đa số khán giả và nhà chuyên môn đều chưa đặt kỳ vọng vào việc chàng ca sĩ nhí này có thể tạo nên bất ngờ, nhất là khi Tiến Quang chưa có được thành công để tiến vào vòng liveshow tại sân chơi Giọng hát Việt nhí trong năm 2014.

Mở đầu với những đánh giá không mang nhiều thuận lợi như vậy, nhưng ở thời điểm hiện tại, Nguyễn Trọng Tiến Quang lại đang được nhiều ý kiến chuyên môn đánh giá cao và coi Quang như một trong những đối thủ nặng ký nhất cho con đường còn lại của Giọng hát Việt nhí 2015.
Nguyễn Trọng Tiến Quang sáng dần lên sau từng vòng thi ở The Voice Kids 2015
Nguyễn Trọng Tiến Quang sáng dần lên sau từng vòng thi ở The Voice Kids 2015 
Và 1 điều rất tích cực mà Quang có thể chứng minh được từ bản thân mình, đó là quãng hoạt động sau này đối với âm nhạc của Tiến Quang rất sáng rõ. Hãy nhìn những Quang Anh, Hoàng Anh, Bạch Phúc Long… đã thành công và tạo dựng được vị trí ra sao sau khi chương trình kết thúc, việc Tiến Quang có thể làm được điều đó là trong khả năng, chỉ cần Quang luôn giữ được phong độ của mình như trong những đêm thi vừa rồi.


Việc nhiều người đánh giá rằng Tiến Quang không đi sâutại Giọng hát Việt nhí 2014 là do gặp quá nhiều đối thủ mạnh chỉ là một nguyên do nhỏ.

Điều quan trọng nhất là Tiến Quang đã vượt qua ngưỡng của chính mình chỉ trong 1 năm, cùng với trải nghiệm và kinh nghiệm tích luỹ được, cậu bé này đã cho thấy sự trưởng thành đáng ngưỡng mộ nếu nhìn nhận một cách khách quan.

Không gắn mình với những thứ kiểu “gây sốt” hay gây chú ý, ồn ào về phát ngôn hay scandal, “cuộc chiến” của Nguyễn Trọng Tiến Quang như những người đàn ông thực sự, đó là những phút hiếm hoi ngay trên sân khấu, Quang dồn toàn tâm toàn sức để thuyết phục các HLV và khán giả.

Nguyễn Trọng Tiến Quang The Voice Kids 2015
Những ca khúc như “Cánh chim lạc”, Cha và con trai”, “Góc tối”, Quang dần khắc phục được những yếu điểm trước đó bằng bản lĩnh và sự trau dồi kỹ thuật. Những khoảng nhấn nhá đắt giá, được chuẩn bị kỹ lưỡng và đầy sức nặng giúp cho phần biểu diễn của Tiến Quang truyền tải tới người nghe tốt hơn.

Giọng hát dày dặn, khoẻ khoắn, cùng bản lĩnh sân khấu ngày càng vững vàng giúp cho Tiến Quang đi trên một con đường rộng mở, thênh thang.


Trong suốt khoảng thời gian 1 năm vừa qua, Tiến Quang nhận được sự hỗ trợ xuất sắc về chuyên môn và chỉ dạy sân khấu từ cái tên quen thuộc, đó chính là ca sĩ Hà Anh (Sao Mai Điểm Hẹn 2012). Chính Hà Anh đã căn chỉnh, chỉ cho Tiến Quang những yếu tố giúp cho chàng trai “ngựa ô” này có thể khẳng định mình.

Bố mẹ của Tiến Quang cũng luôn theo sát, là động lực và bờ vai tinh thần, giúp cho Tiến Quang luôn luôn yên tâm thể hiện hết mình trên sân khấu.

Có thể Tiến Quang chưa phải một lựa chọn chắc chắn của HLV Dương Khắc Linh ở những vòng đầu tiên, nhưng khoảnh khắc đưa ra lựa chọn “nhanh đến khó tin” của anh ở vòng thi vừa rồi, có thể chứng tỏ rằng, ở thời điển hiện tại, Nguyễn Trọng Tiến Quang đang giữ một vị trí khá chắc chắn trong những tính toán và kỳ vọng của vị HLV Việt kiều. Hãy cùng chờ đợi xem Tiến Quang có thể đem đến những bất ngờ gì ở những vòng thi gay cấn cuối cùng.

M.Hoài

Bình luận
vtcnews.vn