Nguyễn Tiến Minh thổ lộ về người yêu: 'Trang là động lực chiến thắng'

Thể thaoThứ Sáu, 12/08/2016 16:29:00 +07:00

Tiến Minh khởi đầu Olympic 2016 trong bối cảnh không nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ, song tay vợt 33 tuổi này đã ra quân ấn tượng với màn ngược dòng để đánh bại Vladimir Malkov (Nga) với tỷ số 15-21, 21-9, 21-13.

Sau chiến thắng đầu tiên tại Olympic 2016, Tiến Minh đã tranh thủ trả lời phỏng vấn nhanh nhiều câu hỏi từ báo chí.

Trận đấu này chậm mất hơn 2 tiếng đồng hồ so với dự kiến đã ảnh hưởng thế nào đến quá trình chuẩn bị của Minh khi đối đầu với Vladimir Malkov?

- Tôi cũng hơi mệt chút xíu vì ngồi đợi cũng lâu, ảnh hưởng đến sức khỏe. Ở set 1, Malkov khỏe quá, anh ta chơi tấn công từ đầu đến cuối luôn. Mình cũng không nghĩ anh ta có thể tấn công liên tục như vậy. Nhưng đến set thứ hai, anh ta có dấu hiệu xuống sức.

Tôi cũng không đánh như set một nữa mà cho anh ta lên mặt lưới nhiều một chút, cho anh ta di chuyển 4 góc, và anh ta xuống sức thấy rõ luôn. Nói chung là tôi cũng mệt, nhưng có thể do anh ta chơi tấn công quá nhiều nên sau đó đuối hơn, nên tôi đã tận dụng được set hai và set ba để chiến thắng.

Untitled-5

 Vũ Thị Trang ngồi ngoài cổ vũ Tiến Minh

Đây có thể xem như màn "đòi nợ" ngọt ngào với tay vợt từng thắng Minh 2-0 hồi năm ngoái. Theo đánh giá của Minh, cả hai đã có những thay đổi gì?

- Thực sự, tôi hay kỵ jeaux những đối thủ cao, mà anh này cao đến 1m92, vì họ tấn công rất nhanh. Và bình thường ở Việt Nam ít có VĐV cao như vậy, nên khi ra quốc tế, họ cao quá, mình cũng có phần bỡ ngỡ. Đó là điểm yếu của tôi. Nhưng đến với giải này, tôi cảm thấy mình đã quyết tâm hơn lần trước.

Có thể lần trước, anh ta chơi trên sân nhà (giải White Night 2015 – TT&VH) nên hưng phấn hơn, có nhiều sự cổ vũ hơn còn đến giải này, khi diễn ra ở một nước khác, tình thế đã cân bằng hơn. Và có thể là tôi đã may mắn hơn trong ngày hôm nay.

Việc không có HLV có trở ngại gì cho Minh trong tập luyện và thi đấu không?

- Việc không có HLV thì thực ra cũng đã diễn ra nhiều năm nay, và tôi cũng đã quen rồi. Nói chung là nó cũng có hai mặt. Nếu là HLV thì đó phải là người rất là hiểu tôi. Bao năm qua, tôi thi đấu nước ngoài mà ít có HLV lắm. Tôi hay tự mình suy nghĩ đấu pháp nên cũng quen rồi, giờ mà có HLV thì cũng khó. Nếu hiểu mình thì không sao, chứ không hiểu thì vỡ luôn trận đấu. Cái gì cũng phải có sự dài hạn thì mới tốt hơn.

Năm nay mọi người đã thấy Minh có một HLV khá là “đặc biệt” trên sân đấu. Cô ấy (Vũ Thị Trang) là một động lực lớn về tinh thần để Minh chiến thắng?

- Tôi và Trang cùng đi thi đấu mấy giải gần đây rồi, tập luyện chung rồi ra sàn đấu người này hỗ trợ người kia, thực sự rất là OK (cười)

- Được biết đây là kỳ Olympic cuối cùng của Minh. Vậy Minh có thể tiết lộ vài dự định trong tương lai?

- Mới đầu, tôi đã nghĩ rằng sau Olympic thì sẽ giải nghệ, nhưng giờ thì lại thấy rằng khả năng ấy là 50/50. Vấn đề không phải mốc thời gian về Olympic hay SEA Games, mà cầu lông vẫn là đam mê số một của tôi. Cách đây hai tháng, tôi có bị bệnh và phải nằm viện.

Trong khoảng thời gian phải nằm yên nghỉ ngơi ấy, tôi không được đánh cầu lông và cảm thấy rất nhớ. Tôi thấy rằng cuộc sống của mình mà thiếu cầu lông thì buồn lắm. Sau Olympic, có thể tôi vẫn chơi cầu lông, nhưng chỉ là để thỏa mãn đam mê chứ không phải như trước đây là hì hục đánh nhiều giải để tích lũy điểm.

Trong sự nghiệp của mình, Tiến Minh vẫn chưa giành được tấm HCV SEA Games nào. Đó là một nỗi tiếc nuối lớn nhất?

 
Sau Olympic, có thể tôi vẫn chơi cầu lông, nhưng chỉ là để thỏa mãn đam mê chứ không phải như trước đây là hì hục đánh nhiều giải để tích lũy điểm.

- Thực sự tôi cảm thấy rất là buồn, rất là tiếc luôn. Tiếc ở chỗ với kinh nghiệm của tôi bây giờ, nếu mà ở những năm trước khi còn sức trẻ, chắc chắn tôi sẽ đoạt HCV luôn. Bây giờ lớn tuổi, thể lực cũng đi xuống dù kinh nghiệm rất OK. Buồn thì buồn thật, nhưng cũng phải thừa nhận do mình đánh cầu lông chuyên nghiệp quá trễ.

Nếu như được tập chuyên nghiệp từ năm 14, 15 tuổi thì có lẽ đã tốt hơn. Đằng này năm 24 tuổi mới được đi thi đấu quốc tế, nên cái sự tích lũy kinh nghiệm nó quá ít.

Nhưng mà biết đâu, năm sau mình lại dự SEA Games và may mắn thì… Tất nhiên là không nói trước được, giờ mình cứ đánh Olympic rồi tính tiếp.

Một câu hỏi hơi riêng tư. Dự định cuộc sống gia đình của Minh và Trang như thế nào?

- Nhiều người cũng đã hỏi tôi câu này, nhưng tôi cũng chưa có thời gian suy nghĩ. Có lẽ để sau Olympic đi, tôi sẽ thông báo sau.

Xin cảm ơn, và chúc Minh sẽ thi đấu thành công ở trận đấu sắp tới!

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn