Nguyễn Thị Thành: 'Mong Cục không tước danh hiệu của tôi'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 12/03/2017 17:38:00 +07:00

Người đẹp Bắc Ninh buồn khi nghe tin Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu xem xét lại giải Á khôi 1 cuộc thi "Hoa khôi Du lịch 2017" của cô vì chuyện làm răng.

- Trước thông tin Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ thanh tra lại việc chị có đủ điều kiện để nhận giải Á khôi 1 trong cuộc thi vì đã làm răng, chị cảm thấy thế nào?

Mục đích của tôi tham gia cuộc thi này là muốn cho mọi người thấy được sự nỗ lực, thay đổi của bản thân vì tôi từng phạm sai lầm trong quá khứ. Bản thân tôi cũng hỏi ban tổ chức Hoa khôi Du lịch rằng tôi từng chỉnh sửa nha khoa có được tham gia cuộc thi không. Họ đã chấp nhận điều này nên tôi nộp hồ sơ.

Lúc đi thi, tôi cố gắng hoàn thiện mình và được mọi người ủng hộ. Dù Cục có quyết định thế nào tôi cũng chấp nhận tuân theo vì tôi là công dân Việt Nam phải tuân thủ pháp luật. Tôi mong Cục xem xét không tước danh hiệu này của tôi.

Video Nguyễn Thị Thành chấp nhận mọi quyết định từ Cục

 - Nếu như Cục không công nhận danh hiệu Á khôi 1, chị sẽ làm gì?

Nếu trường hợp xấu nhất xảy ra thì tôi tạm thời tiếp tục việc học, tiếp tục trau dồi. Biết đâu trong tương lai sẽ có cơ hội nào đó để tôi có thể thành công, khi đó tôi đã rèn luyện bản thân hoàn hảo nhất có thể.

Bố mẹ chị phản ứng thế nào trước vụ việc này?

Gia đình theo dõi thông tin về tôi trên mạng nhưng tôi cũng rất ít khi liên lạc. Tôi muốn khi mình có được thành công nhất định mới trở về nhà và chia sẻ nhiều hơn với bố mẹ.

Hiện có thể bố mẹ tôi đã biết thông tin này. Gia đình luôn kỳ vọng, tin tưởng vào mọi quyết định của tôi. Cho dù tôi không được thừa nhận danh hiệu thì trong trái tim họ vẫn luôn tự hào về tôi. Mẹ tôi luôn nói câu: "Không sao đâu con à". Chắc chắn mọi người sẽ luôn yêu thương, ủng hộ tôi trong chặng đường sắp tới.  

- Sau lùm xùm ở "Hoa hậu Việt Nam 2016" do giấu giếm chuyện làm răng, cuộc sống của chị ra sao?

- Tôi tắt hết điện thoại và không liên lạc với ai. Tôi về thăm và chơi với ông bà ở Vũng Tàu hai tháng. Khi mọi chuyện đã ổn hơn, dư luận lắng xuống tôi mới quay lại TP HCM tiếp tục học tập, hoạt động nghề và rèn luyện thêm kiến thức cho mình.

 
Tôi gặp nhiều khó khăn trong khoảng thời gian đi diễn trở lại bởi nhiều người nhìn tôi với ánh mắt không thiện cảm

Nguyễn Thị Thành

Tôi gặp nhiều khó khăn trong khoảng thời gian đi diễn trở lại bởi nhiều người nhìn tôi với ánh mắt không thiện cảm. Có lúc tôi cảm thấy rất nản và muốn từ bỏ luôn ước mơ đoạt danh hiệu về nhan sắc để chuyển hướng sang làm kinh doanh.

Tuy nhiên, mỗi khi tôi lên mạng đọc tin các đồng nghiệp hãnh diện đi thi quốc tế thì niềm đam mê được đứng trên sân khấu nhan sắc lại trỗi dậy. 

- Chị rút ra bài học gì cho bản thân khi đối diện sự cố?

Đối với sự việc tiêu cực thì tôi phải học cách chấp nhận. Nếu bản thân mình có lỗi, trước tiên nhận lỗi. Mình phải cố gắng thay đổi bản thân để mọi người chấp nhận sau đó công nhận sự cố gắng của mình.

Mỗi khi khó khăn tôi lại nghĩ đến bố mình. Ông ấy rất thương yêu tôi, làm việc chăm chỉ để lo lắng cuộc sống gia đình. Khi tôi nhìn thấy bàn tay của bố bị chai nát vì làm phụ hồ tôi lại thấy thương ông nhiều hơn và quyết tâm phải luôn học hỏi không ngừng để hoàn thiện bản thân.

- Vì sao chị liên tục tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc?

Tôi ước mơ trở thành hoa hậu từ nhỏ. Tôi nghĩ rằng thông qua danh hiệu người đẹp tôi có thể làm những việc tác động đến xã hội, thế giới. Tôi mong muốn được một lần ra với quốc tế, được thể hiện tài năng của mình.

nguyen-thi-thanh-mong-cuc-khong-tuoc-danh-hieu-cua-toi

Nguyễn Thị Thành trong trang phục bikini. 

- Trong đêm chung kết "Hoa khôi Du lịch 2017", chị chia sẻ từ nhỏ bị khiếm khuyết về giọng nói. Chị khắc phục điều này như thế nào?

Không chỉ có tôi mà bố tôi và em trai tôi cũng bị chứng nói ngọng. Từ nhỏ tôi hay bị bạn bè, hàng xóm trêu chọc. Có người còn bảo tôi nói ngọng như vậy không lấy được chồng. Thật sự tôi rất buồn. Nghĩ đến bố và em trai, tôi chăm chỉ rèn luyện nói thông qua việc học hát quan họ Bắc Ninh, tự nói chuyện nhiều hơn. Theo ngày tháng, tôi đã chỉnh được giọng nói.

Chiều 11/3 tại TP HCM, ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch đã có buổi gặp gỡ báo giới về việc bị Cục "tuýt còi" khi trao giải cho thí sinh làm răng - Nguyễn Thị Thành.

Đại diện ban tổ chức cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, bà Mỹ Dung chia sẻ ngày 13/3, bà sẽ mang hồ sơ của cuộc thi, bảng điểm đêm chung kết ra Cục giải trình.

"Chúng tôi không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin này vì hiện tại vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra. Nếu như Nguyễn Thị Thành chỉnh sửa mũi hay ngực thì chúng tôi không bao giờ đồng ý cho cô tham dự cuộc thi. Tôi cho rằng thẩm mỹ răng không phải là một dạng chỉnh sửa nhan sắc, không can thiệp vào vẻ đẹp tự nhiên.

Trước đây các tổ chức Hoa hậu Quốc tế cũng đã từng tranh cãi về vấn đề này. Nay họ thống nhất loại chỉnh răng ra khỏi khái niệm chỉnh sửa nhan sắc. Chúng ta nên cho cô ấy một cơ hội", bà Dung nói. 

Tiến sĩ Amal Rezk - Chủ tịch tổ chức Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế, thành phần giám khảo Hoa khôi Du lịch Việt Nam - cho biết bà đã "chấm" cô gái Bắc Ninh này ngay từ những buổi tiếp xúc đầu tiên. Bà cho rằng Nguyễn Thị Thành đáp ứng nhiều tiêu chí của cuộc thi, dự đoán có thành tích cao. "Tôi đã tiếp nhận hồ sơ của thí sinh này và đăng ảnh của cô ấy trên trang điện tử của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế", bà Amal Rezk nói.

Nguồn: Vnexpress
Bình luận
vtcnews.vn