Nguyên Thảo đón giáng sinh cùng Bùi Công Duy

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 03/12/2011 11:24:00 +07:00

(VTC News) – Giọng ca ấn tượng xứ Đà Lạt, Nguyên Thảo sẽ cùng nắm tay Bùi Công Duy, Hòa Trần đón giáng sinh với chương trình Không gian âm nhạc.

(VTC News) – Giọng ca ấn tượng xứ Đà Lạt, Nguyên Thảo sẽ cùng nắm tay Bùi Công Duy, Hòa Trần đón giáng sinh với chương trình Không gian âm nhạc Tiếng chuông ngân diễn ra tối 24, 25/12 tại 19 Lê Thánh Tông (Hà Nội).

Bùi Công Duy- tay vĩ cầm tài năng và hào hoa, lần đầu tiên xuất hiện tại "Không gian âm nhạc" với vai trò một solist. Tiếng đàn violin của anh sẽ đem đến quý vị những bản nhạc kinh điển du dương và những giai điệu Giáng sinh bất hủ. Và cũng là lần đầu tiên, Không gian âm nhạc có sự xuất hiện của Dàn đồng ca Giáng sinh.

Nghệ sĩ Violon Bùi Công Duy 

Hai giọng ca trẻ cùng xuất hiện trong số cuối cùng của "Không gian âm nhạc"- năm 2011 là Nguyên Thảo và Hòa Trần.

Nguyên Thảo là ca sĩ đầu tiên xuất hiện trở lại trong "Không gian âm nhạc". Sau chương trình "Cỏ hồng" cùng nam danh ca Tuấn Ngọc, Nguyên Thảo đã ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả với ca khúc "Thu cạn" (Giáng Son) và những bản tình ca bay bổng. "Diva thế hệ mới" - Nguyên Thảo là một trong những ca sĩ được yêu cầu xuất hiện trở lại nhiều nhất, và cô cũng là người rất hào hứng chờ đợi cơ hội gặp lại khán giả của "Không gian âm nhạc".

"Tiếng chuông ngân"- ca khúc chủ đề của nhạc sĩ Bảo Chấn lần đầu tiên được Nguyên Thảo trình diễn. Đây cũng là 1 trong 15 ca khúc mà Thảo sẽ hát tại chương trình. Bên cạnh ca khúc "Thu cạn" (Giáng Son), Nguyên Thảo sẽ hát các ca khúc của các nhạc sĩ Phạm Duy, Trịnh Công Sơn, Dương Thụ và một số ca khúc hoàn toàn mới được viết riêng cho Nguyên Thảo của Võ Thiện Thanh và Giáng Son.

Ca sĩ Nguyên Thảo 

Ngoài ra, Nguyên Thảo sẽ thể hiện một số ca khúc trong 2 album riêng sẽ phát hành đầu năm 2012 của cô với nhà sản xuất Võ Thiện Thanh. Điểm đặc biệt của 1 trong những album này là CD nhạc Trịnh được hòa âm theo phong cách chillout.

Trở về từ xứ Québec, Hòa Trần là một giọng ca đặc biệt, giọng trung và sáng, có độ rung truyền cảm rất riêng. Hòa Trần hát tốt bằng ba thứ tiếng Việt, Anh và Pháp. Vì thế trong một dịp đặc biệt như Giáng sinh, Hòa Trần sẽ có cơ hội thể hiện điều này qua những ca khúc nhạc Pháp (quen thuộc qua 1 số bản lời Việt) và những bài hát Việt được viết song ngữ.

Hòa Trần đã từng phát hành album đầu tay riêng mang tên "Để dành" (2008) tại Việt Nam và tham gia ghi âm trong các album nhạc của Trần Tiến và Quốc Bảo. Chính nhạc sĩ Thanh Phương- đạo diễn âm nhạc của "Không gian âm nhạc" đã làm việc và đánh giá rất cao giọng ca này khi Hòa Trần tham gia sản phẩm album "Trần Tiến" cùng hai giọng ca tiền bối: Hà Trần và Tùng Dương.

Ca sĩ - Bác sĩ Hòa Trần 

Lối hát mộc mạc nhưng nhiều xúc cảm, Hòa Trần được các nhạc sĩ đánh giá cao bởi tố chất âm nhạc bản năng tốt, cộng với thẩm mỹ âm nhạc cá nhân văn minh. Tất cả đều được đã thể hiện trong các sản phẩm âm nhạc có Hòa Trần đến với người nghe, trong đó điển hình là hai ca khúc được yêu thích "Độc thoại" (Quốc Bảo) và "Để dành" (Nguyễn Xinh Xô)...

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn