Nguyên tắc ăn sáng giúp giảm cân

Sức khỏeThứ Năm, 22/01/2015 06:40:00 +07:00

Bữa sáng là bữa ăn cực kỳ quan trọng trong ngày, nhất là khi bạn đang muốn giảm cân.

(VTC News) - Bữa sáng là bữa ăn cực kỳ quan trọng trong ngày, nhất là khi bạn đang muốn giảm cân.

Ăn sáng không đúng cách có thể phá hỏng nỗ lực giảm cân của bạn trong một thời gian dài. Dưới đây là 3 nguyên tắc ăn sáng có thể giúp bạn có một thân hình hoàn hảo.
 Bạn nên ăn sáng trong vòng 1 giờ kể từ khi thức dậy
Ăn sáng trong vòng 1 giờ kể từ khi thức dậy

Bữa sáng cung cấp năng lượng và tăng cường quá trình trao đổi chất. Bạn nên ăn sáng trong vòng từ 30 đến 60 phút ngay khi thức dậy. Điều này giúp đốt cháy chất béo dư thừa và cũng giúp bạn lựa chọn bữa trưa và bữa tối lành mạnh hơn.

Trứng chứa hàm lượng protein cao.

Bữa sáng giàu protein

Bữa sáng chứa hàm lượng protein cao và không đường như trứng, sữa chua, ngũ cốc...sẽ rất có lợi cho cơ thể. Những thực phẩm này chứa ít calo, giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân. 

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những phụ nữ ăn trứng vào bữa sáng sẽ giảm cân gấp 2 lần so với những người bắt đầu ngày mới bằng cách lắc vòng. Các protein trong trứng làm tăng cảm giác no và giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn. 

 Resistant Starch (RS) được tìm thấy trong chuối.

Ăn một quả chuối

Ăn một bữa sáng chứa Resistant Starch (RS) cao có thể giúp bạn cảm thấy no và đốt cháy nhiều calo hơn vì nó thúc đẩy cơ thể sử dụng mỡ để tạo thành năng lượng. RS được tìm thấy trong những thực phẩm như chuối và yến mạch.

Thu Hằng (theo Time)
Bình luận
vtcnews.vn