Nguyên Phó Tổng Giám đốc VTV làm biên tập viên

Thời sựThứ Hai, 08/11/2010 01:09:00 +07:00

Nguyên Phó Tổng Giám đốc VTV Trần Đăng Tuấn làm biên tập viên tại Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) và đã chuyển sang phòng làm việc mới.

Nguyên Phó Tổng Giám đốc VTV Trần Đăng Tuấn làm biên tập viên tại Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) và đã chuyển sang phòng làm việc mới.

Theo thông tin mà PV có được, sau khi Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 1996/QĐ-TTg về việc ông Trần Đăng Tuấn thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) hôm 3-11, lãnh đạo VTV đã có cuộc họp để phổ biến Quyết định này.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn. Ảnh: VNN 
Tuy nhiên, ông Trần Đăng Tuấn đã xin phép vắng mặt tại cuộc họp này và có đơn bày tỏ nguyện vọng của mình. Theo đó, ông Trần Đăng Tuấn bày tỏ nguyện vọng được làm biên tập viên tại Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) trực thuộc VTV.

Được biết, ông Trần Đăng Tuấn đã chuyển sang phòng làm việc mới tại VFC.

VFC hiện tại do đạo diễn Đỗ Thanh Hải, 37 tuổi, làm Giám đốc, là nơi sản xuất phim truyền hình, sản xuất các chương trình như Thư giãn cuối tuần, Rubic 8... phát sóng trên VTV.

Ông Trần Đăng Tuấn, đã công tác tại VTV từ hơn 20 năm nay, là Tiến sĩ chuyên ngành truyền hình đầu tiên của Việt Nam được đào tạo bài bản từ Trường ĐH tổng hợp Lomonoxop và Viện Hàn lâm khoa học Liên Xô (cũ).

Ông được cho là người nêu ý tưởng và thực hiện việc mở nhiều kênh sóng truyền hình từ điểm xuất phát VTV chỉ có 1 kênh và đề xuất ý tưởng tự thu, tự chi từ những năm cuối thập kỷ 90.

Theo Phạm Hữu/ Dân Việt

Bình luận
vtcnews.vn