Nguyên nhân xóa mù bơi bất thành ở Việt Nam

VideoThứ Tư, 17/06/2015 02:11:00 +07:00

Đuối nước đang là một trong những lĩnh vực gây ra tử vong nhiều nhất cho trẻ em hiện nay.

(VTC News) - Đuối nước đang là một trong những lĩnh vực gây ra tử vong nhiều nhất cho trẻ em hiện nay. 

Số trẻ đuối nước ngày một tăng, đặc biệt ngay trong những ngày đầu hè này. Vì đâu con trẻ cứ bị thủy thần cướp đi tính mạng khi mà năm nào cũng có những cảnh báo được nêu ra?

Theo kết quả điều tra của Tổ chức Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) thì trung bình mỗi năm, ở Việt Nam có tới trên 7.000 trẻ em bị chết đuối nước, cón số này cao gấp 10 lần so với các nước phát triển.

Trước thực trạng đuối nước ở trẻ em xảy ra liên tục, các cơ quan chức năng liên quan cũng đã có nhiều biện pháp nhằm hạn chế tai nạn này. Xây dựng mô hình “ngôi nhà an toàn”, “trường học an toàn” hay tổ chức các lớp dạy bơi, học bơi và kỹ năng cứu bạn bị đuối nước là nội dung trọng tâm của kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em, đã được triển khai từ một vài năm nay.

Tuy vậy, trên thực tế thì số trẻ đuối nước vẫn ngày một tăng, đặc biệt ngay trong những ngày đầu hè này.

Chẳng hạn như tại Thái Bình, từ đầu hè đến nay, toàn tỉnh đã xảy ra 10 vụ đuối nước làm 14 trẻ thiệt mạng.Theo ông Vũ Mạnh Thí - Chủ tịch UBND xã An Ninh, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, thì nguyên nhân là do tất cả những kỹ năng dạy bơi cho trẻ nhỏ đều mới chỉlà trên lý thuyết, chưa được thực hành một cách bài bản.

Xem thêm ở VNOTV:

https://www.youtube.com/watch?v=0jYw6lJjgwE

Kim Tuấn

Bình luận
vtcnews.vn