Nguyên nhân vụ sập cần cẩu dự án đường sắt, đè nát tiệm vàng

Thời sựThứ Tư, 13/05/2015 08:31:00 +07:00

Nhà thầu không lường trước được hết lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất, dẫn đến cần cẩu bị gục cần khi Nhà thầu tiến hành rút ống vách lên.

(VTC News) - Nhà thầu không lường trước được hết lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất, dẫn đến cần cẩu bị gục cần khi Nhà thầu tiến hành rút ống vách lên. 

Liên quan đến sự cố sập cần cẩu tại công trình thi công tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội yêu cầu các Nhà thầu đang thi công tạm dừng trên các công trường của toàn dự án.
Trong đó có gói thầu CP1 – Đoạn tuyến trên cao để Chủ đầu tư và Tư vấn Systra tiến hành kiểm tra, đánh giá thiết bị, vật tư, chuyên môn của người tham thi công, cán bộ giám sát của nhà thầu. Rà soát biện pháp thi công đảm bảo an toàn, đặc biệt bổ sung biện pháp an toàn bên ngoài phạm vi công trường. 
 Hiện trường vụ sập cần cẩu (Ảnh: Minh Chiến)
Theo báo cáo của Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội, nguyên nhân sơ bộ là do Nhà thầu không lường trước được hết lực ma sát giữa ống vách và các lớp đất, dẫn đến cần cẩu bị gục cần khi Nhà thầu tiến hành rút ống vách lên. 
Trước đó, như VTC News đã đưa tin vào khoảng 16h (12/5), một chiếc cần cẩu phục vụ thi công KH1560 -3 đang tiến hành rút ống vách thép có đường kính 1 m, chôn sâu 9m dưới mặt đất thì bị gục cần. 
Cần bị gẫy đổ lên hàng rào thi công, đầu cần cẩu đổ vào tiệm vàng bên đường (số nhà 359 và 361) làm hư hỏng một số biển quảng cáo, cột điện và ảnh hưởng đến 2 người tham gia giao thông trên tuyến đường Cầu Giấy. Nhà thấu và ban quản lý dự án đã thăm hỏi hai nạn nhân bị thương.
Video: Hiện trường vụ sập cần cẩu
Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn