Nguyên nhân tai nạn máy bay thảm khốc ở Nigeria

Thế giớiThứ Tư, 06/06/2012 06:55:00 +07:00

Động cơ của máy bay MD83 của hãng hàng không Dana Air ngừng hoạt động trước khi lao xuống khu dân cư ở thủ phủ tài chính của Nigeria.

Giám đốc cơ quan hàng không dân sự Nigeria, Harold Demuren cho biết động cơ hỏng là nguyên nhân chính dẫn tới vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng vừa xảy ra ở thành phố Lagos, khiến toàn bộ 153 người trên máy bay thiệt mạng.


Tuy nhiên, hiện chưa rõ nguyên nhân gì đã dẫn tới việc động cơ của máy bay MD83 của hãng hàng không Dana Air ngừng hoạt động trước khi lao xuống khu dân cư ở thủ phủ tài chính của Nigeria.
 Xác chiếc máy bay MD83 gặp nạn ở Lagos (Nguồn: AFP)

Ông Harold Demuren cho biết: "Họ đã phát đi tín hiệu cấp cứu. Lý do của vụ tai nạn là hai động cơ của máy bay đã không hoạt động".

Sau khi xảy ra vụ tai nạn nêu trên, các công tác tìm kiếm cứu nạn đã nhanh chóng được triển khai song với việc máy bay đâm thẳng xuống khu dân cư, không hành khách nào sống sót.

Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan, người đã yêu cầu để quốc tang ba ngày, cũng đã đến hiện trường vụ tai nạn và cam kết sẽ điều tra tới cùng vụ việc này để trấn an tâm lý người dân.

Trong khi đó, cảnh sát đã phải sử dụng lựu đạn khói để giải tán đám đông đang tìm cách tiến gần lại hiện trường vụ tai nạn. Tại nhiều địa điểm khác, nơi thân chiếc máy bay bị tan vỡ, nhiều người cũng cố gắng tìm xem có thứ gì có thể "nhặt nhạnh" được từ chiếc máy bay.

Vụ tai nạn vừa xảy ra là vụ tai nạn thảm khốc nhất ở Nigeria sau thảm họa hồi năm 1992 khi một chiếc máy bay vận tải quân sự gặp nạn cũng ở thành phố Lagos, làm khoảng 200 người thiệt mạng.

Theo Vietnam+

Bình luận
vtcnews.vn