Nguyên nhân khiến các cặp vợ chồng Trung Quốc 'sợ' sinh con tuổi Mùi

Thế giớiThứ Hai, 16/02/2015 06:22:00 +07:00

Các cặp vợ chồng Trung Quốc đang truyền tai nhau không sinh con trong năm Mùi.

(VTC News) - Các cặp vợ chồng Trung Quốc đang truyền tai nhau không sinh con trong năm Mùi.

Mới kết hôn, Zhang Xun rất háo hức có con ngay sau đám cưới. Thế nhưng bạn bè cô lại khuyên rằng không nên sinh con tuổi Ất Mùi, bởi cuộc sống sau này của người tuổi Mùi sẽ gặp nhiều trắc trở.

Hoang mang với những thông tin trái chiều, cô thuyết phục chồng trì hoãn kế hoạch sinh con sang năm 2016 - năm con Khỉ theo âm lịch Trung Quốc. "Tôi là người rất mê tín", Zhang Xun nói.
Nhiều người cho rằng những đứa trẻ tuổi Mùi sẽ có tính cách gắn liền với loài vật này: ngoan ngoãn, nghe lời người khác nhưng không có tố chất lãnh đạo. Theo một quan niệm dân gian phổ biến, trong 10 người sinh năm Mùi thì chỉ có duy nhất 1 người tìm thấy hạnh phúc đích thực.

Zhang Xun chia sẻ rằng cô không hề mê tín cho đến gần đây phát hiện ra người anh em họ tuổi Mùi của cô có cha mẹ đã ly dị. "Tôi không quan trọng con tôi tuổi gì, miễn không phải tuổi dê", cô nói

Rất nhiều cặp vợ chồng đã đổ xô sinh con trong năm Ngựa (2014) - con giáp được cho là mang đến nhiều tốt lành. Một số khác chọn cách phá thai hoặc hoãn sinh con đến năm 2016 để tránh tuổi Mùi.
Tuy nhiên, theo phân tích của các nhà nhân tướng học, tuổi con giáp không hề ảnh hưởng tới vận mệnh cũng như tiền tài.

Giới truyền thông có những bài báo chứng minh rằng những người tuổi Mùi như: Bill Gates, Steve Jobs, Mark Twain hay Jay Chou, không những nổi tiếng mà còn rất thành công trong sự nghiệp.

Zhang Xue, một nữ sinh tuổi Mùi ở Bắc Kinh khẳng định: "Tôi không bao giờ tin vào những quan niệm dân gian đó. Số phận của tôi là do tôi quyết định"

Ngọc Anh (Theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn