Nguyễn Hồng Ân: "Đâu chỉ riêng tôi không nổi lên được"

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 15/03/2011 02:05:00 +07:00

(VTC News) - Thời thế tạo anh hùng mà, mà thời thế bây giờ tôi thấy mong manh quá, chẳng có ai bật lên nổi chứ đừng nói là riêng mình tôi.

(VTC News) - "Thời thế tạo anh hùng mà, mà thời thế bây giờ tôi thấy mong manh quá, chẳng có ai bật lên nổi chứ đừng nói là riêng mình tôi. Không thể định nghĩa và hiểu nổi “thị trường” âm nhạc bây giờ".

- Đi hát cũng khá lâu, giọng ca tốt, ngoại hình sáng sân khấu nhưng cái tên Hồng Ân mới được công chúng biết đến nhiều từ sau bộ phim truyền hình nhiều tập Cô gái xấu xí. Anh có thấy chạnh lòng cho nghề hát của mình?

- Đúng là tôi đi hát cũng lâu rồi, hơn 6 năm, nhưng tôi ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông mà chủ yếu là đi lưu diễn. Thỉnh thoảng tôi mới xuất hiện trên các chương trình như Thay lời muốn nói, lượng fan của tôi cũng đa phần từ chương trình này mà ra. Dòng nhạc mà tôi theo đuổi cũng khá kén khán giả nên nhiều người chưa biết đến tôi cũng không có gì lạ.

Về vai diễn Michel Tiến trong Cô gái xấu xí thì tôi phải cảm ơn nó rất nhiều vì nhờ nó mà công chúng biết đến Nguyễn Hồng Ân trong một vai trò mới, vai trò này cũng hỗ trợ cho công việc chính là ca hát rất nhiều.
Ca sĩ Nguyễn Hồng Ân.

- Anh đã phát hành đến 6 album (Hồng Ân vừa cho ra đời CD thứ 6 mang tên Sóng), nhưng nhắc đến tên anh, người ta vẫn chưa thể nhớ đến bất kỳ một ca khúc nào gắn liền với tên tuổi.

- Thử hỏi bất kỳ một ngôi sao nào xem bài hit hiện tại của họ là bài nào đi, tôi nghĩ là họ sẽ khó trả lời lắm đấy! Tình hình âm nhạc hiện tại đang rất bát nháo, náo loạn. Hàng loạt ca khúc mới được sáng tác nhưng tuổi thọ của nó thì chỉ vài ba tháng là cùng. Cái thời mà nhắc đến Mỹ Linh người ta nghĩ ngay đến Tóc ngắn hay Trần Thu Hà thì ai cũng biết Em về tinh khôi hay thậm chí là Đàm Vĩnh Hưng với Tình ơi xin ngủ yên, Mỹ Tâm với Tóc nâu môi trầm đã qua lâu lắm rồi. Thời thế tạo anh hùng mà, mà thời thế bây giờ tôi thấy mong manh quá, chẳng có ai bật lên nổi chứ đừng nói là riêng mình tôi! Không thể định nghĩa và hiểu nổi “thị trường” âm nhạc bây giờ!

- Album mới của anh tên là Sóng nhưng chẳng có ca khúc nào nhắc đến sóng hay biển cả. Vì sao thế?

- Về chất nhạc thì album này khác hoàn toàn với những CD trước đó của tôi, trẻ trung, dễ nghe hơn. Tôi đặt tựa album là “sóng” ngụ ý đây là một sản phẩm âm nhạc mới hoàn toàn, một lớp sóng mới trong sự nghiệp ca hát của tôi. Mong rằng sau này tôi sẽ còn nhiều lớp sóng sau mạnh mẽ, dữ dội hơn xô những con sóng trước nữa!
 

- Gần một năm trước anh có thổ lộ kế hoạch sang Mỹ đi tu (Hồng Ân theo đạo Thiên chúa giáo), nhưng hôm nay lại thấy anh thổ lộ nhiều kế hoạch âm nhạc mới quá?

- Tôi từng có ý định đó và tôi sẽ thực hiện nó trong tương lai. Còn bây giờ tôi dành mọi thứ cho âm nhạc, sống hết mình với âm nhạc.

- Anh có vẻ sống khép kín, ít ồn ào và không vướng scandal. Điều đó có vẻ đi ngược lại với xu thế của những ngôi sao giải trí bây giờ?

- Do bản tính tôi thôi, tôi ít nói nên sống cũng khá là lặng lẽ. Nhưng điều quan trọng là tôi thấy mình an bình, vui vẻ với cuộc sống đó. Tôi không thích sự xô bồ của làng giải trí, tôi đi hát để thỏa niềm đam mê của mình thôi và điều đó cũng nuôi sống tôi. Hầu hết các scandal hiện nay tôi chẳng thấy có cái nào là vô tình cả mà hầu như đều do nghệ sĩ cố ý tạo ra, tôi thì chẳng có gì để tạo scandal cả và cũng… không ham! Nói thật lòng là tôi sợ.

- Tôi được biết nhạc sĩ Trần Tiến nhận anh làm “đệ tử”. Anh có thể chia sẻ một chút về mối quan hệ thú vị này?

- Tôi biết chú cũng khá lâu rồi vì bản thân rất hâm mộ những sáng tác của chú nhưng chú thì mới biết tôi trong lần tôi mang A&A – Những tình khúc Việt Anh tham gia Album vàng tháng 7 năm vừa qua. Sau khi nghe tôi hát xong thì chú bảo rằng chú rất thích giọng của tôi, chú nói là “Tôi hát nghe rất nam tính, điều này thì nhiều ca sĩ nam hiện nay… không làm được!”. Sau đó thì 2 chú cháu có đi nhậu một vài lần, cũng khá thân. Hộm hôm trên bàn nhậu chú bảo “Hay là mình kết nghĩa đi”, thế là chú trở thành “sư phụ” của tôi.
 

- Mối quan hệ này liệu có dẫn đến một album Hồng Ân hát Trần Tiến không?

- Sư phụ có đề nghị tôi làm một album với chú vì từ trước đến giờ các sáng tác của chú đều viết cho giọng nam nhưng phần đông đều do ca sĩ nữ thể hiện thành công. Tôi khá hào hứng với dự án này nên cũng đang cân nhắc, suy nghĩ tìm tòi ý tưởng để làm album cho thật hay đây nhưng chắc để hoàn thiện dự án thì sẽ khá lâu đây. Nhạc sĩ Trần Tiến có bảo với tôi là: “Con Hà nó mới hát có Ra ngõ tụng kinh với Ra ngõ mà yêu của tao thôi. Tao còn nhiều cái ngõ lắm, cả chùm ca khúc lận. Mày tha hồ mà hát!”.

Khánh Nguyễn (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn