Nguyên hộ lý mua bán con của các thiếu nữ ‘lầm lỡ’

Pháp luậtThứ Năm, 22/03/2012 12:05:00 +07:00

(VTC News) – Lợi dụng từng hộ lý của bệnh viện Phụ sản Trung ương, Chi đã móc nối với các đối tượng để mua bán trẻ em cho những người có nhu cầu.

(VTC News) – Lợi dụng từng hộ lý của bệnh viện Phụ sản Trung ương, Chi đã móc nối với các đối tượng để mua bán trẻ em cho những người có nhu cầu.

Ngày 21/3, TAND Hà Nội mở phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Kim Chi (SN 1953) và Đặng Quang Hy (SN 1944), cùng trú tại 104B ngõ 325, tổ 24C, phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội; Bùi Lệ Thuần (SN 1962, trú tại số 118 ngõ 101 Vọng Hà, phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) về  tội Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em.

Theo cáo trạng của VKS, ngày 23/11/2010, công an quận Hoàn Kiếm kiểm tra tại nhà 118 ngõ 101 Vọng Hà, phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội do Bùi Thị Lệ Thuần thuê trọ, phát hiện Thuần đang nuôi 1 cháu bé sơ sinh.
Các bị cáo tại phiên xét xử 

Qua điều tra, cơ quan Công an làm rõ, cháu bé sơ sinh do Thuần nuôi dưỡng là do Nguyễn Thị Kim Chi, từng là nhân viên hộ lý của bệnh viện Phụ sản Trung ương nhờ nuôi hộ.

Theo đó, do từng làm việc trong bệnh viện, Chi biết có nhiều trường hợp sản phụ sinh con ngoài hôn nhân, không muốn mang con về nuôi, mặt khác nhiều người có nhu cầu xin hoặc mua con nuôi, Chi đã bàn với chồng là Đặng Quang Hy đến bệnh viện Phụ sản Trung ương, bệnh viện Bộ GTVT Hà Nội làm quen với các nhân viên của bệnh viện, người lái xe ôm trước cửa bệnh viện, nhờ họ giới thiệu các trường hợp sản phụ không muốn nhận con.

Khi xin được trẻ sơ sinh, Chi đã nhờ Bùi Thị Lệ Thuần – em dâu của Chi nuôi dưỡng trong thời gian tìm người có nhu cầu nhận con nuôi. Tiền công mỗi ngày là 70 ngàn đồng/ngày.

Theo lời khai của các đối tượng tại cơ quan điều tra, trong thời gian từ tháng 1/2009 đến tháng 11/2010, đã bán được 4 trẻ sơ sinh, ngoài ra còn có 2 trường hợp đã bán nhưng không nhớ thời điểm nào.

Cụ thể, ngày 15/1/2009, Trần Thị Thảo 21 tuổi là sinh viên trường ĐH KTQD Hà Nội, sinh 1 cháu bé trai nặng 2,7kg tại bệnh viện Phụ sản Trung ương nhưng không muốn nuôi con. Vợ chồng Chi đến giao dịch xin đứa trẻ và bồi dưỡng cho Thảo 5 triệu đồng. Thảo đồng ý cho con với 1 tờ giấy “biên nhận” viết tay. Hy đưa cháu bé đến cho Thuần nuôi để chờ tìm người có nhu cầu mua cháu bé.

Ngày 16/2/2009, vợ chồng anh Phạm Văn Hòa (SN 1959,) và chị Trần Thị Bích Hương (SN 1961) trú tại Đoan Hùng, Phú Thọ có nhu cầu xin con nuôi đã nhờ Đoàn Thị Hằng bán hàng rong trước cổng bệnh viện phụ sản Trung ương để ý tìm giúp. Sau đó Hằng đã đưa vợ chồng chị Hương đến gặp Chi, Hy và Thuần. Chi đã thỏa thuận bán cháu bé cho vợ chồng anh Hòa với số tiền 35 triệu đồng. Chi cho Hằng 5 triệu đồng tiền công môi giới, cho Thuần 2 triệu đồng tiền công chăm sóc, còn lại vợ chồng Chi sử dụng ăn tiêu hết.


Tiếp đó, Chi nhờ người làm giấy chứng sinh cho cháu bé ở trạm y tế xã Quất Động, Thường Tín, Hà Nội. Chi trao giấy chứng sinh và cháu bé cho vợ chồng anh Hòa để họ làm thủ tục khai sinh cho cháu tại UBND thị trấn Đoan Hùng, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ. Theo giấy khai sinh này, cháu bé có tên là Phạm Đức T., sinh ngày 10/1/2009.  

Trường hợp khác là Lê Thị Hương Thảo (SN 1992, trú tại khu 4, Mỹ Lung, Yên Lập, Phú Thọ) đến Hà Nội làm thuê bán hàng ăn cho chị Phạm Thị Thu Huyền (ở 35 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Thời gian làm việc tại đây, Thảo có quan hệ tình cảm và có thai với một người cùng làm thuê cho gia đình chị Huyền. Bị bạn trai bỏ rơi, ngày 6/8/2010, Thảo vào bệnh viện Phụ sản Trung ương sinh 1 con trai nặng 2,7 kg, và nhờ chị Huyền tìm người để cho con. Chị Huyền đã nhờ chị Trần Thị Thanh Hương, bác sĩ của bệnh viện Phụ sản Trung ương tìm hộ người nhận con nuôi.

Chị Hương đã giới thiệu cho vợ chồng Chi đến bệnh viện để xin cháu bé con của Thảo. Có được cháu bé, vợ chồng Chi bán lại với số tiền 15 triệu đồng.

Khoảng đầu tháng 8/2010, Chi và Hy lại đến bệnh viện Phụ sản Trung ương xin được 1 cháu bé trai nặng 2,2kg của một sản phụ là sinh viên năm thứ 2 trường ĐH Bách Khoa, Hà Nội và đem cháu bé cho một người ở Thạch Thất, Hà Nội.

Tiếp đó, biết Nguyễn Thị Phượng (SN 1994, ở Tam Dương, Vĩnh Phúc) đang là học sinh lớp 10/12 có thai và muốn sinh con sớm, Chi đã yêu cầu người thân của Phượng viết giấy tự nguyện cho cháu bé và bồi dưỡng 5 triệu đồng. Sau đó, giao cháu bé cho Thuần chăm sóc và bị công an quận Hoàn Kiếm phát hiện, bắt giữ. Gia đình Phượng từ chối nuôi cháu bé nên cơ quan CSĐT đã bàn giao cháu cho trung tâm nuôi trẻ mồ côi của thành phố tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng.

Ngoài các vụ buôn bán trẻ em nêu trên, vợ chồng Chi và Thuần còn khai nhận đã xin con nuôi rồi bán 2 cháu bé sơ sinh cho người khác.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Chi 8 năm tù, Hy 6 năm và Thuần 4 năm tù.

Phong Vũ

Bình luận
vtcnews.vn