Nguyên giám đốc Sở GD-ĐT bị truy thu tiền xăng xe đưa rước

Thời sựThứ Tư, 22/06/2016 14:55:00 +07:00

Nguyên giám đốc Sở GD-ĐT Hậu Giang Lê Hoàng Tươi bị truy thu 29 triệu đồng tiền xăng vì không có chế độ sử dụng xe công nhưng vẫn dùng xe công vào việc riêng.

Ngày 22/6, thanh tra tỉnh Hậu Giang cho biết vừa công bố kết luận việc quản lý, thu chi tài chính, đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị tại Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Hậu Giang.

xe-8d357

Xe biển xanh sử dụng vào việc riêng. Ảnh minh họa

Theo kết luận thanh tra, Sở Giáo dục và đào tạo Hậu Giang quản lý, thu chi tài chính chưa chặt chẽ dẫn đến sai sót như lập chứng từ nhưng không có thông báo lịch làm việc, giấy mời và bảng chấm công.

Cụ thể nguyên giám đốc Sở là ông Lê Hoàng Tươi đã sử dụng xe công không đúng mục đích, mặc dù không có chế độ nhưng ông Tươi vẫn được đưa rước từ nhà đến cơ quan và sử dụng xe công vào việc riêng.

Lĩnh vực đầu tư xây dựng và mua sắm trang thiết bị của Sở Giáo dục và đào tạo Hậu Giang còn để xảy ra nợ đọng lớn, đơn cử công trình trường Cao đẳng cộng đồng tỉnh còn nợ hơn 14,6 tỉ đồng; chủ đầu tư thiếu kiểm tra, đôn đốc nên nhiều công trình xây dựng cơ bản bị chậm tiến độ.

Thanh tra tỉnh yêu cầu giám đốc Sở giáo dục và đào tạo Hậu Giang thu hồi hơn 40 triệu đồng, trong đó có hơn 29 triệu đồng tiền xăng xe phục vụ đưa rước ông Tươi. Đồng thời, kiểm điểm, rút kinh nghiệm các phòng ban đã để xảy ra sai sót.

Video: Nhân viên quán karaoke đi dạo phố bằng xe biển xanh

(Nguồn: Tuổi Trẻ)
Bình luận
vtcnews.vn