Nguyễn Đức Nghĩa đang có biểu hiện tâm lý bất thường

Thời sựThứ Tư, 03/11/2010 10:01:00 +07:00

Lúc phạm tội, cháu như một con rô-bốt đã được lập trình sẵn về quy trình giết người và cháu đã hành động như phản ứng “đô-mi-nô”.

Những ngày này, thông tin cha ruột của “sát thủ” Nguyễn Đức Nghĩa là ông Nguyễn Đức Hùng qua đời trong một tai nạn giao thông nghiêm trọng, đang làm xôn xao cộng đồng mạng.

Thượng tá Bùi Ngọc Bình - Giám thị trại giam số 1 (Công an Hà Nội) 

Trong buồng biệt giam, Nghĩa vẫn chưa hề hay biết gì về cái chết đột ngột của cha mình. Ngày 2/11/2010, Thượng tá Bùi Ngọc Bình - Giám thị trại giam số 1 (Công an Hà Nội)  chia sẻ:

Tôi rất chia sẻ với gia đình bà Phạm Thị Chuân (mẹ bị cáo Nguyễn Đức Nghĩa), trước sự ra đi đột ngột của ông Nguyễn Đức Hùng. Trong trường hợp này, không nên có sự liên hệ giữa cái chết ông Hùng với tội lỗi của Nguyễn Đức Nghĩa. Mọi mất mát đều dẫn đến đau khổ. Trong vụ án này, những người cha, người mẹ đều đau khổ. Cha của Nghĩa thể hiện tình yêu quyết liệt với đứa con trai duy nhất của ông ấy cũng là điều dễ hiểu,  tình cảm đó rất đáng trân trọng. Nhưng, tôi cũng chia sẻ sự mất mát quá lớn của gia đình nạn nhân Nguyễn Phương Linh.

Nghĩa biết rõ, hành vi  “giết người” của y là rất man rợ. Nhưng y từng tâm sự với tôi: Lúc phạm tội, cháu như một con rô-bốt đã được lập trình sẵn về quy trình giết người và cháu đã hành động như phản ứng “đô-mi-nô”. Chỉ đến khi mọi chuyện xong xuôi, cháu bị bắt và có những ngày ngồi trong trại giam để suy nghĩ về tất cả… cháu mới thực sự cảm thấy những gì mình gây ra là vô cùng tàn ác. Cháu cũng biết, khi nhận ra điều đó thì tất cả đã muộn. Cháu kháng cáo vì thương bố cháu, ông quá  kiệt quệ do cả cuộc đời ông dồn mọi hy vọng vào cháu.

Tôi nghĩ, trước sau gì thì Nghĩa cũng biết chuyện cha mình qua đời. Hiện tại chúng tôi chưa cho Nghĩa hay vì những lý do tế nhị. Những phạm nhân bị tuyên án tử hình thường có diễn biến tâm lý rất phức tạp, khó lường. Tôi nghe cán bộ báo cáo lại, bản thân Nghĩa cũng đang có những biểu hiện tâm lý không bình thường. Có lẽ do ám ảnh trước những tội lỗi đã gây ra cho nạn nhân. Ít nhất cho đến khi vụ án được đưa ra xét xử phúc thẩm, chúng tôi sẽ chưa cho Nghĩa biết chuyện này.

Tôi thực sự cảm thông đối với những người cha, người mẹ trong vụ án này. Ngoài việc gây ra tội ác, Nghĩa còn phạm tội bất hiếu với cha mẹ. Mọi phán quyết trước sự sống, cái chết của Nguyễn Đức Nghĩa, thuộc thẩm quyền của Tòa án Tối cao. Tôi tin vào sự phán quyết đó.

Theo Phụ nữ TP.HCM

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn