Nguyên chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng tự nhận kỷ luật cảnh cáo

Thời sựThứ Ba, 26/09/2017 18:20:00 +07:00

Nguyên chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Thế Dũng tự nhận hình thức “cảnh cáo” trước các sai phạm trong kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương.

Ngày 26/9, nguồn tin của PV cho biết,` Ủy ban Kiểm tra Trung ương và tỉnh uỷ Gia Lai đã tổ chức phiên họp Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh thông báo với thành viên đồng thời lấy phiếu thăm dò xử lý kỷ luật đối với ông Phạm Thế Dũng - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai.

Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu trong kết luận, những vi phạm, khuyết điểm của ban cán sự đảng UBND tỉnh Gia Lai nhiệm kỳ 2011-2016 và ông Phạm Thế Dũng là nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, đến mức phải thi hành kỷ luật.

images505251_ong_dung

Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - Phạn Thế Dũng. (Ảnh: Cổng TTĐT Gia Lai)

Cụ thể, ông Phạm Thế Dũng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc của Tỉnh ủy và quy chế làm việc của Ban cán sự đảng UBND tỉnh trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; Vi phạm quy định số 51 và quy định số 231 của Ban Bí thư về quan hệ lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh ủy, thành ủy với các đảng đoàn, ban cán sự đảng; Vi phạm khác của ông Phạm Thế Dũng là trong chỉ đạo, quyết định giao đất, cho thuê đất không qua đấu giá và quyết định đầu tư các dự án sử dụng ngân sách nhà nước, khai thác mỏ; Mở các cửa khẩu phụ, lối mở biên giới không đúng quy định của Chính phủ. Ngoài ra, ông Dũng cũng đã thiếu gương mẫu trong việc đề nghị bổ nhiệm một số người thân không đủ tiêu chuẩn, điều kiện.

Trả lời PV, một thành viên BCH Đảng bộ tỉnh Gia Lai cho biết, tại cuộc họp này, ông Dũng cũng tự nhận hình thức “cảnh cáo”. Các thành viên BCH Đảng bộ Gia Lai sau đó đã được phát phiếu lấy ý kiến xử lý kỷ luật với 4 nội dung kỷ luật gồm: “Cảnh cáo”, “Khiển trách”, “Cắt hết chức vụ khi đương chức” và “Khai trừ Đảng”.

Các thành viên sau đó đã tiến hành bỏ phiếu. Sau khi bỏ phiếu, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương tiến hành đưa phiếu về Trung ương để tổng hợp.

Video: Kỷ luật, đề nghị kỷ luật hàng loạt cán bộ BCĐ Tây Nam Bộ 

 

(Nguồn: baogiaothong.vn)
Bình luận
vtcnews.vn