Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết viếng nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 01/07/2015 02:48:00 +07:00

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến nhà tang lễ TP HCM để viếng và chia buồn cùng gia đình hai cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến nhà tang lễ TP HCM để viếng và chia buồn cùng gia đình hai cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân.

Sáng 1/7, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến viếng và chia buồn với gia đình cố nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và cố nhạc sĩ Phan Nhân.

Trong cuốn sổ tang của gia đình nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nguyên Chủ tịch nước viết: “Anh đã ra đi, nhưng tên tuổi cùng những tác phẩm của anh vẫn sống mãi với thời gian, sống mãi và thổn thức trong lòng mọi người. Vĩnh biệt anh!”.
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết viếng NS Phan Huỳnh Điểu
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến viếng hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân. 
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết viếng nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu

Sau khi viếng và chia buồn với gia quyến nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp tục đem vòng hoa đi qua sảnh bên cạnh để viếng nhạc sĩ Phan Nhân.


Ôm thật chặt để chia buồn với NSƯT Phi Điểu - vợ cố nhạc sĩ Phan Nhân, nguyên Chủ tịch nước chia sẻ: “Tôi thương anh Nhân quá chị Điểu ạ, anh ra đi sớm quá mà không kịp nói một lời nào. Tôi với anh biết nhau từ thời còn ở Bình Dương, nay anh mất rồi thì mong chị cố gắng giữ gìn sức khỏe”.

Ghi trong sổ tang của gia đình tác giả “Hà Nội niềm tin và hy vọng”, nguyên Chủ tịch Nguyễn Minh Triết viết: “Nhớ mãi về anh, một nhạc sĩ lớn của Nam bộ thành đồng”.
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chia buồn cùng gia đình nhạc sĩ Phan Nhân.
Nguyên Chủ tịch nước an ủi, động viên NSƯT Phi Điểu cố gắng vượt qua nỗi đau.
Trước đó, vào chiều tối 30/6, rất nhiều ca sĩ như Đan Trường, Ngọc Ánh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm đã đến nhà tang lễ TP HCM để thắp hương tiễn biệt hai nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và Phan Nhân.

Trong cuốn sổ tang, ca sĩ Đan Trường viết: "Tôi xin bày tỏ sự nuối tiếc và đau buồn khi nền âm nhạc Việt Nam mất đi những vị nhạc sĩ tài ba, cha đẻ của những ca khúc kinh điển. Dù chưa bao giờ gặp riêng nhưng tôi luôn dành sự kính trọng và ngưỡng mộ đến hai bác".
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chia buồn cùng gia đình nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu.
Ca sĩ Đan Trường cùng ông bầu Hoàng Tuấn đến viếng hai nhạc sĩ vào tối 30/6.
Đan Trường chia sẻ: “Bên cạnh những ca khúc sâu sắc, đi vào lòng người, hai chú còn có nhiều bài hát thiếu nhi nổi tiếng như Chú ếch con, Đội kèn tí hon... Đó là những sáng tác gắn liền tuổi thơ của tôi. Sau này, tôi từng thu âm và trình diễn ca khúc Thuyền và biển của chú Phan Huỳnh Điểu. Đây là một sáng tác rất hay và nhiều cảm xúc”.

Tại nhà tang lễ, ca sĩ Ngọc Ánh không kìm nén được sự xúc động và đã bật khóc khi đến chia buồn cùng gia đình hai nhạc sĩ.

Ngọc Ánh gọi hai nhạc sĩ bằng một cách gọi rất thân thương: “Bố”. Viết lời từ biệt trong sổ tang, nữ ca sĩ chia sẻ: "Bố ra đi thanh thản. Con yêu bố và sẽ mãi mãi hát những ca khúc của bố".

Là người từng thể hiện thành công nhiều ca khúc của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, NSƯT Quang Lý tâm sự: “Việc hai cây đại thụ của âm nhạc nước ta là nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu và nhạc sĩ Phan Nhân đều ra đi cùng một lúc như vậy là một sự tổn thất rất lớn đối với nền âm nhạc Việt Nam và giới văn nghệ sĩ chúng tôi.

Họ là những người nghệ sĩ tài hoa, những thế hệ cha chú, đàn anh đã để lại cho âm nhạc nước ta rất nhiều tác phẩm sống mãi với thời gian.

Chúng tôi hiện nay đang cố gắng hết mình để thể hiện tốt những tác phẩm của hai cố nhạc sĩ. Hai nhạc sĩ ra đi trong niềm đau xót và thương tiếc khôn nguôi của chúng tôi”.

Nguồn: Kiến thức

Bình luận
vtcnews.vn