Nguy hiểm rình rập tại hiện trường ôtô 7 chỗ lao từ cầu cạn xuống đất

Thời sựThứ Ba, 26/07/2016 16:46:00 +07:00

Phần lan can vuông góc trên đường vành đai 3 (Hà Nội) nơi chiếc ô tô 7 chỗ gặp nạn khiến tài xế chết thảm đang được sửa chữa, khắc phục nhưng vẫn tiềm ẩn nguy hiểm.

Sáng 26/7, tại khu vực xảy ra vụ tai nạn, đường vành đai 3 nút giao thông Pháp Vân - Cầu Giẽ (gần khu vực đường ngã 3 công an quận Hoàng Mai, Hà Nội), phần rào chắn đã bị chiếc ô tô 7 chỗ húc bay đang được sửa chữa.

IMG_4715

 Dù là nút thắt đột ngột nhưng không có vạch phản quang trên lan can cầu.

Theo quan sát của phóng viên, hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn đang trong quá trình sửa chữa, một rào chắn được dựng lên để các xe có thể quan sát từ xa, nhưng phần lan can bị húc bay vẫn chưa được lắp đặt lại. Từ phía dưới cầu nhìn lên, phần lan can bị húc bay tạo thành một khoảng hở lớn vẫn rất nguy hiểm.

Một chủ phương tiện di chuyển qua khu vực đánh giá, phần đường dẫn lên cầu vượt khá dài nhưng trong đêm tối hoặc khi điều kiện quan sát kém, nguy cơ các phương tiện đâm thẳng vào phần rào chắn do đơn vị thi công dựng lên tại nút thắt đột ngột vẫn có thể xảy ra.

Bình luận về sự việc, độc giả Lê Nguyễn nói: “Tôi nghĩ việc thiết kế cây cầu có phần lan can vuông góc như vậy không khác gì cái bẫy. Ai không để ý hoặc ít chạy qua đoạn đường này trong đêm tối khó nhận ra đó là đoạn hụt của cầu. Đáng ra đoạn này phải làm hẹp dần và nên có những vạch phản quang để mọi người dễ quan sát, nhận biết, xử lý kịp thời. Đề nghị phải sửa chữa, hoặc khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho các phương tiện, đặc biệt những xe đi vào ban đêm”.

Tuy nhiên, ông Phạm Thanh Bình, Phó tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long (chủ đầu tư dự án đường Vành đai 3 trên cao) cho biết, về mặt kỹ thuật, toàn bộ hạng mục tách nhập làn trên tuyến đường Vành đai 3 Hà Nội từ chiều dài nhánh nhập làn, hướng nhìn đều được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn của đường cao tốc. Việc một số phương tiện truyền thông cho rằng, chiếc ô tô vừa gặp nạn do lỗi thiết kế của tuyến đường là không đúng.

Video: Xe tải chở luồng phanh gấp, luồng xuyên thủng xe con

Trước đó khoảng 2h sáng 25/7, xe 7 chỗ nhãn hiệu Chevrolet Captiva do nam tài xế cầm lái chạy hướng từ cầu Thanh Trì về Pháp Vân (Hoàng Mai, Hà Nội). Khi đến đường trên cao Vành đai 3, đoạn ngã ba Pháp Vân, xe đâm rụng lan can cầu cạn và lao xuống đoạn giữa phố Bùi Huy Bích.

Tài xế Nguyễn Văn Lý (43 tuổi ở Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội) bị bắn văng ra ngoài và tử vong tại chỗ. Nguyên nhân ban đầu được xác định "tài xế không làm chủ tốc độ nên đã đâm vào góc chuyển tiếp làn đường của đường trên cao, rồi rơi xuống phía dưới".

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại hiện trường sau vụ tai nạn:

IMG_4713

 Một rào chắn hướng làn đã được dựng lên sau vụ tai nạn để xe có thể quan sát từ xa.

IMG_4699

Khu vực xảy ra vụ tai nạn đang được sửa chữa, nhưng nhìn từ phía dưới vẫn để lộ một khoảng hở rất nguy hiểm.

IMG_4706

 Đường dẫn lên khá dài nhưng trong đêm tối hoặc khi điều kiện quan sát kém, nguy cơ đâm thẳng vào phần rào chắn do nút thắt đột ngột là hoàn toàn có thể xảy ra.

IMG_4724

 Phần kè bê tông hư hỏng vừa được xây lại

IMG_4718

Được biết, lực lượng chức năng sẽ hoàn thiện phần lan can bị húc bay vào ngày mai. 

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn