Nguy cơ khủng bố có thể xảy ra ở châu Âu dịp năm mới

Thế giớiChủ Nhật, 27/12/2015 09:23:00 +07:00

Một nguồn tin tình báo giấu tên cảnh báo rằng các cuộc tấn công khủng bố có nguy cơ xảy ra ở nhiều thành phố Châu Âu.

Một nguồn tin tình báo giấu tên cảnh báo rằng các cuộc tấn công khủng bố có nguy cơ xảy ra ở nhiều thành phố Châu Âu.

Theo thông báo hôm 26/12 của cảnh sát Vienna, Áo, các cuộc tấn công khủng bố bằng súng và thuốc nổ có thể xảy ra vào khoảng thời gian từ Giáng sinh đến năm mới, nhưng chưa rõ mục tiêu là thành phố nào.

CNN cho hay, cảnh báo này còn bao gồm tên của một số kẻ tấn công, tuy nhiên cảnh sát Vienna đã điều tra mà không tìm thấy kết quả cụ thể.

"Nói chung, đây là một đầu mối, chỉ rõ mức độ nguy hiểm cao hơn viễn cảnh trừu tượng thông thường", cảnh sát Vienna cho biết.
Nguy cơ khủng bố có thể xảy ra ở châu Âu dịp năm mới.  
Để đối phó với các mối đe dọa khủng bố, cảnh sát Vienna và nhiều thành phố khác ở châu Âu đã nâng cao cảnh báo an ninh, tăng cường kiểm tra và giám sát tại địa điểm công cộng, đặc biệt là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng và khu vực có lưu lượng giao thông đông đúc.

Họ sẽ thắt chặt kiểm tra an ninh, bảo đảm sẵn sàng trong trường hợp khẩn cấp, đồng thời nâng cao cảnh giác trước những chiếc chiếc vali và túi rỗng.

Cảnh sát Pháp từ chối bình luận về những lời cảnh báo nguy cơ khủng bố này, nhưng nói rằng hơn 48.000 cảnh sát được huy động tại các địa điểm nhạy cảm trong thời gian nghỉ lễ của trường học, từ 19/12 đến 4/1. Họ dự định tuyển thêm 2.000 nhân viên mới trong tháng tới.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn