Nguy cơ hỏa hoạn do sạc điện thoại

Kinh tếChủ Nhật, 02/11/2014 07:26:00 +07:00

5.000 sạc điện thoại 3-trong-1 do Trung Quốc sản xuất mới đây đã bị thu hồi do nguy cơ gây cháy nổ nguy hiểm trong quá trình sạc pin.

5.000 sạc điện thoại 3-trong-1 do Trung Quốc sản xuất mới đây đã bị thu hồi do nguy cơ gây cháy nổ nguy hiểm trong quá trình sạc pin.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) mới đây đã công bố báo cáo về thiết bị sạc cáp USB 3-trong-1 được sản xuất bởi Trung Quốc dễ dàng bị quá nóng khi sử dụng. Vì vậy nguy cơ hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

 
Sạc điện thoại này được sử dụng để sạc iPhone4S / 4G / 3GS / 3G, iPhone5, iPad mini / iPad4 và điện thoại Android. Thiết bị có dây màu trắng dài khoảng 3 mét với một cổng USB ở một đầu.


Đầu kia có 3 phích cắm: một cho iPad thế hệ đầu tiên, iPhone 4S và các mẫu trước đó. Một chân cắm cho iPhone5 và các mẫu đời mới hơn, iPad 2 và các mẫu ipad thế hệ mới và một chân cắm USB mini.

Cáp đi kèm trong một túi bịt kín với thông tin NO. USB29B được in trên nhãn bên ngoài của túi.

Theo thông tin từ CPSC, đã có hai sự cố được báo cáo liên quan đến việc thiết bị sạc bị quá nóng dẫn đến chảy ra. Tuy nhiên, không có thương tích hoặc thiệt hại tài sản được báo cáo liên quan đến việc sạc điện thoại cháy nổ.

Người tiêu dùng nên ngừng sử dụng ngay lập tức thiết bị này và liên hệ với nhà nhập khẩu Tectron International of Vernon (trụ sở California, Mỹ) để yêu cầu trả lại hàng hóa và được hoàn tiền. Sản phẩm được bán từ tháng 7 năm 2014 đến tháng 8 năm 2014 cho khoảng với giác khoảng 3,5 đô là (khoảng 50.000 VNĐ).

» Clip: Máy tính bảng Trung Quốc phát nổ khi đang sạc
» Kỳ lạ loài cỏ phát sáng trong đêm giá 100 triệu đồng/kg
» Đồ chơi Trung Quốc phát nổ khiến bé trai cụt 3 ngón tay

Theo VietQ

Bình luận
vtcnews.vn