Nguy cơ cháy, hơn 200.000 xe Mercedes bị điều tra

XeThứ Ba, 16/07/2013 11:45:00 +07:00

(VTC News) – Bị tố đèn hậu hoạt động chập chờn và có hiện tượng chập điện, dòng xe sang Mercedes C-Class đang nằm trong tầm ngắm của giới chức Mỹ.

(VTC News) – Bị tố đèn hậu hoạt động chập chờn và có hiện tượng chập điện, dòng xe sang Mercedes C-Class đang nằm trong tầm ngắm của giới chức Mỹ và có thể phải triệu hồi.

Cơ quan quản lý đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết đang tiến hành điều tra hơn 210.000 xe Mercedes đời 2008 đến 2009 tại thị trường Mỹ. Những xe này bị khách hàng tố gặp trục trặc ở hệ thống đèn phanh và có hiện tượng chập điện.

Cho tới nay, NHTSA đã nhận được 21 đơn phàn nàn của khách hàng về hiện tượng đèn phanh và đèn báo rẽ của Mercedes C-Class có hiện tượng hoạt động chập chờn hoặc không hoạt động.

Mercedes C-Class
Mercedes C-Class bị điều tra vì bị tố có nguy cơ cháy. 

Bên cạnh đó, một số khách hàng còn cho biết họ ngửi thấy mùi khét hoặc các tia lửa nhỏ tại bộ phận kết nối của đèn hậu. Không chỉ một bên đèn có hiện tượng này mà đôi khi đèn ở cả hai bên đều có vấn đề.


Cho tới giờ, chưa có báo cáo về vụ tai nạn hoặc thương vong nào liên quan tới sự cố trên. Tuy nhiên, do có nguy cơ chập điện và cháy nổ nên, giới chức Mỹ đã vào cuộc điều tra. Sau khi điều tra, nếu dòng xe này bị xác định là có trục trặc kỹ thuật thì Mercedes-Benz sẽ phải ra chiếu thu hồi xe.

Hiện Mercedes-Benz chưa bình luận gì mà chỉ khẳng định sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.


Minh Quang (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn