Thầy giáo ngoại quốc ở vùng núi nghèo Sơn La một mình chống chọi bệnh ung thư máu

Giáo dụcThứ Bảy, 17/06/2017 16:58:00 +07:00

Thầy giáo ngoại quốc Eldeniz bất ngờ nhận hung tin mắc bệnh ung thư máu ở thể nặng nhất sau hai năm gắn bó với mảnh đất Sơn La mang con chữ đến với trẻ em vùng cao nghèo khó.

Bỡ ngỡ sang Việt Nam làm nghề dạy chữ, Eldeniz (1992) đã chọn Sơn La là điểm dừng chân. Những ngày sống tại đây, thầy Eldeniz đã cảm nhận được tình cảm mộc mạc, ấm áp của con người vùng cao. Eldeniz đã dạy tiếng Anh cho những học sinh Sơn La. Anh đã coi Việt Nam như quê hương thứ 2 của mình.

s3

Nghị lực chống chọi với bệnh tật của thầy giáo trẻ.

Vốn tính thân thiện, hòa đồng, chàng trai trẻ Eldeniz luôn được học sinh, người dân Sơn La yêu quý và thường gọi với biệt danh "funny teacher".

Nhưng, vào đúng giai đoạn đẹp nhất của cuộc đời, thầy giáo bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư máu. Eldeniz nhập viện ở Hà Nội khoảng 1 tuần trước, trong tình trạng sốt cao. Tại đây, bác sĩ chẩn đoán Eldeniz mắc bệnh ung thư máu ở thể nặng nhất.

Video: Lương hơn 1 triệu/tháng, không bảo hiểm y tế, Hoa khôi đá cầu Việt Nam kiệt quệ chống chọi bệnh ung thư

Hiện tại, thầy giáo Eldeniz hiện đang được điều trị tại Viện Huyết học và Truyền máu trung ương.  Tính đến thời điểm hiện tại, Eldeniz đã thay 8 lít máu. Dù một mình chống chọi với bệnh tật nhưng Eldeniz luôn lạc quan, yêu đời.

s4

Biết tin con trai bị bệnh hiểm nghèo, cha của Eldeniz đã vội vã từ quê nhà Azerbaijan đến Việt Nam.

Được biết, gia đình của Eldeniz ở Azerbaijan không mấy dư dả. Cha anh là giáo viên với đồng lương chỉ đủ sống, mẹ ở nhà nội trợ, còn anh trai của Eldeniz đang trong quân ngũ. Biết tin con trai bị bệnh hiểm nghèo, cha của Eldeniz đã vội vã từ quê nhà Azerbaijan đến Việt Nam. 

Eldeniz sẽ phải trải qua rất nhiều đợt điều trị, mỗi đợt có chi phí từ 120 - 150 triệu đồng. Số tiền mà bố Eldeniz mang qua Việt Nam, cộng thêm 20 triệu đồng do bạn bè anh quyên góp cũng chỉ đủ một nửa số tiền của đợt điều trị đầu tiên.

s2 3

Thầy đang phải trải qua những cơn đau do bệnh từng ngày.

Chàng trai trẻ mang nhiều ước mơ và hoài bão giờ đây đang phải chịu những cơn đau từng ngày và không biết có thể kéo dài sự sống hay không.

Mọi đóng góp ủng hộ cho thầy giáo trẻ Azerbaijan xin gửi về chủ tài khoản Báo điện tử VTC News, số tài khoản 0021000248991 - ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hà Nội, hoặc đóng góp trực tiếp tại tòa soạn báo điện tử VTC News tại tầng 12A, tòa nhà 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Văn phòng Miền Nam: Lầu 1, Tòa nhà số 1/1 Hoàng Việt, Phường 4, Quận Tân Bình, TP HCM..

Lưu Ly (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn