Ngưỡng mộ cặp đôi đồng tính trải qua muôn ngàn sóng gió để đến với nhau

Đời sốngChủ Nhật, 17/09/2017 09:00:00 +07:00

Như những bạn trẻ thuộc cộng đồng LGBT khác, cặp đôi song tính Hoàng Thị Thu Hà và Đặng Thị Ngọc Bích đã phải trải qua vô số sóng gió để đến được với nhau.

Là người chuyển giới nam nhưng Đặng Thị Ngọc Bích (nickname chú Út) may mắn nhận được sự cảm thông và chia sẻ của gia đình đã gần chục năm nay. Bích ăn mặc, cư xử như một chàng trai và nhận được sự yêu mến của khá nhiều cô gái.

Không may mắn như Bích, việc “come out” của Hà gặp khá nhiều khó khăn bởi sự thiếu đồng cảm từ gia đình, nhà trường nơi Hà đang công tác lúc ấy. Chính vì thế, câu chuyện Hà và Bích ở chung nhà với nhau trở nên dở khóc dở cười trước sự phản đối của mẹ Hà. 

Chả là trong quá trình theo đuổi Hà, Bích có lấy cớ mắc việc gia đình nên tới nhà Hà (lúc ấy đang ở riêng) ngủ nhờ. Là một cô gái tốt bụng, tất nhiên Hà đồng ý. Sau một đêm không ngủ, tâm sự dốc ruột gan, Hà biết mình dành tình cảm cho đối phương nên đồng ý cho Bích ở thêm vài ngày. Khi đó, mẹ của Hà chưa biết về giới tính của con, chỉ nghĩ con cho bạn gái ở nhờ. Nhưng khi nghe hàng xóm mách lại là con gái “đang ở chung với một đứa bê đê” thì mẹ Hà sốt sắng bắt cô đuổi Bích đi vì sợ lây.

Ảnh kỉ niệm của Hà và Bích

Không muốn che giấu mẹ thêm và cũng đã hiểu rõ về bản thân mình sau một thời gian tự tìm hiểu, Hà thú nhận với mẹ việc mình là người song tính nhưng mẹ Hà không chấp nhận. Mẹ cô muốn cô lấy chồng, sinh con như bao cô gái khác để có một tờ giấy kết hôn bình thường, sống một cuộc đời bình thường. Mẹ cô còn cho rằng Bích chỉ đang lợi dụng cô mà thôi.  Việc yêu người chuyển giới nam như Bích, với mẹ Hà là một cuộc phiêu lưu mạo hiểm vì chẳng thấy tương lai ở đâu. 

Với mong muốn được sống với giới tính thật của mình, Hà không chỉ come out với gia đình, người thân mà với nơi cô đang giảng dạy với vai trò giáo viên dạy trẻ khuyết tật, cô cũng không giấu giếm. Nhưng thay vì nhận được sự ủng hộ, cô lại bị kì thị. Một số phụ huynh phản đối gay gắt việc để cô đứng lớp. Thậm chí, có phụ huynh nam còn trơ trẽn và phản cảm tới mức nhắn tin gạ tình cho cô với lý do “để anh chữa bê đê cho em”.

Tuy nhiên, với nghị lực phi thường và sự đồng hành của Bích, Hà đã vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Cô vẫn dạy kèm các bé khuyết tật tại nhà, dần dần nhận lại được sự tín nhiệm, yêu mến của các bậc phụ huynh. Không chỉ thế, cô còn biết làm cho cuộc sống của mình phong phú, đáng yêu hơn bằng cách tự tập ba lê, dạy múa ba lê, tự may đồ cho bản thân, làm son handmade...

Cuộc sống hiện tại của cặp đôi Hà – Bích khá ổn. Cả hai đã tự chủ về kinh tế, có chút vốn liếng để dành cho dự định mua đất, xây nhà và nhất là thụ tinh ống nghiệm trong tương lai. 

Chia sẻ về mối quan hệ với mẹ đẻ hiện tại, Hà buồn rầu: “Mẹ vẫn phản đối chuyện tình cảm của em. Em chẳng biết làm thế nào cả. Đành chờ đợi sự cảm thông và thấu hiểu của mẹ thôi. Em vẫn gọi điện, nhắn tin hỏi thăm mẹ và phụ giúp kinh tế một chút bằng cách đóng tiền học cho em trai”.

Có lẽ, để bù đắp cho Hà, trái với sự phản đối quyết liệt từ phía mẹ đẻ thì bố mẹ của Bích, luôn dành cho cô một tình cảm đặc biệt, coi cô như dâu con trong nhà. 

Chưa cưới vẫn được coi như con dâu

Mặc cảm vì bị chính gia đình của mình không thấu hiểu nên khi tới ra mắt nhà bạn trai, cô gái trẻ không khỏi cảm thấy ngại ngùng, rụt rè. Thậm chí, cô còn tưởng tượng tới những màn ra mắt với thử thách gọt dứa, nấu ăn...

Nhưng trái ngược với tưởng tượng của Hà, bố mẹ của Bích lại rất thoải mái, gần gũi và thân thiện nên cô đã “bung lụa” ngay trong ngày đầu ra mắt. Sau này, khi đã thân thiết, mỗi lần Hà tới chơi là cô và mẹ Bích lại “buôn bán rôm rả”. 

Biết được hai con có tình cảm chân thành với nhau nên bố mẹ Bích đã từng tới nói chuyện và mong muốn tổ chức đám cưới cho đôi trẻ nhưng bị mẹ Hà phản đối gay gắt. Sau chuyện này, Hà rất lo lắng, sợ bố mẹ của Bích sẽ vì thế mà mất cảm tình, thậm chí ghét mình. 

Nhưng không, bố mẹ Bích thậm chí còn không nói một lời về việc đã xảy ra, vẫn cư xử với cô như bình thường. Sau đó, để tự an ủi, hai bạn đã đi chụp một bộ ảnh cưới và chính thức dọn về sống chung với nhau. Thậm chí, sau việc bị mẹ Hà “mắng” vì sang xin cưới, mẹ chồng của Hà vẫn rất cưng chiều con dâu “chưa cưới”,  tự tay sắm cho đồ đạc gia đình, từ thùng gạo tới rổ rá... 

Nói về việc không ở chung với bố mẹ chồng mặc dù bố mẹ rất tốt, yêu chiều mình, Hà nói: “Nhà bố mẹ chồng em hơi chật. Và anh chị chồng của em đã ở đấy rồi nên chúng em tự thuê nhà ở cho tiện. Mặc dù không ở chung nhưng em năng qua nhà chơi lắm.

Dù chưa được tổ chức đám cưới nhưng mẹ chồng luôn coi Hà như dâu con trong nhà

Lần nào gặp, em cũng nói chuyện rất lâu với mẹ. Có lần, mẹ chồng em còn vui vẻ bảo với em là chồng em đúng là "chó ngáp phải ruồi" vì vớ được em. Mẹ khen em ngoan, xinh xắn làm em phổng cả mũi. Có mẹ chồng nào khen con dâu mà dìm con trai thế không cơ chứ. Em đi lấy chồng, được cả mẹ chồng lẫn nhà chồng chị ạ”.

Mặc dù coi Bích như một cậu con trai nhưng mẹ chồng của Hà lại không hề xét nét con dâu khi thấy Bích phải làm nhiều việc nhà. Thế nên, Hà rất vô tư hưởng thụ cuộc sống chung với cơm chồng nấu, nhà chồng lau, quần áo chồng giặt giũ, may vá... 

Chồng của Hà luôn chăm chút từng bữa ăn cho cô

Với mong muốn có con, Hà và Bích đã lên kế hoạch về việc đi thụ tinh ống nghiệm. Những tưởng việc này chỉ là sự kiện với hai bạn trẻ nhưng bố mẹ Bích lại rất hào hứng. Mẹ Bích còn vui vẻ động viên Hà: “Đẻ xong, mẹ bế em bé cho hai đứa đi làm”. 

Khi nghe mẹ chồng nói như vậy, Hà rất xúc động: “Mặc dù mẹ biết là hai đứa em đi thụ tinh ống nghiệm thì đứa bé sinh ra là con của em nhưng không có chung huyết thống với chồng em nhưng mẹ vẫn rất ủng hộ hai đứa. Em chẳng biết nói gì hết, chỉ thấy mình quá may mắn khi có một người mẹ chồng tuyệt vời như thế”.

Video: MV đồng tính của Đức Phúc bị cộng đồng LGBT phản đối dữ dội

Khép lại câu chuyện về Hà và Bích, xin đăng lại status của Bích viết trên trang cá nhân của anh. Hẳn đây cũng là tiếng lòng của rất nhiều cặp đôi LGBT khác.

"Mọi thứ con làm đơn giản vì con yêu cô ấy....
Con không mong ai "cũng phải" chúc phúc cho tình yêu 2 đứa...
Chỉ cần chúng con được ở bên nhau dù đau khổ hay hạnh phúc chúng con cũng chấp nhận....
Chúng con dũng cảm cùng nhau bước ra ánh sáng để mọi người hiểu và biết được "tình yêu cùng giới" cũng như tình yêu khác giới nó đều hạnh phúc...
Và từng ngày chúng con sẽ chứng minh cho mọi người "không gì là không thể" khi con người ta cùng nhau biết cố gắng..."

Phương Linh
Bình luận
vtcnews.vn