'Ngưỡng mộ cách Hồ Ngọc Hà đạp trên búa rìu dư luận'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 26/08/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - "Em ngưỡng mộ chị về nhiều mặt, nhất là phong cách làm việc chuyên nghiệp và cách vượt qua dư luận” - "Học trò" Thái Trinh tâng bốc Hà Hồ.

(VTC News) - “Em tin chị Hà sẽ là một huấn luyện viên giỏi giúp cho em thể hiện rõ được cá tính và phong cách âm nhạc riêng mình. Em đã từng xem nhiều thông tin về chị Hà và ngưỡng mộ chị về nhiều mặt, nhất là phong cách làm việc chuyên nghiệp và cách vượt qua dư luận”, Thái Trinh chia sẻ.

>> TOÀN CẢNH THE VOICE VIETNAM
>> CUỘC KHẨU CHIẾN LAM - ĐÀM - HÀ

Thái Trinh bị loại sớm khỏi The voice?

- Là người nổi tiếng đi thi The voice, em có thấy mình có lợi thế?

Nổi tiếng từ trước không phải là một lợi thế hơn đâu, trái lại còn là một áp lực. Nhiều người đã coi thường em lắm nên em cũng muốn thử sức ở một cuộc thi xem khả năng mình đến đâu. Em thấy mình lợi thế hơn ở chỗ hay đi hát ở mấy quán café nhạc nhỏ nhỏ, ấm cúng, khán giả rất gần gũi nên giúp em có thể rèn luyện bản thân nhiều.

The Voice ở những phiên bản quốc tế em đã xem và rất thích nên ngay khi biết ở Việt Nam có tổ chức thì quyết định tham gia. Hôm lên sóng, em đã xin nghỉ hát ở các quán café, phòng để ở nhà xem ti vi. Em thấy em lên hình hơi tròn hơn cả ngoài đời! (cười). Dù các tiết mục khác em đã xem rồi nhưng khi xem lại vẫn thấy hào hứng.

Thái Trinh trên sân khấu Giọng hát Việt – Phiên bản The voice 

- Giải thưởng đã đạt được ở sân chơi thiên về nghệ thuật - Bài hát Việt có tạo áp lực cho em khi quyết định tham gia vào gameshow thiên về giải trí không?

Giải thưởng ở Bài hát Việt là giải thưởng về ca khúc chứ không phải là giải thưởng về giọng hát, vì vậy đến với cuộc thi này, em đặt mục tiêu thử thách bản thân mình ở khả năng ca hát. Em khá thoải mái khi tham dự các cuộc thi vì đó là cơ hội cho chính mình để được rèn luyện và cọ xát trong một môi trường chuyên nghiệp.

 
Cá nhân em đến với cuộc thi không hề nhận được sự ưu ái nào cả! Em đã trải qua vòng casting từ vòng loại đợi cả ngày đến tối mới được thi.
Em thi không nghĩ The voice là 1 gameshow thiên về giải trí, trái lại, cuộc thi này lại thiên về chuyên môn nhiều đấy chứ! Các thí sinh phải nỗ lực không ngừng để chứng tỏ mình qua từng vòng thi, với sự huấn luyện của những HLV hàng đầu trong showbiz, về cả kỹ thuật thanh nhạc lẫn phong cách biểu diễn... Em nghĩ càng về sau sẽ càng có nhiều điều thú vị.

- Nhiều người nghĩ con đường của em là singer-songwriter, khá giống với Lê Cát Trọng Lý nhưng khi tham gia The voice, đó có phải là một lối đi khác để em có thể nhanh chóng nổi tiếng hơn?

Chị Lý có con đường của chị Lý, và em cũng có con đường riêng của em. Mọi sự so sánh đều rất khập khiễng. Em đã luôn ngưỡng mộ những người tài năng và chị Lý là một trong số đó. Ngưỡng mộ một ai đó, không có nghĩa là mình phải giống họ.

Sự ngưỡng mộ giúp mình xem lại chính bản thân đang có những gì để có thể đến gần hơn với điều mà mình mơ ước. Mơ ước đó có thể là được đứng chung sân khấu cùng với những người mình yêu mến. Em tin  rồi  một ngày nào đó, em tin mọi người sẽ thôi so sánh em với chị Lý! Em còn trẻ và em muốn thử thách bản thân mình nên với em, The voice là một thử thách.
 

 

- Hết nghi án mua giải, được BTC hứa hẹn và vừa qua là tin đồn bị loại sớm, điều này có làm em bận tâm?

Em không quan tâm đến những tin đồn. Em chỉ quan tâm đến việc làm sao để đi thi cho tốt. Cá nhân em đến với cuộc thi không hề nhận được sự ưu ái nào cả! Em đã trải qua vòng casting từ vòng loại đợi cả ngày đến tối mới được thi. Em tin đây là một cuộc thi chuyên nghiệp và BTC sẽ không để những vấn đề tiêu cực xảy ra cũng như ưu ái cho ai đó.

Để được lên sóng là cả một quá trình dài của cả ê kíp nên em không muốn những tin đồn thất thiệt sẽ làm ảnh hưởng xấu đến một cuộc thi quy mô lớn với công sức của rất nhiều con người. Việc tin đồn bị loại sớm, cho phép em không trả lời nhiều về vấn đề này. Hãy để thời gian tự khắc có câu trả lời chính xác nhất.

Đặt niềm tin tuyệt đối ở HLV Hồ Ngọc Hà

- Tại sao em quyết định về đội Hồ Ngọc Hà chứ không phải Thu Minh - người sẽ giúp em tốt hơn như Hồ Ngọc Hà nhận định?

Câu này thì nhiều người cũng thắc mắc. Em rất thích câu nói của chị Hồ Ngọc Hà: “Một người quản lý giỏi, thậm chí họ không biết một nốt nhạc nhưng vẫn có thể vạch ra cho bạn con đường đi đúng hướng”.
Chị Hà đã đi hát nhiều năm, có kiến thức về âm nhạc lẫn kiến thức sống.

Mỗi BGK ở đây đều là những bậc đàn anh đàn chị mà em có thể học hỏi được rất rất nhiều điều. Em chưa từng được đào tạo bài bản trường lớp, nên em tin HLV sẽ chỉ dẫn cho mình nên biết phải làm thế nào để tốt hơn. 

Dòng nhạc của HLV theo đuổi không quan trọng bằng những kỹ thuật hát mà họ có, những kinh nghiệm sống,… Lúc được 4 BGK chọn, em đã suy nghĩ nhiều vì cả 4 đều là “thần tượng” của mình. 

Thái Trinh chọn Hồ Ngọc Hà 

 
- Về đội Hồ Ngọc Hà huấn luyện, em có nghĩ mình sẽ đi theo con đường của chị ấy không?

Chân của em không dài nên chắc chắn không thể theo đuổi hình tượng như chị Hà rồi. Nhưng em tin chị Hà sẽ là một HLV giỏi giúp cho em thể hiện rõ được cá tính và phong cách âm nhạc riêng mình.

- Sự nghiệp ca hát và những scandal của HLV Hồ Ngọc Hà, em có quan tâm không?

Em đã từng xem nhiều thông tin về chị Hà và ngưỡng mộ chị về nhiều mặt. Nhất là phong cách làm việc chuyên nghiệp và cách vượt qua dư luận.

Em cũng từng bị nhiều người coi thường, khắt khe với mình ngay khi em chỉ mới là một cô bé còn non nớt 17 tuổi đến với showbiz bằng một sự hồn nhiên. Họ ném đá em không ngừng chỉ đơn giản vì ngoại hình tròn trịa của mình hay vì họ không thích nét mặt của mình. Em nghiệm ra rằng showbiz không có chỗ cho những người không có bản lĩnh.

- Em học được gì từ HLV Hồ Ngọc Hà?

Ở bất kỳ một người nào cũng đều có những điểm để mình có thể học hỏi được. Hồ Ngọc Hà là một ca sĩ từng chịu rất nhiều áp lực của dư luận khắc nghiệt.

Ngoài sự mạnh mẽ, tự tin của chị, chị còn cho các thành viên trong đội đi học những lớp về phong cách ứng xử, vũ đạo để giải phóng hình thể, và những rèn luyện thể chất. Một HLV không chỉ truyền đạt những kinh nghiệm của bản thân chị mà còn cho thí sinh rất nhiều công cụ hỗ trợ khác khiến em rất nể phục.

 

- Cuộc “khẩu chiến” giữa Thanh Lam và Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà vừa qua có làm em nao núng hay băn khoăn về lựa chọn HLV của mình?

Cuộc trò chuyện ấy mọi người cũng không nhắc đến nhiều nữa. Mọi nghi ngờ hãy để thời gian chứng minh. Em là một thí sinh của đội chị Hà và được sự huấn luyện của chị. Điều đó có nghĩa là em phải đặt niềm tin tuyệt đối ở người mình đã chọn. Nếu không tin tưởng vào ai đó, thì làm sao có thể tiếp tục làm việc với nhau? Em chưa bao giờ nao núng vì sự lựa chọn của mình.

- Gameshow thường đi kèm những scandal và là người nói không với scandal, em có lo scandal xảy ra với mình không?

Em rất sợ scandal! Em đọc nhiều scandal trên báo mạng mỗi ngày và nhiều khi thấy mình chả hợp với showbiz này cho lắm vì em sống hơi an toàn, thích sự an toàn. Và đôi khi, nhiều phóng viên lại cho rằng nếu an toàn quá thì lại nhạt nhẽo.

Nhưng dù gì, em cũng không mấy bân tâm vì em ko phải là nhân vật thu hút báo chí bằng tít sốc được (cười). Em không ăn mặc hở hang khoe 3 vòng, không thích phát ngôn sốc... thế thì các phóng viên sẽ nhanh chóng chán em thôi! Em vẫn là một ca sĩ underground, được hát là vui rồi!

- Cảm ơn Thái Trinh!

Phượng Hoàng (thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn