Nguồn gốc sâu xa các scandal của The Voice Vietnam

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 02/10/2012 10:27:00 +07:00

(VTC News) - "Dù có bất kỳ scandal nào khác, mọi người hãy đừng xem chương trình này nữa, vì đó mới là sự trừng phạt thích đáng nhất" - Khán giả phẫn nộ.

(VTC News) – Sau hàng loạt scandal mà đỉnh điểm là chuyện Phương Uyên dàn xếp kết quả, The Voice tiếp tục gây thất vọng nặng nề trong đông đảo khán giả và cư dân mạng với việc Trần Lập quyết chọn Bảo Anh đi tiếp trong đêm sing-off vừa qua.


Làn sóng khán giả đòi tẩy chay chương trình lên cao hơn bao giờ hết. Chưa có gameshow nào từng nhận sự chỉ trích nặng nề đến như The Voice lần này, mặc dầu showbiz Việt lâu nay đã quen với scandal đến nỗi thiếu nó thì, nói như đạo diễn Quang Dũng, như biển mà không có sóng.

Độc giả có địa chỉ mail Justformym…@gmail.com vừa gửi tới VTC.vn những phân tích và chia sẻ tâm huyết, sau đây xin đăng nguyên văn. Mặc dù thái độ của độc giả này có phần bức xúc khá nặng nề song nó đại diện cho tâm trạng của rất nhiều khán/độc giả những ngày gần đây, và cơn phẫn nộ đó thật đáng để nhà sản xuất The Voice Vietnam lưu tâm.

Nguồn gốc sâu xa các scandal của The Voice Vietnam

 Việc Trần Lập vẫn quyết chọn The Voice đã là giọt nước làm tràn cái ly kiên nhẫn của khán giả đối với The Voice
Bảo Anh hát dở đến vòng liveshow thì phải để người khác có tài năng hơn vào. Chẳng nhẽ lại đợi đến cuối mùa thi, lúc đó "tài năng của Bảo Anh mới bộc lộ"...? Nực cười.

Nếu không bộc lộ thì sao... không lẽ Trần Lập sẽ lại cho lí do (mồm) nào khác?

Những thí sinh không được chọn thì sao? Tại sao không phải là một người hát tốt hơn Bảo Anh, có cơ hội vào trong để tốt hơn nữa?

Mọi người nói làm gì cho mỏi mồm?

Lời nói của mọi người nghĩa lý gì đâu trong khi chương trình thì vẫn như vậy. Ban tổ chức chỉ quan tâm tới lợi nhuận, túi tiền chứ quan tâm gì đến khán giả.

Có tờ báo đã nói: Càng cãi nhau nhiều, càng thu hút quảng cáo, càng được nhiều tiền; và ban tổ chức sẽ chỉ cười sau lưng chúng ta vì đã mắc "bẫy" của họ mà thôi.

Sự thật: Chẳng có clip sex của Trần Lập với Bảo Anh nào cả, chỉ là: Kịch bản của chương trình đã được dựng sẵn là Bảo Anh được vào vòng trong, nên cứ thế mà làm.

Ngoài việc dàn xếp kết quả, sẽ còn nhiều nhiều chiêu tạo scandal khác của ban tổ chức để gây sự chú ý cho công chúng. Dù có bất kỳ scandal nào khác, mọi người hãy đừng xem chương trình này nữa, vì đó mới là sự trừng phạt thích đáng nhất.

Hãy xem chương trình khác đi!

Thật kỳ lạ là cái chương trình này vẫn hiên ngang tồn tại ở Việt Nam.

Tóm lại:

Các thí sinh không có tội, họ chỉ là những người đi hát; huấn luyện viên cũng chỉ là những người "làm công ăn lương", ban tổ chức yêu cầu gì thì họ phải làm vậy.

Việc công ty Cát Tiên Sa làm ăn gian dối, dàn xếp kết quả (như Bước nhảy hoàn vũ), chúng ta không thể thay đổi được. Có câu "Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời".

Lỗi lớn nhất thuộc về nhà đài, VTV.

Vì đài VTV độc quyền, họ muốn phát gì thì người xem phải xem nấy, mọi người không có sự lựa chọn nào khác. VTV lại càng không chịu hủy bỏ chương trình, vì tham lợi nhuận quảng cáo.

Nếu không còn độc quyền truyền hình, khán giả có chương trình khác để xem thì chắc chắn VTV sẽ phải lo sợ người xem bỏ đi, chứ không như bây giờ.

Lúc đó, tự khắc VTV sẽ phải chấn chỉnh, thậm chí có thể ngưng hợp đồng với công ty Cát Tiên Sa để giữ khán giả cho đài.

Và chỉ có như thế, khi bị ảnh hưởng tới lợi ích của mình, lúc đó công ty Cát Tiên Sa mới làm ăn đàng hoàng được.

Còn nếu không, mọi thứ sẽ chỉ như bây giờ mà thôi.

Bản thân chương trình The Voice không xấu; nó chỉ đáng tẩy chay khi nó về Việt Nam và những người thực hiện nó, công ty Cát Tiên Sa, VTV làm không có tâm mà thôi.

Độc giả Justformym…@gmail.com

Bình luận
vtcnews.vn