Nguồn gốc bất ngờ về pho tượng lạ dưới đầm nuôi tôm

Thời sựThứ Tư, 23/11/2016 19:47:00 +07:00

Sau khi người dân ở xã Quảng Phú (TP. Thanh Hóa) phát hiện được bức tượng lạ dưới đầm nuôi tôm, Bảo tàng tỉnh đã lập đoàn cán bộ về xác minh nguồn gốc và giá trị của bức tượng nói trên.

Ngày 23/11 UBND TP. Thanh Hóa đã chỉ đạo chính quyền xã Quảng Phú chủ động thông báo về giá trị của pho tượng lạ mới được phát hiện tại địa phương.

Theo đó, sau khi nhận được thông tin về pho tượng lạ mới được phát hiện Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa đã lập đoàn cán bộ về xác minh nguồn gốc và giá trị của bức tượng nói trên.

Qua khảo sát pho tượng có chiều cao 76,5 cm; bề rộng ngang pho tượng 59 cm. Đây là pho tượng gỗ bên ngoài được phủ lớp sơn màu đồng, qua quá trình trôi dạt lớp sơn đã bị hư hỏng, bong tróc và biến màu.

Tượng có hình dáng tư thế ngồi là nam giới, đầu trọc, tai sệ, hai mắt làm bằng chất liệu nhựa trắng, tròng mắt sơn màu đen, hai tay tựa phía trước, trang phục phía trong là áo sơ mi, cà vạt bên ngoài khoác áo comple và quần tây. Sau lưng ở 2/3 phía trên có một lỗ tròn, đường kính 4 cm.

15086319_699552050195392_1135142512_n

 Bức tượng lạ được phát hiện dưới đầm nuôi tôm

Theo ông Hồ Tuấn Minh, Phó giám đốc Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa, pho tượng này mới có thời gian gần đây, và có thể là được gia đình hoặc dòng họ tạc để thờ một nhân vật nào đó trong dòng tộc.

Pho tượng này không có giá trị về mặt nghệ thuật, lịch sử văn hóa và từ nơi khác đến không phải là ở địa phương - Vị Phó giám đốc khẳng định.

Trước đó như đã đưa tin vào ngày 7/10 gia đình ông Nguyễn Trọng Thái trong quá trình đào đầm nuôi tôm đã phát hiện ra bức tượng nói trên, và đã báo lên cơ quan chức năng để thẩm định về nguồn gốc cũng như giá trị bức tượng.

Video: chiêm bái tượng phật ngọc

Lê Ban
Bình luận
vtcnews.vn