Người Ý "quằn quại sung sướng" vì Inter giết Barca

Thể thaoThứ Năm, 22/04/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Người Italia đang khát thèm Champions League hơn bao giờ hết. Bởi vậy, Inter đã được tâng lên mây xanh sau chiến thắng lịch sử trước Barca.

(VTC News) - Người Italia đang khát thèm Champions League hơn bao giờ hết. Kể từ sau chiến tích bất ngờ của AC Milan năm 2007, các đại diện Serie A không một lần góp mặt ở Bán kết giải đấu số 1 lục địa già.

Mùa giải năm ngoái, Calcio còn sạch bóng các đại diện ngay từ vòng 1/8. Thành tích yếu kém của các CLB khiến Serie A có nguy cơ bị cắt giảm chỉ còn 3 đại diện dự Champions League mỗi mùa. Hơn nữa, niềm tự hào của nền bóng đá giàu truyền thống bậc nhất lục địa già cũng bị thương tổn.

Các cầu thủ Inter nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau khi đánh bại Barca. (Ảnh: Corriere dello Sport) 

Bởi vậy, người Italia đã dõi theo từng bước tiến của Inter ở Champions League năm nay, nhất là sau khi Juventus, Fiorentina rồi AC Milan lần lượt bị đá văng khi vòng Tứ kết còn chưa đến. Bởi vậy, thắng lợi lịch sử của Inter trước Barca rạng sáng qua đã khiến các tifosi cũng như báo giới đất nước hình chiếc ủng bị “kích động”. Và Inter, kẻ vẫn được xem như “khúc ruột thừa” của Calcio, bỗng chốc được tâng lên mây xanh, thậm chí được xem như đấng cứu thế của một giải đấu đang có nguy cơ chìm vào lãng quên.

Chùm ảnh ghi lại chiến thắng oanh liệt của Inter.


Gazzetta dello Sport, nhật báo danh tiếng Italia đã hết lời ca ngợi chiến công của đội bóng do Mourinho dẫn dắt. Không lâu sau trận đại thắng của Nerazzurri, trên trang chủ tờ báo này xuất hiện dòng tít "Inter khổng lồ: Chúng ta là những người sao Hỏa", với ngụ ý lật lại cách gọi “Người sao Hỏa Messi” của báo giới.

Trong bài bình luận về chiến thắng của Inter, Gazzetta dello Sport đã đánh giá đó là “một chiến công lịch sử cho các cầu thủ của Mourinho". Cây viết Luigi Garlando còn “phóng bút”: "Nếu Barcelona là những người sao Hỏa, đội bóng của Mourinho cũng xứng đáng là những người hàng xóm trên cùng tinh cầu. Các “học sinh” của Mourinho vừa thoát khỏi trò thôi miên của Barcelona".

HLV Jose Mourinho cũng được đánh giá cao về chiến thuật và khả năng đọc trận đấu. (Ảnh: Tuttosport) 

La Gazzetta cũng ngợi ca Inter Milan theo cách trọng thể nhất: “Chiến quả lịch sử, Barcelona bị đánh bại 1-3”. Ấn bản này còn “cả gan” so sánh màn trình diễn của nhạc trưởng Wesley Sneijder với “số 10” bên kia chiến tuyến, Lionel Messi. Rõ ràng, trong khuôn khổ một trận đánh 90 phút, Messi đã câm lặng, còn Sneijder tỏa sáng chói lòa.

Tờ báo này còn “tua” lại chiến thắng hủy diệt 4-1 của Barcelona trước Arsenal nửa tháng trước và cả thành tích 2 năm không thua trên sân khách ở Champions League của đội bóng Catalan để nói về mức độ long trọng của chiến công mà Inter vừa mới tạo ra.

Corriere dello Sport cũng hết sức ủng hộ Inter dù tờ báo này có trụ sở đặt tại Roma và thân AS Roma, đối thủ của Nerazzurri trong cuộc cạnh tranh Scudetto mùa này. “Inter huyền thoại” là dòng tiêu đề súc tích cho bài viết của Corriere, đồng thời, tờ báo cũng khẳng định đại diện Italia cuối cùng ở Cúp châu Âu đã đặt một chân tới Madrid, nơi diễn ra trận Chung kết vào tháng 5 tới.

"Đó là một hình ảnh chưa từng thấy của Inter, họ xứng đáng vào chơi Chung kết bởi 3 bàn thắng ghi vào lưới Barcelona hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên”, Corriere ngả mũ kính phục đội quân áo sọc xanh - đen.

Mario Ballotelli cũng thành một chủ đề nóng để báo chí khai thác. (Ảnh: Tuttosport) 

Bên cạnh việc ca tụng Inter, các tờ báo Italia cũng “đụng” nhau ở một chủ đề khác, đó là cách cư xử của Mario Ballotelli, người đã phản ứng lại những tiếng la ó của CĐV bằng thái độ vùng vằng, giận dữ, trước khi cởi bỏ chiếc áo đấu của Inter và ném thẳng xuống đất. Tuttosport quả quyết như đinh đóng cột rằng Ballotelli sẽ bị tống khứ khỏi San Siro vào cuối mùa giải này.


Nguyễn Đỉnh

Bình luận
vtcnews.vn