Người xơi hết con cừu và mê ăn bóng đèn, đinh sắt...

Phóng sự - Khám pháThứ Tư, 12/12/2012 03:03:00 +07:00

Người đàn ông này thản nhiên bốc cả nắm đinh sắt vào miệng nhai rồi nuốt trơn tru.

Thật khó để tưởng tượng những đồ vật như bóng đèn, cốc nhựa, cây nến hay đinh sắt lại có thể trở thành đồ ăn, thế nhưng, đối với anh Salim Haini, chúng lại là những món khoái khẩu.


Nhờ khả năng đặc biệt này, anh được gọi là “ngài xơi tuốt” và lập kỷ lục thế giới bởi khả năng ăn được mọi thứ.

Anh Salim Haini, 28 tuổi đến từ Algeria, một quốc gia ở Bắc Phi, đã thực hiện được mơ ước của mình đó là trở thành người đàn ông gốc Ả Rập đầu tiên được ghi tên vào sách kỷ lục Guiness của thế giới.

Anh được ghi nhận với danh hiệu là người đàn ông có thể ăn được mọi thứ. Mọi thứ ở đây không chỉ là những loại thực phẩm bình thường mà còn bao gồm cả… đinh sắt, nến, bóng đèn, giấy báo, cốc nhựa, mùn cưa…

Từ ăn khỏe đến… ăn tạp

Từ nhỏ, anh Salim Haini vốn nổi tiếng là người ăn khỏe, nhưng đến tuổi 17, cái tuổi mà người ta vẫn gọi là “bẻ gãy sừng trâu” thì sức ăn của anh thực sự khiến nhiều người phát hoảng.

Chỉ riêng bữa tối, anh Salim Haini đã ngốn trọn lượng thức ăn khổng lồ gồm 2 thùng dầu ôliu, 40 cái bành mỳ và 75 tô súp chorda của người Algeria. Anh Salim Haini cho biết dù ăn nhiều như vậy nhưng anh ít khi cảm thấy no và thường phải ăn thêm rất nhiều những bữa phụ khác.

Anh đã từng giành giải quán quân ăn khỏe trong 1 cuộc thi ăn uống ở Algeria khi ăn được 500 quả trứng luộc, nhưng hiện nay, anh có thể ăn đến 1 nghìn quả trứng và “tiêu diệt” sạch sẽ nguyên con cừu nặng 35kg.

Anh Salim Haini đang gặm 1 chiếc bóng đèn 

Song, điều khiến anh Salim Haini nổi tiếng toàn thế giới không phải là khả năng ăn khỏe mà là khả năng… ăn tạp. Anh Salim Haini phát hiện ra khả năng đặc biệt này của mình khoảng hơn chục năm về trước, khi vừa kết thúc tháng Ramadan của người Hồi giáo (Theo quy định, trong tháng này, những tín đồ Hồi giáo không được ăn, không được uống, hút thuốc hoặc đưa bất kỳ thứ gì vào miệng từ lúc mặt trời mọc cho đến lúc mặt lặn mỗi ngày. Hết thời gian quy định, những tín đồ đạo Hồi lại được ăn uống như bình thường).

Anh Salim Haini cũng là 1 tín đồ Hồi giáo và khi tháng Ramadan vừa khép lại, anh bỗng thấy thèm ăn 1 cách kỳ lạ. Bất cứ thứ gì anh đang cầm trên tay, anh đều muốn cho vào miệng nhai ngấu nghiến.

Ban đầu, anh Salim Haini nghĩ đó chỉ đơn thuần là cảm giác đói, vì vậy anh đã ăn rất nhiều để bù lại. Tuy nhiên, anh ăn mãi mà không thấy no, đồng thời, anh phát hiện ra những loại thức ăn bình thường không còn hấp dẫn với anh nữa, thay vào đó, anh lại có cảm giác thèm thuồng khi nhìn thấy những chiếc đinh sắt, bóng đèn hay những tờ báo.

Anh cố gạt ý nghĩ điên rồ rằng mình sẽ ăn những đồ vật ấy ra khỏi đầu, nhưng dường như những thứ “không ăn được” kia lại có sức hấp dẫn đến kỳ lạ, khiến anh cứ nghĩ đến mà chảy nước miếng.

Vậy là, anh xé thử 1 tờ báo và cho vào miệng, anh thấy nó rất ngon. Rồi anh mạnh dạn đập vỡ cái bóng đèn, đưa lên miệng nhai rộp roạp, anh cũng thấy nó ngon không kém. Kể từ đó, anh bắt đầu ăn những thứ mà anh không bao giờ nghĩ là mình sẽ ăn được vào bữa sáng mỗi ngày.
Bữa sáng của anh Salim Haini 
Khả năng kỳ lạ của anh Salim Haini dần được mọi người biết đến và truyền tai nhau. Ai cũng thắc mắc không hiểu anh ăn những thứ kia bằng cách nào và muốn được nhìn tận mắt.

Để thỏa mãn mong muốn của mọi người, anh Salim Haini thường biểu diễn khả năng của mình ở những khu chợ hoặc trên đường phố để nhiều người có thể chứng kiến.

Anh Salim Haini lấy chiếc cốc nhựa loại dùng 1 lần, vò nát, cho vào miệng nhai ngấu nghiến rồi nuốt chửng trước sự ngỡ ngàng không thốt lên lời của những người xem.

Sau đó, anh xé 1 mảnh giấy báo bọc 1 nhúm mùn cưa rồi đưa lên miệng nhai ngon lành như đang ăn 1 chiếc bánh mỳ kẹp thịt. Tiếp đến, anh dùng răng cắn vỡ 1 bóng đèn huỳnh quang loại dài 1 mét và bốc những mảnh thủy tinh vỡ cho vào miệng nhai như thể 1 đứa trẻ đang nhai bim bim. Thậm chí, anh Salim Haini còn thản nhiên bốc cả nắm đinh sắt vào miệng nhai rồi nuốt trơn tru.

Ăn thủy tinh, đinh sắt vẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe

Sau màn biểu diễn ấy, mọi người đặt cho anh Salim Haini biệt danh là “ngài xơi tuốt” hoặc gọi anh là “hàm thép” bởi khả năng nhai thủy tinh và đinh sắt của anh.

Điều kỳ lạ là, dù nhai những vật sắc nhọn như mảnh thủy tinh hay đinh sắt, anh Salim Haini đều không gặp bất cứ khó khăn nào. Những người xem chỉ có cảm giác như anh đang ăn những đồ ăn bình thường một cách ngon lành. Răng và miệng anh không bị chầy xước hay chảy máu, anh cũng không hề cảm thấy đau đớn khi nuốt chúng vào bụng.

Khả năng kỳ lạ này của anh Salim Haini khiến nhiều người nhớ tới ông Michel Lotito, người Pháp, cũng có biệt tài ăn những đồ vật kỳ quặc tương tự.
Anh Salim Haini đang ăn mùn cưa 
Trong khoảng 40 năm, các nhà khoa học ước tính ông Michel Lotito đã ăn 9 tấn kim loại bao gồm 1 chiếc máy bay, 8 chiếc xe đạp, 7 chiếc tivi, 7 chiếc xe đẩy hàng trong siêu thị, 2 chiếc giường và hàng nghìn lưỡi dao cạo râu.

Ngoài ra ông còn ăn cả giày trượt tuyết, thủy tinh và nhựa. Anh Salim Haini cũng thừa nhận rằng ông Michel Lotito chính là “thần tượng” của anh và anh mong muốn mình có thể vượt qua khả năng ăn uống “khủng” của ông trong tương lai.

Dù ăn 1 lượng lớn nhựa, thủy tinh và kim loại, những thứ mà đối với người bình thường ăn vào có thể gây tử vong, song anh Salim Haini vẫn rất khỏe mạnh.

Các bác sỹ đã chụp X-quang toàn bộ vùng bụng của anh Salim Haini khi anh vừa ăn xong 1 chiếc bóng đèn sợi đốt. Họ thấy rằng sau khi được nhai trệu trạo bằng răng, những mảnh thủy tinh được chuyển xuống ruột và nằm gọn trong dạ dày của anh. Đồng thời, hoạt động tiêu hóa vẫn diễn ra bình thường.

Điểm khác biệt duy nhất giữa anh Salim Haini với mọi người có lẽ là dạ dày của anh to và khỏe hơn. Điều đó giúp anh dễ dàng tiêu hóa được những mảnh thủy tinh hay kim loại mà không làm chảy máu dạ dày.

Các nhà khoa học cho rằng, có lẽ cơ thể của anh Salim Haini và ông Michel Lotito đã sản sinh ra 1 loại chất đặc biệt giúp dễ dàng tiêu hóa được kim loại, nhựa hay thủy tinh.

Đồng thời, cơ thể của họ cũng có khả năng hấp thụ những chất độc hại từ những vật đã ăn vào và đây thực sự là những trường hợp rất hiếm hoi trên thế giới.

Hiện tại, ngoài việc thừa nhận anh Salim Haini có dạ dày to hơn bình thường, thì các nhà khoa học chưa có bất kỳ 1 lời giải thích xác đáng nào cho khả năng kỳ lạ nêu trên.

Anh Salim Haini tin rằng khả năng đặc biệt của mình là do thánh Alla ban tặng và anh luôn cảm thấy biết ơn vì điều đó. Bởi vì, nhờ khả năng này, anh thường được mời đến biểu diễn ở những đám cưới hay lễ hội và nó mang lại cho anh 1 nguồn thu nhập khá khá.

Thế nhưng, cũng chính điều đó lại khiến mọi người e ngại và chẳng ai dám mời anh Salim Haini đến nhà ăn hay đi ăn nhà hàng. Dù phải thừa nhận đôi khi khả năng đặc biệt cũng mang lại ít nhiều phiền toái, song anh Salim Haini cho biết anh cảm thấy vinh dự cho bản thân và cho đất nước Algiêri vì nhờ khả năng này mà anh và đất nước mình đã được cả thế giới biết đến.

TheoBáo Gia đình và Cuộc sống
Bình luận
vtcnews.vn