Người xếp hàng mua iPhone 5... thích lên báo?

Kinh tếThứ Ba, 18/09/2012 08:12:00 +07:00

(VTC News) – Trong một tuần nay, trước cửa Apple Store tại New York đã xuất hiện những người xếp hàng để chờ mua iPhone 5, mục đích của họ là gì?

(VTC News) – Trong một tuần nay, trước cửa Apple Store tại New York đã xuất hiện những người xếp hàng để chờ mua iPhone 5, trước khi chiếc máy này được bán ra vào ngày 21/9.

Tuy vậy, động lực của những người này, có phải là sự háo hức có được sản phẩm mà bất kì người mê công nghệ nào cũng muốn sở hữu hay không? Câu trả lời là có thể đúng, nhưng chính xác hơn là “không hẳn thế”.

Steve Padula – một thanh niên Mỹ cho biết, năm ngoái cậu là một trong những người đầu tiên xếp hàng mua iPhone 4S, Steve khẳng định những vị trí như của cậu sẽ trở nên đắt đỏ, bởi nhiều người sẵn sàng bỏ ra tới 300 – 500 USD để cậu đổi chỗ cho họ . Trên mạng “rao vặt bất cứ thứ gì trên đời – Craigslist”, đã xuất hiện những mẩu tin rao giá chỗ xếp hàng mua iPhone 5.

Một cô gái tên là Jessica Mellow nhanh chóng được giới truyền thông chăm sóc khi cô trở thành một trong những người đầu tiên xếp hàng tại Apple Store

Không chỉ có thể “kinh doanh vị trí”, những người xếp hàng iPhone 5 còn được trả tiền bởi những công ty Marketing, hoặc họ sẽ được giới truyền thông đặc biệt chăm sóc.

Người ta có thể thấy những chàng trai đầu tiên trong dòng người xếp hàng, mặc áo có biểu tượng của ứng dụng Vibe trên iOS, một vài người khác có chỉ dấu cho thấy họ được tài trợ bởi trang thương mại điện tử Gazelle.

Những chiếc túi ngủ là một "đặc sản" bên ngoài Apple Store, sát ngày iPhone mới ra mắt 

Vào ngày iPhone 5 được mở bán, có thể tên tuổi của bạn và tên doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện trên phương tiện truyền thông khắp thế giới. Tất nhiên, đi kèm với điều thú vị đó là trên tay bạn, phải là chiếc iPhone 5 đầu tiên được bán cho người xếp hàng.

Những khuôn mặt háo hức chờ đợi iPhone 5 đã xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông khắp thế giới 

Tuy nhiên, không phải tiền là tất cả bạn cần để có một chiếc iPhone. Vào những ngày chờ đợi, có lẽ chiếc túi ngủ là đồ vật cần thiết nhất đối với một người xếp hàng, họ cần ngủ tại đó để đảm bảo không có ai chen vào hàng. Tất nhiên, họ cũng có thể rời vị trí của mình sau khi cẩn thận “bàn giao” lại nó cho bạn, hoặc đánh dấu bằng một phương án nào khác để giải quyết những chuyện vệ sinh cá nhân. Mặc dù, ai cũng muốn sở hữu sớm 1 chiếc iPhone, nhưng việc xếp hàng mua sản phẩm này khá nghiêm túc... những nước “iPhone chợ đen” có thể bán giá cao khủng khiếp như Trung Quốc thì khung cảnh sẽ hỗn loạn hơn.

Mặc dù bị chê bai và trở thành đề tài đàm tiếu khá nhiều trong tuần qua, nhưng một kỉ lục đã được lập ra khi 2 triệu chiếc iPhone đã được đặt hàng ngay trong 24 giờ đầu tiên, cao gấp đôi so với iPhone 4S.

Một phân tích gia ước đoán, iPhone 5 có thể sẽ bán hết 10 triệu chiếc trong tuần mở bán đầu tiên.

Đôi khi, chúng ta cũng thấy những dòng người xuất hiện xếp hàng để mua một sản phẩm khác không phải là của Apple, như xếp hàng mua Lumia của Nokia hay Galaxy S3 của Samsung. Tuy nhiên, “sự phấn khích” này được cho là đã bị dàn dựng nhằm phục vụ cho các mục đích tiếp thị của hãng sở hữu thương hiệu điện thoại được bán ra.


Phan Minh(ảnh: Path)
Bình luận
vtcnews.vn