Người vợ Việt mới sinh con bị chồng Hàn giết như nào?

Thời sựThứ Tư, 25/05/2011 07:28:00 +07:00

Người vợ Việt Nam đã nhiều lần đòi ly hôn và muốn bế con ra khỏi nhà trong đêm 23/5. Chồng Hàn Quốc bất đồng, đâm 53 nhát dao, giết vợ…

Người vợ Việt Nam đã nhiều lần đòi ly hôn và muốn bế con ra khỏi nhà trong đêm 23/5. Chồng Hàn Quốc bất đồng, đâm 53 nhát dao, giết vợ…

Người vợ Việt mới sinh con đã bị chồng Hàn Quốc giết hại bằng 53 nhát dao. Ảnh minh họa: internet 

Sau khi vị giết hại xảy ra sáng 24/5, căn cứ tin báo của láng giềng, cảnh sát Hàn Quốc đã đến hiện trường, bắt giữ người chồng và điều tra vụ việc. Người chồng khai rằng cô Hoàng đã nhiều lần đòi ly hôn và muốn bế con ra khỏi nhà trong đêm 23/5, dẫn đến xung đột.

Khám nghiệm tử thi của cảnh sát huyện Jeongto cho biết cô Hoàng đã bị chồng đâm tổng cộng 53 nhát dao và chết ngay tại nhà ở. Nhà ở mà hai vợ chồng Hoàng đang sinh sống là một phòng khép kín.

Hai vợ chồng ở riêng. Cảnh sát đã tìm thấy hung khí cách nhà của hai vợ chồng Nam khoảng 200 mét. Cảnh sát đang tạm giam chồng của Hoàng để tiếp tục điều tra.

Tên người vợ xấu số là  Hoàng Thị Nam, quê quán xã Thắng Hải, Phan Thiết, Bình Thuận, sinh ngày 10/10/1987 bị chồng là ông Lim Chae Won (37 tuổi) sát hại tại nhà riêng ở Wolgok-ri, huyện Cheongdo, tỉnh Gyeongsangbuk.

Cô Nam nhập cảnh Hàn Quốc ngày 2/8/2010, mới sinh con được 19 ngày.

Sau khi sát hại cô Nam, người chồng đã chạy sang nhà hàng xóm tự thú và đề nghị họ thông báo cho cảnh sát biết. Cảnh sát sau đó đã đến bắt ông Lim Chae Won để phục vụ công tác điều tra và tiến hành khám nghiệm tử thi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của Hàn Quốc yêu cầu xác minh, làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý nghiêm minh thủ phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã cử ngay cán bộ đến tỉnh Gyeongsangbuk nhằm tìm hiểu rõ vụ việc, xác minh nhân thân nạn nhân, chứng kiến việc khám nghiệm tử thi, phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để xử lý vụ việc, trong đó có việc giải quyết hậu sự cho cô Nam.

Ngay trong chiều 24/5, ông Park Hae Yun, Cục trưởng Cục Nam Á - Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao và Thương mại Hàn Quốc cùng ông Lee Dong Ki, Phó trưởng Khoa Đông Nam Á đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chia buồn và cho biết Chính phủ Hàn Quốc rất lấy làm tiếc về vụ việc và khẳng định sẽ tiến hành điều tra, xác minh vụ việc và sớm thông báo cho phía Việt Nam.

Hiện nay, cộng đồng người Việt Nam ở Hàn Quốc khá đông. Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc, trong đó có phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc.

Trước những vụ việc xảy ra đối với phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc gần đây, trong các cuộc tiếp xúc, lãnh đạo các cấp của Việt Nam đã nêu quan tâm và đề nghị phía Hàn Quốc tăng cường biện pháp bảo vệ công dân Việt Nam tại Hàn Quốc, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam lấy chồng người Hàn Quốc.

Theo Thông tấn xã Việt Nam

Bình luận
vtcnews.vn