Người vô danh khiến Văn Quyết, Thành Lương nản lòng

Thể thaoThứ Bảy, 07/03/2015 07:34:00 +07:00

Năm lần bảy lượt Hoài Anh phản xạ xuất thần trước những cú ra chân của Văn Quyết, Thành Lương để cứu thua cho U23 Việt Nam và bảo toàn chiến thắng.

(VTC News) – Năm lần bảy lượt Hoài Anh phản xạ xuất thần trước những cú ra chân của Văn Quyết, Thành Lương để cứu thua cho U23 Việt Nam và bảo toàn chiến thắng.

Không phải Công Phượng, Tuấn Anh… những ngôi sao khiến khán giả ở Hàng Đẫy vỗ tay liên tục là những người chơi hay nhất ở U23 Việt Nam trong trận giao hữu với Hà Nội T&T chiều 5/3. Người khiến ông Miura cảm thấy bất ngờ, thích thú nhất chính là thủ thành Hoài Anh – một cầu thủ khá vô danh!
Hoài Anh có một trận đấu xuất sắc (Ảnh: Quang Minh)
Hoài Anh thuộc biên chế của Than Quảng Ninh và tất nhiên chỉ là dự bị ở đội bóng này cho thủ thành Tuấn Linh và ít có cơ hội thể hiện mình ở sân chơi V-League. Bởi vậy khi được HLV Miura gọi lên tập trung U23 Việt Nam, chính Hoài Anh cũng cảm thấy bất ngờ.

“Lúc đầu tôi cảm thấy bất ngờ, xen lẫn sự vui sướng khi mình có tên trong danh sách 30 cầu thủ được triệu tập lên U23 Việt Nam. Bây giờ thì sau hơn 2 tuần tập trung, tôi đã quen mọi thứ nhưng việc mình có mặt ở tuyển thì vẫn như đang trong mơ” – Hoài Anh chia sẻ.

Hoài Anh là cầu thủ duy nhất được HLV Miura cho đá chính trọn 90 phút trong trận giao hữu với Hà Nội T&T. Không phụ lòng mong mỏi của ông thầy người Nhật, thủ thành “vô danh” này đã chơi rất xuất sắc. Anh ra vào hợp lý và liên tục ngăn cản những pha ra chân như búa bổ của Văn Quyết, Thành Lương, Sầm Ngọc Đức hay cả pha đánh đầu cần thành của Văn Biển.

Để có được chiến thắng 3-1 trước đương kim Á quân V-League, rõ ràng hàng thủ của U23 Việt Nam góp công rất lớn, đặc biệt là thủ thành Hoài Anh.

HLV Miura cũng khẳng định điều này: “Điều khiến tôi hài lòng nhất trận đấu chính là hàng thủ. Họ đã hoạt động tích cực, hiệu quả. Ngược lại, tôi không hài lòng với hàng tiền vệ và hàng tiền đạo khi họ để mất bóng quá dễ khiến cho hàng thủ phải làm việc cật lực, vất vả hơn”.
Hoài Anh gặp chấn thương trong một buổi tập (Ảnh: VSI) 
Có một chi tiết nữa về thủ thành Hoài Anh mà không mấy người biết. Đó là anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đã gặp phải trong một buổi tập sau khi va chạm với Hồ Tuấn Tài. Tuy nhiên, anh vẫn quyết tâm vào sân và chơi với 100% khả năng có thể.

“Hiện tại, chân tôi vẫn phải bó. Tôi còn đau một chút song rất may việc tập luyện và thi đấu vẫn diễn ra suôn sẻ”– Hoài Anh cho biết.

Ghi điểm trong mắt HLV Miura nhưng Hoài Anh cảm thấy anh vẫn còn phải nỗ lực rất nhiều khi biết rằng vị trí của mình ở U23 Việt Nam còn 4 cầu thủ khác cạnh tranh và ít nhất sẽ có 2 người phải ra về. Đấy là còn chưa kể nếu ở lại sẽ phải nỗ lực tiếp để tìm kiếm cơ hội bắt chính.

“Theo tôi, cơ hội được bắt chính tại đội tuyển được chia đều cho cả 5 thủ môn. Đó thực sự là một áp lực đối với tôi – một người lần đầu lên tuyển” – Hoài Anh kết lại.

Clip U23 Việt Nam vượt qua U23 Hà Nội T&T

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn