Người Việt tìm kiếm điều gì nhiều nhất trên Google năm 2015?

(VTC News) - Google vừa công bố danh sách tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2015 của Việt Nam và đứng đầu danh sách là 3 bài hát của hai ca sĩ nổi tiếng Sơn Tùng MTP và Phan Mạnh Quỳnh.

Trái với xu hướng tìm kiếm của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á chủ yếu về công nghệ, người dùng Internet ở Việt Nam chủ yếu lên mạng để nghe nhạc và tìm kiếm thông tin về các ca sĩ.
Danh sách tìm kiếm nhiều nhất từ Việt Nam
Danh sách tìm kiếm nhiều nhất từ Việt Nam 
Ngoài các bài hát, xu hướng tìm kiếm ở Việt Nam xoay quanh các gameshow truyền hình và các bộ phim điện ảnh.

Và không ngạc nhiên khi 2 cái tên nổi đình nổi đám trong thời gian qua là Sơn Tùng MTP và Phan Mạnh Quỳnh đứng đầu danh sách tìm kiếm qua Google từ Việt Nam.
Phan Mạnh Quỳnh với MV Vợ người ta gây sốt trong thời gian qua
Phan Mạnh Quỳnh với MV "Vợ người ta" gây sốt trong thời gian qua 
Năm 2015, sự nghiệp của Phan Mạnh Quỳnh "nở hoa" với ca khúc hit "Vợ người ta" được rất nhiều bạn trẻ đón nhận. Google mô tả ca khúc này là "sự đau khổ của một chàng trai khi tham dự ngày cưới của người yêu cũ".

Sơn Tùng MTP mặc dù không đứng đầu danh sách nhưng có tới 2 ca khúc xếp thứ 2 và thứ 3 trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất là "Âm thầm bên em" và "Không phải dạng vừa đâu".
Sơn Tùng MTP cũng có một năm 2015 đại thành công trên nhiều lĩnh vực
Sơn Tùng MTP cũng có một năm 2015 đại thành công trên nhiều lĩnh vực 
Chàng ca sĩ sinh năm 1994 còn ghi dấu ấn của mình ở vị trí thứ 6 với một ca khúc khác do anh sáng tác, đó là "Khuôn mặt đáng thương" - bài hát được mô tả "nói về cảm xúc của một chàng trai sau khi chia tay người yêu".

Không dừng lại ở đó, bộ phim "Chàng trai năm ấy" do Sơn Tùng MTP thủ vai chính cũng được tìm kiếm rất nhiều. Đây là bộ phim kể về cuộc đời đẩy bi kịch của chàng ca sĩ đoản mệnh Wanbi Tuấn Anh.

2 bộ phim còn lại trong danh sách là những cái tên rất quen thuộc "Fast and Furious 7" cùng "Cô dâu 8 tuổi".
Cô dâu 8 tuổi rất được khán giả Việt Nam quan tâm
Cô dâu 8 tuổi rất được khán giả Việt Nam quan tâm 
Nếu như Fast 7 là một hiện tượng phòng vé với mức doanh thu hàng tỷ USD khắp thế giới thì "Cô dâu 8 tuổi" là một "món ăn" hấp dẫn trên sóng truyền hình. Mặc những chỉ trích về tốc độ chậm, bộ phim vẫn được quan tâm rất nhiều.

Gameshow được quan tâm nhiều nhất là "Cười xuyên Việt" -  gameshow được mô tả là "tìm kiếm những nghệ sĩ hài mới".
Gameshow Cười xuyên Việt
Gameshow "Cười xuyên Việt" 
Ứng dụng How-old.net đã giảm sức nóng từ lâu cũng xuất hiện ở vị trí thứ 4 trong danh sách tìm kiếm nhiều từ Việt Nam qua Google.

Khánh Huy
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC